• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch đảo Phú Quốc!

catsamac

Member
Các thành viên yêu chó Phú Quốc dự đinh tự tổ chức một chuyến đi Phú Quốc. Như thế sẽ chủ động về thời gian và hình thức.

Thời gian: dự định sẽ vào mùa khô (tháng 11-tháng 4) - để xem săn lợn lòi đực và tránh trúng ngày mưa rừng thì chỉ ngồi ks nhìn mưa! tránh luôn những dịp lễ Tết nhộm nhoạm bát nháo,....Thời gian dự kiến 7 ngày.

Hình thức: liên hệ với các thành viên ở PQ, Kiên Giang kiếm hỗ trợ chỗ ở hoặc kiếm nhà dân xin ở nhờ thay vì ks. Mục đích: tìm hiểu cách sống và có nhiều thời gian quan sát chó PQ hơn là ở ks. Tham quan các trại chó PQ ở đảo!

Phương tiện giao thông: kiến nghị sử dụng xe đò tốc hành chất lượng cao xuống Rạch Giá hoặc Kiên Lương (6-8h chạy xe từ HCM) sau đó đi tàu ra đảo. Nhưng có nhược điểm sẽ khó mang chó về! Phương thức này csm đã đi vài lần thấy tạm ổn, giá rẻ. Xuống Kiên Lương thì ít nhà nghỉ hơn Rạch Giá.

Tổng thời gian từ HCM ra Phú Quốc khoảng 12h kể cả thời gian chờ tàu xe. Có thể xuất phát từ HCM vào tối khoảng 8-9h. lên xe ngủ một giấc đến sáng tới Rạch giá rồi lên tàu ra đảo. Tiện ngắm bình minh lên!

Đóng góp: Chi phí nếu tự tổ chức và không vào nhà hàng ks sang trọng mà chọn các quán bình dân thì chắc không đến 2tr/người. Như thế sẽ có đông người tham gia được kể cả hs sv,...CSM cũng có kinh nghiệm về việc ăn uống:nếu được thổ địa giới thiệu thì những quán bình dân bao giờ cũng có đặc sản địa phương ngon bổ rẻ hơn nhà hàng ks có điều hơi xấu hơn tí thôi.

Đề nghị mọi người đóng góp ý kiến, sưu tầm, thông tin về đảo PQ. Ai đăng ký xin giơ tay cảm ơn!





 

TheAnh-3H

Member
Ái chà ý kiến của bác vĩ mô quá , em tán thành nhưng mục tiêu của chuyến đi là gì , chắc phải họp nữa quá .
 

Tuấntú CV

Vietpet sponsor
đăng kí đi phú quốc

chào bạn ! Mình cũng là 1 người yêu chó phú quốc thuân chủng . Mình rất muốn đc tham gia chuyến đi này ! Bạn liên lạc với mình theo số đt 0982288188 nhé . Cám ơn bạn
 

catsamac

Member
Theo ý kiến của Khoa thì nên đi trong tháng này hoặc tháng 9-10 (bây giờ chó đang động đực khi đó sẽ có chó con). Tuy nhiên tháng 9-10 là cuối mùa mưa dễ trùng vào ngày biển động chưa chắc đã ra đảo được. Tất cả mọi người ai muốn đi xin đăng ký rồi tổ chức mộtbuổi để thống nhất thời gian

Giá vé xe Mai Linh : Từ HCM-Rạch Giá : 110k / người
Giá vé tàu ra đảo : Rạch giá - Phú Quốc : 220 k / người
Tiền phòng 150k/phòng/3-4người. Vào mùa du lịch sẽ mắc hơn nhiều
Đồ ăn: đồ thuỷ hải sản rất rẻ ở mức khó tin!
Thuê xe honđa (xe máy) 80-110k/ngày.
Nếu số thành viên > 16 thì thuê luôn chuyến của Mai Linh lúc đó sẽ thuận tiện hơn trong việc mang chó về. Chi phí có thể nhỏ hơn 2tr rất nhiều nhưng vẫn cần đề phòng trường hợp phát sinh.

Mọi người sẽ có dịp ngắm hoàng hôn trên biển mà ít nơi nào ở đất nước mình có thể ngắm được. Không biết lấy gì diễn tả cả!

