• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Doga - Tập yoga cùng cún yêu

amifidele

Member
Chỉ sau một năm, số học sinh trong lớp doga (tập yoga cùng chó) của cô Caliendo ở Chicago đã tăng gấp đôi. Trên khắp nước Mỹ, các lớp học kiểu này đang ngày càng phổ biến.


Những con vật nuôi luôn giúp giảm stress cho chủ. Ảnh: New York Times.

Doga là sự kết hợp giữa massage và thiền với sự kết hợp nhẹ nhàng giữa chó và con người. Tên gọi của môn này bắt nguồn từ sự kết hợp hai từ tiếng Anh: dog (chó) và yoga. Chi phí cho mỗi buổi học này vào khoảng 15 - 25 USD.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người trong cộng đồng yoga đều ủng hộ với ý tưởng này. "Doga có thể tầm thường hóa yoga khi đưa một tập tục cách đây 2.500 năm trở thành mốt. Hòa mình với tất cả sinh vật, bao gồm cả các chú chó, là nguyên tắc của yoga. Nhưng có lẽ, không phù hợp để áp dụng điều này trong các lớp học", Julie Lawrence, 60 tuổi, hướng dẫn viên yoga ở Portland, chia sẻ.

Cô Yang, 39 tuổi, là nhà phân tích tài chính ở Manhattan, đã tham gia lớp doga được hơn một năm. Theo New York Times, chú chó giống Shih Tzu giúp cô nhiều trong việc tập luyện nhưng điều quan trọng hơn, Yang gắn bó hơn với cún yêu của mình và cảm thấy hạnh phúc: "Tôi luôn rời phòng tập với nụ cười trên môi".

Theo Kari Harendorf, 38 tuổi, dạy doga ở Manhattan, những chú chó luôn là động lực giúp chủ tích cực hơn trong cuộc sống: "Nếu không vì đưa chó đi chơi, liệu bạn có đi bộ trong công viên hàng ngày hay không?".

Hình ảnh buổi tập doga, ảnh trên New York Times:


Ban Mai
Ngoisao

Mình thấy coi bộ chủ thì thư giãn còn chó thì hơi căng thẳng đó nha.
 

huyenmeo

Member
Hehe trông mặt mấy con cún này đến là tội nghiệp bác ạ! Bọn nó đang không hiểu là mấy người kia đang làm gì mình thế này ;))
 

amifidele

Member
Phong trào tập yoga với cún rộ lên khắp nơi






Thấy các bạn cũng thích doga nên mình xin post thêm vài ảnh về
phong trào tập yoya với cún đang rất thịnh hành ở một số nước
có tiếng là "thiên đường" của chó (Mỹ, Nhật).

 

amifidele

Member
Hôm qua đánh máy nhanh nên sai lỗi chính tả, xin đính chính là yoga chứ không phải là yoya :p

Hôm nay, chiều cuối tuần xin tặng anh chị em thêm vài tư thế doga để cuối tuần thử tập với cún cho khoẻ người nhé:








 
Top