• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chống muỗi cho chó trong mùa nồm

minhcuong

Active Member
Chào các bác,

Nhà em ở gần công viên, đêm xuống muỗi nhiều quá. Toàn muỗi hút máu, đốt vào tai chó. Lab tai cụp thì không sao, nhưng loại tai vểnh, đêm đến tai nó vẫn cứ dựng làm muỗi bay vào đốt. :((

Tình hình không tìm được biện pháp, chắc em phải chó ngủ trong màn mất.
Bác nào có cao kiến chống muỗi cho chó bày cho em với.

Xin chân thành cảm ơn,
 

phamhuyhoang

Active Member
anh mua SOFFELL chống muỗi của trẻ con bôi vào chỗ nào cần là ok ngay ^_^ trẻ con còn ok nữa là chó ^_^
 

tinhiep8082

Member
chủ đề này em cũng đang quan tâm đây.con GD nhà em bị muỗi bu kín luôn, toàn phải thả cho nó tự tìm chỗ ngủ thôi,mà thả ra có thể tránh muỗi nhưng lại ngại gặp trộm chó.
 

cauchi

Member
Chào bạn, cún nhà mình cũng bị muỗi đốt nhiều lắm. Lúc cún mới về còn đang bệnh mà bị muỗi đốt sưng mí mắt luôn đó.
Ba mình đã nghiên cứu và quyết định thiết kế chuồng để có thể...giăng mùng cho cún ngủ. Mình mô tả lại cái nhà của cún nhà mình, các bạn tham khảo nhé!
(vì mình cũng nghiệp dư nên có chỗ nào khó hiểu các bạn thông cảm nha!)

Đầu tiên là phải làm cái chuồng trước:
Ba mình ra tiệm cắt 8 thanh sắt 40cm và 4 thanh 60cm (loại sắt gì mà có sẵn mấy cái lỗ để bắt ốc vít vào nối lại với nhau đó, khoảng 12000 - 15000đ 1 met mình cũng không biết phải giải thích và mô tả thế nào nữa, các bạn thông cảm nhé!) cùng khoảng 25 con ốc vít (ba mình nói 500đ 1 con, mỗi chỗ nối ba mình vặn 3 con ốc cho chắc và đẹp nữa) để làm thành cái chuồng hình chữ nhật cho cún, có diện tích 40x60; dưới đáy lót ván gỗ để cún nằm; xung quanh che chắn bằng các tờ bìa cứng (tận dụng bìa lịch bloc cũ từ các năm trước), chừa 1 cửa cho cún đi ra đi vào; còn phía trên thì ba mình dùng 2 thanh nhựa dẻo dài khoảng 90 - 100 cm uốn cong và đan chéo vào nhau thành hình chữ thập, sau đó cố định 4 đầu thanh vào 4 góc phía trên chuồng (tạo thành hình vòm phía trên chuồng của cún). Vậy là cái chuồng được làm xong.
Mình thấy trên diễn đàn có các kiểu chuồng rất đẹp, mình mới nuôi cún nên cũng không biết ở TP có bán không nên ở nhà 2 cha con hì hục tự đóng chuồng cho cún luôn. Nhanh lắm! Vì chỉ cần ra tiệm nhờ người ta cắt các thanh sắt theo kích cỡ cần thiết rồi về bắt ốc vào là xong.

Kế đến là chuẩn bị cho cún cái mùng:
Các bạn chỉ việc cắt 1 miếng vải mùng vừa đủ để phủ xung quanh chuồng cún là được. (Phần đáy chuồng đã được lót ván nên không sợ muỗi vào)
Chú ý là phần vải mùng phủ trước cửa ra vào của cún đừng dài quá, cún đi ra đi vô dễ bị vướng lắm! Chỉ cần vừa đủ để che phủ cửa chuồng thôi.

Vậy là xong, khi nào cún đi ngủ thì các bạn chỉ việc phủ mùng lên chuồng cho cún (trước khi phủ nhớ quơ muỗi trong chuồng trước nha, để nếu có thì muỗi bay ra hết, tránh tình trạng nhốt muỗi vào chuồng chích cún)

Ban ngày thì mình đem mùng đi phơi nắng cho đỡ hôi, mà chuồng cún lại được thông thoáng.

Vậy là yên tâm rồi nha!

Cầu Chì nhà mình cũng được ngủ mùng vậy đó. Có nhiều đêm không biết sao Cầu Chì chui ra đất ngủ, vậy là nhà mình quyết định thắp nhang muỗi, hihi, vậy là ổn thỏa. (mà các bạn nhớ để nhang muỗi trên 1 cái bàn cao hoặc chỗ khuất nào đó, tránh ban đêm cún ngủ dậy đạp trúng nhang muỗi)

Chúc các bạn vui và tìm được biện pháp tối ưu nhất để bảo vệ cún yêu khỏi lũ muỗi đáng ghét nhé!
 
