• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cho cũ - bây giờ lớn nên post lại nè

Báo cáo bác có chó bị ghẻ... chị Thuỷdx mới xin thuốc của em sáng nay để về tôi cho mình và con Rô. CHiều nay báo là đỡ nhiều, nhất là chủ chó. Bác thử xem... Hình như ở đường Trường chinh cũng bán đầy bác ah.
 

anh_hanam

Member
Lần sau chụp hình bạn nên để cho khô lông, người hết ướt, chó sẽ đẹp hơn... Đôi tai có thể do ướt nên chưa đẹp lắm.
Còn bệnh ghẻ, ko biết có phải do con cái ghẻ ko hay là viêm da... Ngày xưa em hay chưa theo cách riêng, thuốc hơi khó kiếm một chút, người dân chúng ta hay gọi la inh-kông hay còn là thuốc ngâm tẩm màn cho đồng bào dân tộc. Loại thuốc này chỉ giết loại động vật máu lạnh, mà con ghẻ là đối tượng ưu tiên đấy... Mấy chú chó nhà em sàn cả nốt, ngái tóe máu tanh um nhưng bôi đúng một lần là khỏi, lông lại mượt mà như mới...
Cảnh báo là hạn chế cho chó liếm vào chỗ bôi, tuy ko chết nhưng sẽ có hiện tượng sùi bọt mép.
Híc... loại thuốc này khá khó mua. Chỉ có thể nhờ người quen bên vệ sinh phòng dịch (giá của nó chính xác là 100 USD/1 lít, loại đắt nhất của Mỹ)... Các bác chỉ cẩn 100ml, bôi cho chó, xịt chuồng, quanh nhà là yên tâm về muỗi, gián và các loại ký sinh khác.
Đó là kinh nghiệm của em nhé...
Còn không tốt nhất bác nên đến cơ sở khám chữa bệnh thú ý gần nhất. hi
Không ngờ bố này còn áp dụng trước cả mình. Đúng là loại thuốc này rất hiệu nghiệm và nhạy cảm với động vật máu lạnh. Phun, tẩm màn các bác phải cẩn thận không có dính vào bể cá hoặc khu vực nào nuôi tằm thì ngửi hơi cũng đi hết. Riêng với ve, mò, mạt, gián...thì 3 tháng sau khi phun vẫn còn lăn ra chết đầy sàn nhà. Em đã áp dụng chữa chấy cho bà con dân tộc bằng cách pha với nồng độ thật loãng và tẩm vào 1 cái khăn xô sau đó cho họ trùm lên đầu khoảng 15 - 30 phút đảm bảo chấy rụng hết. Với chó (xin lõi các bác là đã suy luận từ cách trên) nên ngoài phun quanh khu vực chuồng trại em cũng tẩm vào miếng vải và quấn vào người nó như là mặc áo cho nó màu rét ấy cũng rất hiệu nghiệm. Tránh chó liếm vào hoá chất, nặng có thể tử vong mà nhẹ thì sùi bọt mép như bác Levinhphong đã nói. Sử trí trong trường hợp bị hoá chất dây vào mắt là phải rửa ngay nhiều lần bằng nước lạnh, úp cả mặt vào chậu nước rồi chớp mắt nhiều lần sau đó nhỏ nước muối sinh lý nhiều lần (với chó có lẽ dúi đầu nó vào chậu nước:))), trường hợp bị ngộ độc nặng thì phải rửa ruột, nhẹ thì cho uống nhiều nước đường, nước mía hoặc glucose truyền hoặc uống.
Tên thuốc là ICON - 50EC hoặc Permethrine và nhiều dạng thuốc khác có tác dụng tương tự. Các bác có thể liên hệ mua ở Trung tâm Y tế Dự phòng các tỉnh/thành phố hoặc 1 số cửa hàng bán hoá chất diệt côn trùng. (Bác nào có nhu cầu mua diệt muỗi, chữa ghẻ, ve mò, mạt) mà không biết chỗ mua pm cho em em chỉ chỗ cho:D:D:D
 
Thuốc này cũng có nhiều hàng giả lắm, để bảo đảm các bác nên nhờ người quen mua tại các cơ sở vệ sinh phòng dịch. Bản thân em cũng... xin được của người quen, mua thì cũng tốn kém. Các bác nào có nhà ẩm thấp, gàn ruộng, ao hồ, đầm... chỉ cần phun là tháy hiệu quả ngay, riêng trong bếp thì gián chết ko kể xiết... Bác Anh HN, vụ này chia chác phần trăm thế nào nhỉ?Hehehe... hay trả bằng cu gáy cho em nhé. Hẹn gặp lại bác vào sáng chủ nhật tại HN... àh, nhớ xin cho anh em Hội CPQ cái (em chợt nhớ đến bài hát mà Xuân Bắc đã hát "Một em nhớ sinh đẻ kế hoạch; hai em nhớ đặt vòng; ba em nhớ uống thuốc, bốn em nhớ dùng..... BÁC XIN CÁI "ba chấm" đấy cho anh em nhé!
 
Top