• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Doberman lai với Becggie nhà em(thanh viên mới)

tomtomtom123

New Member
:-h Chào mọi người mình thích nuôi chó lâu rồi nhưng do phải đi học xa nhà và công việc nên chưa nuôi nuôi....

Nhiều người nói lần đầu nuôi không nên đầu tư nhiêu
-chưa có kinh nghiệm,tậm luyện chăm sóc... bệnh tật... bị chết hay ko biết dạy thì phí đi

Và khuyên nên bắt 1 con rẻ rẻ về nuôi để lấy kinh nghiệm trước


http://nk0.upanh.com/b1.s24.d3/99b946ccaedc182d05bb7556536cbead_43213950.09042012177.jpg

http://nk0.upanh.com/b4.s3.d1/1591cbf053771b3b60e27ae03eb11cfe_43213960.09042012179.jpg





Bill đẻ đc khoảng 35 ngày rùi (( mẹ nó bị chó hàng xóm vượt rào sang Hiếp Dâm nên chửa :D)

sốt ruột quá ko biết lớn lên giống Doberman hay giống Becggie đây....:-w

theo mọi người sàu này BiLL lớn lên giống khoảng bao nhiêu % của Doberman.....hay giống Beggie (( con bố là bec mẹ là Doberman))
 

tomtomtom123

New Member
Tìm trên mạng mãi không thấy có con nào Doberman lai với Becggie nên ko biết hình hài thế nào

ai có anh của Doberman lai với Becggie cho em vài cái để biết tương lai của BiLL nhà em

lúc này nhìn có vẻ giống Doberman nhiều hơn ko biết sau này giống Doberman dc khoảng 70% không nhỉ mọi người :-*
 

tranquyen

Member
hiện tại nhìn thi mõm và mắt giống Dob, chân và mầu lông GSD, còn cái đuôi là của chó ta.
 

tomtomtom123

New Member
Cám ơn mọi người .... đã trả lời giúp mình......nhưng cho giông cha chưa hẳn đã đúng

có bài này lấy trên diễn đàn becgie ...


Có câu" Chó giống cha, gà giống mẹ", nhưng thực tế trong nhân giống chó dường như câu này chưa đúng lắm.

BSGV xin mở topic này để các cao thủ thâm niên nhân giống chó, đặc biệt là GSD cho ý kiến bàn về vấn đề này.

Đương nhiên khái niệm "giống cha hay giống mẹ" ở đây là nói về:

1. Hình thể đầu thủ, ben khoeo, màu mảng.
2. Tính cách, thần kinh.

Chủ Trại chó Đỗ Ảnh ( Hưng Yên ) là người có nhiều năm nuôi chó sính sản và chó đực giống có vài ý kiến trao đổi như sau:

1. Ông Raff chuyên Gia Đức xác nhận với chúng tôi tới 75% đàn chó GSD con đẹp là do con mẹ đẹp. Vì vậy chọn lựa một nái đẹp cũng có thể quyết định số con ra đẹp.

2. Các cụ nói" chó giống cha, gà giống mẹ", cũng có cái lý đúng. Ở đây chó GSD giống cha thường về tính cách, con bố hung dữ hay hiền hòa thì chó con cũng tương tự. Thần kinh của bố tốt, nhanh nhẹn, linh hoạt thì phần lớn đàn con cũng vậy, thậm chí cả diện mạo, đi đứng hoặc cách đái ghếch chân.... " Gà giống mẹ" thì quá chuẩn! Người nuôi gà chọi không bao giờ bán gà mái đúc ra những con trống nòi đá tuyệt vời.

Qua nhiều đàn chó con của tôi, tôi công nhận chó cha thuần chủng, đẳng cấp là rất quan trọng, nhưng cũng phải phối với những con mẹ đẹp mới ra được thế hệ sau ưng ý.

Tóm tắt lại rằng: chó thường chỉ giống cha về tính cách chứ không giống về ngoại hình.

Mong được anh em yêu giống chó GSD trao đổi tiếp.

Đỗ Văn Ảnh

Chào Bác Sỹ Greenvet,

Rex vẫn thường xuyên theo dõi các bài viết của Bác Sỹ trên các diễn đàn về Pet, Thường Rex thấy khi Bác sỹ đặt các câu hỏi thì Bác sỹ đã có câu trả lời chính xác nhất rồi thì phải ?

Về câu nói "Chó giống cha gà giống mẹ" Câu này Đúng vì nếu không đúng nó đã không lưu truyền cho đến ngày hôm nay. Trên lý thuyết thì cả chó bố mẹ sẽ quyết định tương lai của đàn con, hiếm có khi bố mẹ xấu lại sinh ra đàn con đẹp.

Chó thuộc loại động vật đa thai có tính duy truyền cao, các nhà nhân giống có tiếng ở Đức và châu âu đã tạo dựng thương hiệu cho mình bằng các dòng GSD mang đặc thù riêng về hình dáng, đầu mõm, độ dốc, đôi tai, đuôi, khả năng làm việc và thần kinh ... Họ biết lựa chọn thế mạnh của dòng này kết hợp với dòng kia để tạo lên những dòng GSD đỉnh cao cho môn thể thao ưa thích này. Chúng ta có thể dễ ràng nhận ra hậu duệ của những dòng GSD nổi tiếng như Quantum, Odin, Vegas, Parkro qua hình dáng và đặc điểm ... Điều đó chứng tỏ việc chó giống cha hoàn toàn có cơ sở . Tuy nhiên chó mẹ cũng quyết định rất lớn việc đàn con sẽ giống cha chúng nó hay giống mình ? Nếu gien duy truyền bên Ngoại mạnh hơn thì đương nhiên gien bên nội sẽ bị lấn át . Để công bằng mà nói trong đàn con sẽ có những con rất giống mẹ và những con rất giống Cha có thể sẽ có những con giống Ông bà tổ tiên chúng ... Ví dụ có những cặp bố mẹ đều là lông ngắn nhưng tự nhiện trong đàn con có một con puppy lông dài mà chúng ta quen gọi là Đờ mi. Rex xin nhắc lại rất giống cha mẹ chúng khác với việc nhận định giống cha mẹ chúng 100% vì để giống cha chúng 100% chắc chỉ có là những chú chó được nhân bản mà thôi ...

