• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

cho mình hỏi về triệt sản mèo đực nha.

lyly-haru

New Member
bé mèo nhà mình tên Haru.khoảng 3,5thang tuổi, hình như nó học đòi làm chuyện hư!:D
Mình nghe nói, lúc tới thời kì nó đi dữ lắm:worried:, mình sợ mất nó, nên mún triệt sản cho khỏi đi lun.:blusshing:
Cho mình hỏi triệt sản cho mèo đực có giống mèo cái hông??.
Có cách nào khác, để mèo ko đi hoang, ko kêu la khi đến tuổi ko??
Xin cho mình lời khuyên.:).
 

anhbob

Member
Trời đất, mèo 3,5 tháng tuổi thì làm sao đã đòi cái được. Bạn xem kỹ lại xem chứ nhà mình từ xưa đến giờ toàn nuôi mèo đực, sơm nhất thì cũng phải 6 tháng tuổi (đấy mới là trong giai đoạn dậy thì của mèo đực thôi nhé, chưa làm ăn gì ra hồn được đâu), còn không thì cũng phải tầm từ 7 tháng trở lên. Cá biệt có ku Longby nhà mình, hơn 1 năm tuổi vẫn chưa thèm để mắt đến gái, cứ tưởng bị peede, hóa ra không phải.
 

meo_3k

Member
Bạn đợi nó khoảng 4-5 tháng tuổi rồi triệt sản cũng được. Tốt nhất ko để nó động dục lần đầu tiên, nếu không sau này có triệt sản vẫn cứ kêu như thường.
Thêm nữa chuyện mèo đi chơi không phải là dấu hiệu của một mình việc tìm bạn gái. Bạn nên "quản lý" em chặt hơn để nó không đi chơi. Chứ mèo triệt rồi hay ko triệt vẫn cứ đi chơi như thường.
 

lyly-haru

New Member
Mình ko chắc bé Ru nhà mình phải 3,5 tháng ko nữa, lúc mình nhặt về, thấy nó cũng lớn lớn, nên mình tính là 1 tháng tuổi lun.Hi
Thấy có 1 mình sợ nó bùn, mình cho nó 1 em gấu bông để chơi, vui thì ôm ôm bú bú như bú mẹ ấy, bùn thì lôi ra cắn xé con người ta, Bây giờ còn tưởng con gấu bông là mèo cái, tập đòi làm chuyện ý ý lun , híc. Chỉ vậy thui à, chưa thấy kêu la đòi cái gì hết á.!!!
Cám ơn các bạn nha, mình sẽ đợi nó lớn tí, nếu còn hư, mình triệt sản lun, vì mình ko có khả năng nuôi theo bé nào hết, hic.
 
Phản đối thiến mèo

Nói tới triệt sản cho mèo đực ở VN thì mọi người nghĩ ngay đến việc "thiến". Hic hic:(
Mèo nhà mình cách đây 6 năm cũng bị "xử lý" như vậy này. Hu hu :((
Tuy nhiên, theo mình thấy ở Singapore người ta cấm việc này rồi. Khi muốn triệt sản thì họ sẽ cắt một phần nhỏ nhỏ j j ở tai con mèo ý:-bd. Chẳng bít ở HN đã có bác sĩ nào áp dụng phương pháp này chưa :(
Nếu bạn muốn triệt sản cho mèo, tốt hơn cả là tìm hiểu kỹ các thông tin về vấn đề này, tìm ra được bác sĩ sử dụng phương pháp cắt ở góc nhỏ ở tai là tốt nhất.
 

meoxau

Member
Ồ thế hả bạn Innocent? Mà cắt cái gì ở tai là cắt cái gì nhỉ?:thingking:
 

Phu Dung

Moderator
Ồ thế hả bạn Innocent? Mà cắt cái gì ở tai là cắt cái gì nhỉ?:thingking:
Theo mình nghĩ là người ta rạch một vết nhỏ ở tai mèo rồi cấy vào đó một viên thuốc đối kháng hormon sinh dục. Thế là em nó sẽ không phát dục nữa mà không cần phải tịnh thân.
 

meoxau

Member
Theo mình nghĩ là người ta rạch một vết nhỏ ở tai mèo rồi cấy vào đó một viên thuốc đối kháng hormon sinh dục. Thế là em nó sẽ không phát dục nữa mà không cần phải tịnh thân.
À, vậy là thuốc đó sẽ hiệu lực trong một thời gian thôi há PD, hết thuốc thì phải đi rạch tai để cấy thuốc vào nữa.
 
Có bạn nào ở Hà Nội biết về việc này không cho tớ hỏi thăm với. Bác sĩ nào ở HN am hiểu về phương pháp này có thể tư vấn cho cunbeoxinh đựoc không?
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Chào các bạn,

Thiến không phẩu thuật gọi là Chemical Castration. Tức là người ta tiêm hoá chất có tác dụng ức chế hoc mon sinh dục giới tính đực là cho con thú đực nó như bị thiến vậy.

Thú thật thì cái này trên động vật ít hơn trên người và còn đang tranh cải cũng như nghiên cứu nhiều. Trên nhân y thì cái này lại nhiều hơn. Vì con người mình rất sợ thiến và khi thiến thì mất đi cái... ngàn vàng mà không biết kiếp nào mới tìm lại được nên người ta mới dùng hoá chất (trong điều trị một số bệnh).

Tuy nhiên, người ta khuyến cáo là nên thiến bằng phẩu thuật (surgical castration) hơn là dùng thuốc cấy vào da (chemical castration) . Vì thuốc cấy vào da sẽ ức chế cả hoc mon tuyến thượng thận.

Generally speaking, the effects of a chemical castration (where the action of male hormones is countered by drugs) are more severe than the effects of surgical castration: about 10 percent of a male's testosterone is produced by the adrenal glands (near the kidneys) and not by the testes.
 

Lan Z

Member
triệt sản cho mèo đực cũng đâu có đau đớn chi, có gây mê mà. Mèo triệt sản rồi tuổi thọ cao hơn, khỏe hơn mèo chưa triệt sản. :)
 
Top