Các bạn làm trong văn phòng nhiều nên luyện tập cơ thể chút xíu cho quen với môi trường tự nhiên! CSM thì thỉnh thoảng hay tổ chức các nhóm đi khảo sát nên có chút kinh nghiệm khi đi dã ngoại:

- Chuẩn bị đồ đạc thật gọn nhẹ, chỉ mang những thứ thật cần thiết và đồ dùng cá nhân. Vì đồ trong khách sạn dù có 3-4sao cũng rất "nguy hiểm" nhất là bàn chải đánh răng và thuốc đánh răng.
- Trang vật dụng cần thiết: áo, mũ chống nắng, giày thể thao (lưu ý giày phải có đế gai giống như giày khủng bố) để tránh trơn trượt. Sáng sớm và đêm có thể hơi lạnh nên mang thêm một chiếc áo khoác mỏng hoặc áo gió.
- Thuốc men: Thuốc cảm, đau bụng, dầu gió, thuốc chống say tầu xe: vì dễ bị cảm khi chuyển vùng, và đau bụng khi thức ăn lạ.
- Vũ khí thô sơ: dao gọt hoa quả, dao bấm đề phòng kẻ gian.
- Ngoài ra có thể mang theo: đèn pin loại nhỏ, võng (ra ngoài thiên nhiên kiếm được chỗ râm mát mắc võng ngủ thì số 1)
- Ai muốn mua chó thì mang thêm tiền và 1 cái giỏ nhựa để đựng chó

Mọi người đều có thể đăng ký, không phân biệt trong hội hay ngoài hội. Ai chưa có chó có thể mua chó. Ai không đi có thể đăng ký mua dùm,.......Chuyến đi sẽ do các thành viên có kinh nghiệm trong hội tổ chức. Sau khi thống nhất về thời gian buổi họp sẽ liên lạc với tất cả các thành viên.

Thời hạn nhận đăng ký bắt đầu từ bây giờ, trong chuyên mục này.

Cảm ơn các thành viên đã đăng ký
 

TaiVenh

Active Member
Quá hấp dẫn. Cám ơn bác CSM về idea và phong cách tổ chức. Tôi mà ở trong đó chắc chắn sẽ xin đăng ký 1 chân. Tiếc nỗi cuối năm thường rất bận nên đành ngồi chờ phóng sự của các bác vậy.

Các bác nhớ mang theo Digcam với thẻ nhớ to to một chút nhé. Làm quả phóng sự hoành tráng để phục vụ bà con không được đi.

Tuy còn hơi sớm nhưng cũng xin chúc các bác tổ chức chuyến đi thành công tốt đẹp, thượng lộ bình an.

TV
 

dthong

New Member
hấp dẫn quá . Ý kiến của bạn thật hay . Nhớ chụp thật nhiều hình cho phóng sự nhá . Chúc các bạn gặp may mắn .
 

truong81

New Member
chà, em dự định ở lại VN đến cuối tháng 8, nếu mấy bác đi tuần đầu tháng 9 thì em cố ở lại và off ở PQ cho vui
 
Đi xe máy vừa tiện vừa đỡ tốn kém , 4h30 xuất phát , đi 100km thì nghỉ 30 phút , khoảng 12h sẽ đến RG , đi tham quan RG xong thì 13h30 lên tàu ra PQ , 16h30 đến PQ , về Dương Đông là 17h. Ra PQ có xe máy tha hồ mà đi khắp nơi, tháng 10/ 2006 anh đi như vậy đó.
 

catsamac

Member
Ý kiến của anh cũng hay, mọi người cho ý kiến thêm!

Theo em: nhiều người không quen việc chạy xe máy đường dài sẽ rất khó khăn và rất mệt, xe máy biển TP về vùng xa dễ bị CSGT vịn giam vài ngày thì toi. Tiếp nữa là việc an toàn cho chuyến đi như việc đi đông người mà một vài xe bị hỏng giữa đường, lạc đường, một số vùng sẽ không có sóng di động của Vina hay Mobi,....là một trong những vấn đề cần phải cân nhắc kỹ.

Việc chủ yếu dựa vào giao thông công cộng và người quen ở địa phương có bất lợi là sẽ không chủ động được thời gian, kế hoạch dễ thay đổi để phù hợp với tình hình. Đi xe otô cũng dễ là nhiều người bị say xe, nếu đi về đêm sẽ giảm bớt và mọi người ngủ trên xe sẽ có nhiều thời gian hơn cho chuyến đi. Một số anh chị cũng đề nghị tài trợ xe nhà nhưng em nghĩ để mọi người cần cân nhắc kỹ vì nếu có vấn đề gì thì áy náy lắm!