Chào các bác,

Nhà em ở gần công viên, đêm xuống muỗi nhiều quá. Toàn muỗi hút máu, đốt vào tai chó. Lab tai cụp thì không sao, nhưng loại tai vểnh, đêm đến tai nó vẫn cứ dựng làm muỗi bay vào đốt. :((

Tình hình không tìm được biện pháp, chắc em phải chó ngủ trong màn mất.
Bác nào có cao kiến chống muỗi cho chó bày cho em với.

Xin chân thành cảm ơn,
Chao minhcuong,
Rất đơn giản, không cần bận tâm nhiều. Bạn sử dụng Advantix nhỏ đúng theo trọng lượng. Mỗi tháng nhỏ 1 lần. Khi hết mùa muỗi bạn có thể ngưng thuốc. Advantix an tòan cho chó con, chó mang thai và chó mẹ cho con bú.
Advantix thường có trong hành lý của những du khách nếu họ đi picnic hoặc du lịch qua những vùng đầm lầy, vùng quê có nhiều muỗi.
Ngoài ra, Advantix gián tiếp giúp bạn phòng ngừa bệnh giun tim cho chó.

Liên hệ mua thuốc

Đại lý thuốc thú y anh Thuận
Cơ sở 1
28 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1
Tel: 3824 2945 gặp anh Thuận
Có bán Drontal Plus, Advantix, Advocate, xà phòng Asuntol.


Cơ sở 2
43 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1
Tel: 3.520.122 gặp anh Thuận

Cơ sở kinh doanh thuốc thú y TRƯỜNG PHÁT
903 đường Âu Cơ, Phường Tân Phú Nhì, Quận Tân Phú.
Tel: 0919 955 394
(có dịch vụ giao hàng tận nơi)
(có bán Advocate, Drontal Plus, Advantix, Asuntol)


Pet shop

Cửa hàng thức ăn chó mèo ABC
Số 237/42/41 Hoàng Diệu, phuờng 8, quận 4 (Mặt tiền Vĩnh Khánh)
Tel: 098.3678.418 gặp anh Sang
(có dịch vụ giao hàng tận nơi)
(có bán Advocate, Drontal Plus, Advantix, Asuntol)


Thông tin tham khảo
ADVANTIX®spot-on
dung dịch nhỏ ngoài da


Tiêu diệt nhanh và ngăn chặn bọ chét, ve, ruồi, muỗi
Chỉ với 1 tuýp Advantix®spot on
Tiện dụng và an toàn ngay cả với chó đang mang thai và cho con bú



Diệt bọ chét cực nhanh và hiệu lực kéo dài
Bọ chét không chỉ gây hại cho chó mà còn là vật chủ trung gian truyền bệnh rất nguy hiểm từ chó sang người như sán dây Dipylidium caninum và gây viêm da dị ứng ở nhiều chủ nuôi.
Advantix diệt toàn bộ bọ chét trong vòng 12-24 giờ. Nó không những diệt sạch bọ chét trưởng thành mà còn tiêu diệt cả ấu trùng ngoài môi trường. Mỗi lần điều trị có thể phòng bọ chét tối thiểu 4 tuần.

Diệt và ngăn ngừa ve kéo dài
Advantix không những diệt tất cả các loại ve trong vòng 2 ngày mà còn có tác dụng ngăn chặn những con ngoài môi trường bám hút trở lại.

Diệt trừ và ngăn ngừa ruồi, muỗi hiệu quả
Muỗi là vật chủ trung gian truyền nhiều bệnh nguy hiểm cho chó như bệnh giun tim.
Ruồi chích hút và truyền nhiều bệnh nguy hiểm như Leishmania. Advantix có tác dụng tiêu diệt và ngăn chặn ruồi muỗi chích hút máu trong vòng 4 tuần.

Phòng ngừa các bệnh lây truyền do ngoại ký sinh Với tính năng tiêu diệt và ngăn chặn ngoại ký sinh trùng đeo bám, hút máu, Advantix phòng ngừa được các bệnh do ve, bọ chét, ruồi, muỗi gây nên như Borrelia burgdorferi, Babesia canis, Ehrlichia canis, Anaplasma platys, Leishmania infantum, giun tim Dirofilaria immitis.

Chó nhiễm bệnh Leishmaniosis


Babesia canis ký sinh trong tế bào hồng cầu


Thể vùi của Ehrlichia canis được phân lập từ mẫu máu chó nhiễm bệnh


Thể vùi của Anaplasma platys trong tiểu cầu của máu chó nhiễm bệnh


Ấu trùng giun tim
 
Top