Cũng có những trường hợp các biệt "con hơn cha" vượt trội vẻ đẹp, thông minh của cha cái này gọi là sự lựa chọn khoa học " Loại trừ những gien xấu và phát huy tối đa gien trội của cả bố mẹ và dòng tộc" đôi khi còn có chút may mắn của các nhà nhân giống. Ví dụ có những con chó Cha thi mãi nhưng vẫn không đặt được danh hiệu cao quý nhất là VA1 nhưng những hậu duệ của nó lại làm được điều đó ! Quantum von Armininus là VA2 còn Zamp Vom Themodos là VA1 và chắc chắn những thế hệ kế tiếp của dòng tộc này sẽ đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi tới.

Còn về gà có giống mẹ hay không thì Rex xin không bàn luận vì Rex chỉ thích ăn thịt gà thôi nên Gà nào cũng là Gà

Chúc Bác sỹ mạnh khỏe và cảm ơn những đóng góp lớn về nhiệt huyết, tinh thần, kinh nghiệm và kiến thức ... cho cộng đồng yêu Pet !

Kính

Rexcouple

Diễn đàn trầm lắng quá, ACE đâu cả rồi ??? để cho một mình Rex độc thoại sao ? Rex đã đem câu hỏi của Bác Sỹ Green vet gửi lên một số Forum về nhân giống GSD của châu âu và nhận được rất nhiều câu trả lời cùng sự quan tâm đến câu " Chó giống cha ..."

Đại đa số những nhà nhân giống và người yêu thích giống chó này có câu trả lời là chó con lớn lên sẽ mang những nét của cha mẹ chúng và sẽ giống ông bà chúng. Có người trả lời họ nhìn thấy cha của chúng trong khuôn mặt của chúng cụ thể hơn là ở đặc điểm măt, tai, mõm và hình dáng ...

Theo suy luận của cá nhân Rex thì các nhà nhân giống tại châu âu đã mất hàng thập kỷ để lại tạo ra hai dòng chó (Dòng Show line và Dòng Working line) Tạm dịch là dòng chó đẹp về hình thể và dòng chó làm nhiệm vụ. Thực chất cội nguồn của hai dòng chó này đều bắt nguồn từ chó sói hoang dã và được thuần hóa theo thời gian.

Rex xin nói về dòng Show line (Chó đẹp hình thể) nếu so sánh những con chó đoạt giải của thập niên gần đây nhất với những con chó đoạt giải cách đây vài chục năm về trước chúng ta đã thấy sự khác biệt rất lớn về hình dáng, chiều cao, cân nặng màu sắc ... Để có được thành quả như ngày hôm nay các nhà nhân giống đã làm việc hết sức vất vả bằng cách loại trừ và chon lọc ( đó là chọn những con chó tôt nhất cỏ đủ các tiêu chuẩn để tiếp tục nhân giống) Đó là sự sàng lọc kỹ lưỡng thường thì trong đàn con chỉ được 1 -2 con là đủ tiêu chuẩn này vì vậy việc lựa chon con giống luôn được đặt lên hàng đầu, sở dĩ những con đoạt giải cao ở các kỳ thi mang tầm quốc tế nó còn phải chứng minh được đằng sau nó có hàng loạt các hậu duệ đầy triển vọng điều đó chứng tỏ dòng gien của những con đoạt giải cao đã được ghi nhận và ghi rõ trong phả hệ - Stored blood (Dòng giống được bảo tồn) Để khẳng định điều này các nhà nhân giống châu âu không ngại ngùng khi nói đây là đàn con của VA1 hay VA2 vì họ chắc chắn rằng trong một bầy con chất lượng sẽ có những con thừa khả năng chứng minh nó là đứa con cưng nhất của nhà vô địch.

Nói thêm về chó cái để làm giống, để có một con cái đẹp đủ các tiêu chuẩn làm giống và có chứng chỉ sinh sản thì chắc chắn nó phải được sinh ra từ một cặp bố mẹ đẹp và đẳng cấp như vậy chẳng ai dại gì đem con chó cái đẹp của mình đi nhảy giống một con Đực không thứ hạng ở châu âu nên đàn con sẽ khó mà xấu hoặc không mang trong mình dòng máu tốt của Ông bà tổ tiên chúng .

Thực ra kiến thức là biển cả nhưng với tất cả đam mê của mình, Rex luôn muốn trao đổi về hiểu biết hạn hẹp của mình với tất cả những ai yêu quý giống chó này

Dưới đây là 2 đường link mà Rex đã tham khảo về nhận định "Chó giống cha ... " với 2 Forum lớn về GSD

1. Does puppies look like their Father or Mother ? - German shepherd dog

2. Do the most puppies look like their Father or Mother ? - German Shepherd Dog Forums

Thân mến

Rexcouple



nên mình vẫn hj vọng giống mẹ hơn hì ko khoái becggie lắm vì nhiều người nuôi quá rùi hi ...........
 
Top