• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cu gáy thay chuồng không gáy và gù nữa

anpham

New Member
Chào các anh chị Pro trên diễn đàn ViệtPet

Là thành viên mới, trước hết xin chân thành cảm ơn ban quản trị mạng đã mở một trang rất hấp dẫn đối với những người mê thú cưng và chim cảnh. Đặc biệt là đối với những người mới chập chững như tôi.
Nhờ các anh chị Pro chỉ bảo giúp cho em với: Mấy hôm trước em mới rước về nhà chú cu gáy của ông anh con Bác. Gáy và gù rất hay, cứ gặp người là gù. Tuy nhiên đem về nhà thay lồng quả đào mới cho chú mà chờ đợi mãi 3 ngày nay nó không gáy. Không biết có phải lạ lồng hay lạ người hay không?
Xin các anh chị có chuyên môn chỉ bảo để em bít cách điều trị nó với. Sốt ruột quá.:((
 
Chào bạn! Trường hợp này bạn không cần lo lắng quá! Do bạn đổi lồng mới nên chú cu chưa quen thôi, bạn đợi một thời gian nó quen với lồng và môi trường xung quanh thì tự nhiên nó sẽ gáy gù trở lại thôi. Chơi cu đòi hỏi phải nhẫn nại mới được bạn ơi!
Thân chào!
 

Tuy phong

Member
Chim cu gáy nuôi lâu có khả năng nhận biết chủ, gặp người lạ, cảnh lạ có thể ngừng gáy 1 vài ngày.
Nếu là chim mồi thì hiện tượng này ít có vì khi đi bẩy phải thay đổi cảnh quang liên tục nên chim dể thích nghi.

Nuôi chim gáy rất cần sự kiên nhẫn bạn ạ.

>:D<
 

chuducnam

New Member
Bạn không phải lo đâu, chim lạ lồng thôi. Cứ cho nó ăn uống tốt vài hôm nữa nó lại gáy thôi
 

anpham

New Member
Cảm ơn anh chị em diễn đàn nhé. Chắc là phải đợi thôi. Mà một điều nữa là Ông Bác của em toàn cho ăn lúa và gạo thôi. Hôm nưa chú em về em lại bồi dưỡng chú bằng kê trộn lúa vì thế chú ta bới tung tóe tìm kê. Chắc có lẽ thế mà chú ta quên gáy chăng????
Để hôm nào em post hình ảnh lên nhờ mọi người đánh giá giúp nhé.
 

chuducnam

New Member
Chim gáy ăn chủ yếu vẫn là thóc, ngoài ra ăn cả kê, đậu xanh, lạc(nói chung là ngũ cốc) bạn cho nó ăn đa dạng các loại hạt thì chim sẽ đầy đủ chất. Trong các loiaj hạt thì ăn đậu xanh nhiều chim hay đi phân ướt nên bạn có thể cho ăn ít món này thôi. Ngoài ra bạn nhớ trộn sỏi vào cóng thức ăn nhé, cu gáy cần thứ này để nghiền đồ ăn. Chúc chú cu gáy của bạn sớm gáy trở lại.
 

hoang son

New Member
bạn hãy cho ăn tốt vào là được nó chỉ là lông thôi.Rồi nó sẽ dạn lại thôi
 

anpham

New Member
Em nó vẫn chưa gáy các Pác ạ. Chiều chuộng hết mức: cho ăn kê, đậu xanh, ....thấy em đến nó vẫn mổ ăn bình thường chứ không thèm cất tiếng gáy. Thế mới tức chứ. hic.
 

phonghL

Ban liên lạc Quảng Ninh
chào bạn

Bạn nên xem lại vị trí treo lồng xen như thế nào???

+ Nếu cạnh nơi xích chó hoặc mèo, có chuột chạy qua thì ...nên chuyển chỗ cho phù hợp hơn bạn nhé!
Bạn thử treo lên cây cao 1 ngày xem nó có gáy gù gì không????
Cạnh nhà bạn ai nuôi cu nữa không cái này cũng phải xem(đặc biệt là họ co nuôi cu mồi)
chuc vui!
 

anpham

New Member
Chào mọi người, mấy hôm nay bận quá không xem diễn đàn được.
Xin chân thành cảm ơn những ý kiến của mọi người. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay con cu nhà em nó vẫn chưa gù. Mới chỉ gáy thôi. Sao mà nó lạ chuồng lạ chủ lâu thế nhỉ?. Bác nào có tuyệt chiêu nào chỉ cho em với nhé.....:dancing:
 

trinhanh

Member
híc, cũng có một em đang gù ở nhà, nhưng chưa gặp trường hợp như bác. chỉ biết chúc em nó mau gù trở lại.
 
Cảm ơn anh chị em diễn đàn nhé. Chắc là phải đợi thôi. Mà một điều nữa là Ông Bác của em toàn cho ăn lúa và gạo thôi. Hôm nưa chú em về em lại bồi dưỡng chú bằng kê trộn lúa vì thế chú ta bới tung tóe tìm kê. Chắc có lẽ thế mà chú ta quên gáy chăng????
Để hôm nào em post hình ảnh lên nhờ mọi người đánh giá giúp nhé.
Bạn đừng nên để chung lúa và ngũ cốc mà nên để riêng từng cóng khác nhau ! Nếu để chung thì con gáy không bao giờ ăn lúa đâu. Chúc con gáy của bạn mau chóng lấy lại phong độ !
 

CookySaigon

Member
Hi...........Ănphàm..Ấy lộn......AnPham....

..............Nghe người ta hay nói : Chó cậy gần nhà,gà cậy gần chuồng.. Dog Eye ..Chắc là cũng có lý...Chuyển sang lồng lạ thì đương nhiên cũng phải khớp thôi....:sick: ........Như mình đây mà chuyển sang ở khu khác thì cũng phải giảm Volume lại thôi......:worried: ........Còn vụ cho ăn thì cũng vậy,trước sao ,sau vậy thế thôi....Nếu mua lại của người lạ thì cũng phài về cho ăn theo mình.....Từ từ khoai mỳ mới nhừ Bác ạ... :sleepy:

Cuối cùng là nếu nuôi mãi mất hứng....Cứ chuyển vào em.......:-bd:-bd:-bd:-bd
 
Top