• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cho mình hỏi thủ tục để đưa mèo vào Đà Nẵng bằng máy bay

Cảm ơn bạn nhé, mình vừa search được số điện thoại của anh trung2t3c, hôm qua anh có nick "yeuchongoan" cũng cho mình số điện thoại của chú Sơn. Mình sẽ gọi thử xem...
Dịch vụ gửi cũng hơi khác nhau một chút:
1. Gửi trực tiếp hay gián tiếp cho nhân viên nhà tàu
2. Khác về giá (trực tiếp thường thấp giá hơn).

Lên tàu các bé đều được để ở vị trí như nhau. Mình đã gửi cả 2 dịch vụ và giờ mình hay chọn chú Sơn (vì trực tiếp luôn).
 

linhlamhn

Member
Dịch vụ gửi cũng hơi khác nhau một chút:
1. Gửi trực tiếp hay gián tiếp cho nhân viên nhà tàu
2. Khác về giá (trực tiếp thường thấp giá hơn).

Lên tàu các bé đều được để ở vị trí như nhau. Mình đã gửi cả 2 dịch vụ và giờ mình hay chọn chú Sơn (vì trực tiếp luôn).
Dạ em cảm ơn anh, hôm cuối tuần em gọi cho anh Sơn rồi (em thấy giọng anh ấy còn trẻ lắm mà), 16/06 anh ấy sẽ vào miền nam, anh ấy bảo em hôm 15 liên lạc lại cho anh ấy để anh ấy chuyển cho. Phí là 200 hay 300 em cũng ko nhớ rõ nữa...
 

maihuongt91

Member
mình đón xe ở Cầu Lạc Long, ôm Bông ngố trên tay, xe dừng lại mình nói với phụ xe là "có cho em mang em của em lên k?" Phụ xe nói "cứ lên đi" thế là mình lên xe thôi.
Tặng bạn 2 tấm ảnh mà 2 lần mình cho Bông ngố nhà mình đi HN nhé, 1 tấm là ngày 8/3/2011, 1 tấm là hôm 22/5/2011:love struck:

haha.....Bông sướng nhỉ...1 mình 2 ghế...vé này phải thu gấp đôi
 

linhm8

New Member
Giá chuồng mèo nè bà con !

Gửi chó mèo nội địa dùng giỏ nhựa cũng được à? chẳng bù cho quốc tế, giá chuồng không thôi đã thấy chóng mặt. Đây là giá chuồng mèo do hãng hàng không LH chào công ty mình (còn phải cộng thêm 20% thuế nữa)
 

TooDesign

Member
gửi hàng không thì cần các điều sau:
- chuồng có khay đựng chất thải
- có sổ tiêm chủng
- kiểm dịch thì bên hàng không người ta kiểm cho và phí là 250-300k
-giá vận chuyển theo mình biết là khoảng 550k từ Hà Nội vào Sài Gòn.
vậy chi phí tổng cộng khoảng 900 tính luôn chuồng.
theo mình biết là như vậy.
chuyển bằng tàu thì cũng ok nhưng đi thời gian lâu thì các bé sẽ rất dơ nếu đựng bằng các giỏ nhựa vì dính chất thải( kinh nghiệm của mình););););)
 

pearlyriver

New Member
Bạn Linhlamhn chắc đã gửi bé mèo xong rồi, vậy có thể chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người được ko?
 

linhlamhn

Member
Bạn Linhlamhn chắc đã gửi bé mèo xong rồi, vậy có thể chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người được ko?
Lâu mình không vào nên không biết bạn quan tâm. Mèo nhà mình gửi từ Hà Nội và Đà Nẵng hết đúng 18 tiếng (từ 12h trưa hôm trước đến 6h sáng hôm sau), nhưng hôm đó tàu chậm mất nửa tiếng thì phải. Tàu dừng ở ga Đà Nẵng có 10 phút thôi. Cước là 200k hay 300k mình cũng không nhớ nữa.
Nhà mình được tư vấn là cho mèo vào cái làn nhựa có nắp, gửi kèm theo một ít thức ăn khô... thế thôi. Nhà mình còn cẩn thận gói ghém một ít catsan, một chai nước và một cái khăn mặt để phòng mèo tè ra làn...:)) nhưng mà mấy cái này không cần thiết vì nước thì trên tàu cũng có, còn vụ vệ sinh thì mèo đi đường chắc sợ nên cũng nhịn luôn. Dọc đường đi nhà mình và chủ mới của mèo con thỉnh thoảng lại gọi cho chú Sơn hỏi tình hình, nói chung chú Sơn nhiệt tình và tốt bụng.
Nói chung là sau lần này mình thấy rất yên tâm khi gửi mèo bằng tàu hỏa vì mấy lí do: tàu chạy êm hơn oto nên mèo đỡ sợ, an toàn hơn nhất là lại nhờ được người tin tưởng thì đỡ phải lo lắng, thủ tục nhanh gọn...
 

linhlamhn

Member
Mình bổ sung thêm chút: nhà mình cũng định gửi bằng máy bay cho nhanh nhưng mà chưa có kinh nghiệm, hồi đó có hỏi thì thủ tục như sau:
- Tự gửi: phải đi lo giấy kiểm dịch, giấy này lấy ở mấy chi cục thú y, mua ***g hàng không. Cách này tuy yên tâm nhưng thủ tục phức tạp quá, nhà lại xa sân bay nên nhà mình quyết định thôi...:))
- Gửi dịch vụ: có người chỉ lên Hoàng Hoa Thám người ta làm dịch vụ này, chi phí hết hình như là 700k thì phải... Cách này dẫu biết là nhiều người đã dùng rồi nhưng mình vẫn không yên tâm lắm nên cũng quyết định thôi :))
 
Top