Còn việc rẻ hơn thì em không chắc lắm vì yếu tố rủi ro sẽ cao hơn khi đi bằng xe honđa!
 

dthong

New Member
mấy bác khi nói chuyện với dân ở đảo nhớ đừng đả động gì tới 7 đặc điểm theo tiêu chuẩn của tác giả Thái để xem quan điểm của người dân về chó thuần chủng là ra sao và từ đó ta có thể đưa ra sự so sánh . Qua đó cũng có thể đúc kết thành tiêu chuẩn cho CPQ tương lai .
 

misszen

Member
chương trình hấp dẫn thật, hic chỉ tiếc là cuối tháng này e đi rùi, hổng lẽ lại đi típ
 

amatuer

New Member
Nếu các bạn đi bằng xe honda thì xem có đường tắt nào đi bằng phà cho đỡ xa hơn không. Đi phà ngắm cảnh cũng thú vị lắm đấy.
 

truongduykhoa

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
anh em các miền bắc nam ơi đăng ký nào để khoảng 20 tháng 7 năm 2008 chúng ta khởi hành đi phú quốc . và để hội chó pq sài gòn lên kế hoạch cho chuyến đi .
 

johns

Member
Nếu đến ngày hôm đó ko có trục trặc gì thì mình đăng ký 1 vé. Thân chào,
 

truongduykhoa

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
thân mời anh em đang nuôi dưỡng chó pq tại tp hồ chí minh và các chi hội chó chihuahua đến tại số 525 đường hồng bàng p14 quận 5 vào thứ bãy tuần này lúc 8h30 để gặp gỡ uống cà phê và trao đổi về chuyến đi về cội nguồn của chó phú quốc rât mong được gặp các anh em là thành viên mới tham gia vào hội phú quốc sài gòn .
 

dingoo

<color="Orange">Chuyên gia</color>
Nếu các bạn đi bằng xe honda thì xem có đường tắt nào đi bằng phà cho đỡ xa hơn không. Đi phà ngắm cảnh cũng thú vị lắm đấy.
.

Từ Đồng nai về đến Rạch Giá ( để đi tàu ra đảo ) có 3 đường :
-ĐN -SG -Sadec ( Đồng tháp ) qua phà Vàm cống - Rach giá .( có nhiều đoạn xấu)
-ĐN -SG -Cần thơ -RG. ( Mật độ xe nhiều )
-ĐN -SG - Cần thơ -Vị thanh (Hậu giang ) -RG , nếu bạn đi trên tuyến đường này khá đẹp , có nhiều đổi thay trong những năm qua ,ngắm cảnh được .

Có thể các bạn có xuất phát điểm khác nhau nhưng phải hẹn 1 ngày chính xác tại thị xã Rạch gía , đây là mùa nghĩ hè , du lịch , vé tàu vào những ngày cuối tuần thường khó mua , nhất là đi với số lượng nhiều người , cần đặt vé trước đi và về , để tránh phải chia ra nhóm nhỏ ,ngày khác nhau .Tàu có chuyến sáng (8 và 9 g ) chiều (1.30) .Tin này cập nhập trong tuần rồi .


Phương tiện đi lại trên đảo bạn có thể muớn xe Honda giá khỏang 70 (xe củ )-100 (xe tay ga mới) ngàn đồng /ngày , tự đổ xăng . Còn xe taxi gía đắc hơn ở Paris .

Nghĩ tại Dương đông (khoảng giửa đảo ) tiện cho các bạn đi lại .
 

truongduykhoa

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
anh em ơi đăng ký và hiến kinh nghiêm về đảo phú quốc để hội pq sài gòn lên kế hoạch và tổ chức môt chuyến đi tiết kiệm chi phí ở mức thấp nhất vì để dành tiền mua chó nữa
 

misszen

Member
em có việc ra Kiên Giang nên em sẽ gặp mọi ng ở Phú Quốc vậy, có gì Zen sẽ call a.Khoa để hỏi thêm chi tiết anh nhé
 

catsamac

Member
NGhe nói ở Thị trấn có ông 6 Thời hay gia đình của Hảng Nước Mắm Sáng Tươi là hai nhà kỳ cựu,lâu đời ( thân hào, nhân sĩ ) tại địa phương rành giống chó nổi tiếng này! Có ai có thông tin thêm là ở thị trấn nào không nhỉ?
 
Top