• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chọi chó ở Afghanistan

Hoangminh

Member
Chó thi đấu tại Afghanistan
Đã có cuộc thi chọi gà hay chọi trâu nhưng bây giờ nó không còn quá xa lạ. Tại đất nước Afghanistan còn có riêng một cuộc thi dành cho chó.


Tham gia cuộc thi với một con vật được chuẩn bị kĩ lưỡng, Abdul Sabour, 49 cho biết: “Con chó của tôi trẻ hơn con chó của đối thủ và tôi có lợi thế. Con chó của tôi cũng mạnh hơn”.

Một người đàn ông khác Kefayatullah, 50 tuổi lại chia sẻ: “Nó đang nằm kìa. Con chó của anh ta quá già. Anh ta có mặt ở đây để lãng phí thời gian của chính mình. Có bao nhiêu con chó tham gia cuộc thi năm nay? 60 và con chó của tôi đã là nhà vô địch trong 3 năm”.

Theo những người đàn ông này trị giá giải thưởng có thể lên đến 50.000 đô. Đó là một cơ may dành cho những con người ở quốc gai nghèo khổ này và đây cũng là giải thưởng lớn nhất trong những lần tổ chức gần đây.

Những cuộc thi đấu chó đã bị cấm dưới thời Taliban nhưng từ năm 2001 trở lại đây môn thể tham này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Thậm chí những cuộc thi đấu này còn diễn ra nhiều hơn tại các thành phố chính của đất nước.

Một số hình ảnh trong cuộc thi đấu của những chú chó được tổ chức tại Kabul, Afghanistan



 
Góp vui vài cái - lưu ý là ở Afghanistan người ta chọi chó, nhưng không phải là chọi đến chết, mà chỉ phân thắng thua rồi chủ chó sẽ tách chó của họ riêng ra.





Nhìn bọn ni cũng chẳng biết chó gì - chỉ thấy to!
 

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Bọn này theo mình biết thì là chó Kangal bạn ạ. Bạn có thể tìm hiểu thêm loài này ở trang Vietdog.
 

TaiVenh

Active Member
Bọn này theo mình biết thì là chó Kangal bạn ạ. Bạn có thể tìm hiểu thêm loài này ở trang Vietdog.
Nhìn mấy chú Kangal này dũng mãnh quá, đặc biệt là chú vàng cộc đuôi. :-bd.

Anh đặt chú Hưng 1 bài viết/dịch về giống chó này có được không? Tks chú trước nhé :D:beer
 

loveCat&loveDog

New Member
mình đàn định up bài này
mình kô ủng hộ trò này
thật dã man
cảm xuc của mình khi xem chọi chó y như xem người đánh nhau trong kick box
 

meichen

New Member
sặc. chó dễ thương thế mà đem đi đua . thật man rợn @-) sao lại đối xử với cún như thế chứ @-)

 

amifidele

Member
Mấy anh A-Phú-Hãn này chọi người chưa đã sao còn chọi chó nữa? Đành là cuộc chơi có tính vùng miền, mang bản sắc dân tộc...nhưng hình ảnh đầy bạo lực của nó thì không thể được xem là một môn thể thao lành mạnh, một thú vui tao nhã. Mình không thích loại hình "thể thao" này!


Chỉ nên tồn tại ở thời hồng hoang.
 

iuuuui

Member
Mấy con chó này đẹp và dũng mãnh thật. Hình như toàn chó cộc (giống H'mong ????).
Đây là một môn thể thao, người còn đấm box, kick box thì chó như vậy nhằm nhò gì. Biết đâu qua quá trình lựa chọn sẽ cho ra đòi những giống chó dũng mãnh !
 

trangphuong

Active Member
Góp vui vài cái - lưu ý là ở Afghanistan người ta chọi chó, nhưng không phải là chọi đến chết, mà chỉ phân thắng thua rồi chủ chó sẽ tách chó của họ riêng ra.
!
Chó chọi hầu như ở đâu mà chẳng thế bạn, ai lại cho đánh đến chết đâu. Bên china cho đánh tầm vài ba hiệp cố đến năm bẩy hiệp là trọng tài đã phân thắng thua rồi, họ chơi chuyên nghiệp nhìn là biết thắng thua qua nhiều biểu hiện như đứng ngang người, thả không tiến ..v..v..<Nghe cao thủ xxx nói thế...:D...>
Chọi như vậy có ăn thua gì chọi Trâu, có con gẫy sừng, mù mắt, có con tử trận, nhưng cái kinh dị là con thắng con thua đều thịt hết. Chỉ khác cái là giá thịt con thắng gấp nhiều lần con thua.
Tóm lại thắng thua trâu chọi đều thịt cả hai,cái này thời bao cấp thì vô tù hết...:D...ngày đó con trâu là đầu cơ nghiệp mà..ka..ka...ngày nay con trâu không bằng con chó, chỉ to và nặng hơn thôi.
chó chọi nhau không con nào chết, trâu thì chết cả đôi.
Từ đó suy ra chó chọi nhau vẫn tốt hơn trâu chọi mà trâu chọi vẫn được phổ biến...thế mới lạ.
Bác Hùng thấy em nói có lý không? ka..ka..ka...
Kính!
 
Chọi chó,đá gà,đấu bò,đâm trâu... :(. Đến bao giờ những trò kinh tởm này mới chấm dứt ???
 

ohcuey

Member
Ngay đến người còn chọi nhau nữa kia mà. Những môn như boxing, Muay Thái hay võ tự do nhìn cũng bạo lực chẳng kém.
 

Shakhi Viet

Active Member
Chọi nhau qua bàn phím cũng hao tổn thần kinh lắm. Thần kinh mà bị tổn hại thì nhiều cái cũng bị kém đi.
tác hại, tác hại
 
theo em cho dù chọi chó hay chọi cá , trâu ...người thì đều có kẻ thắng người thua .Vấn đề là nếu vì tiền ,vì cá độ ,vì phải có kẻ phải chết thì đó là sự tàn bạo còn nếu đó là lễ hội là vì đại diện cho QG ,cho văn hóa thì sẽ khác .Tuy nhiên em thấy cái đâm trâu ,chọi chó nó mam rợ quá .Chó chiến đấu vì bản năng bảo vệ chủ (khi thấy tính mạng ,tài sản lãnh thổ của chủ bị xâm phạm) mà chủ lại lợi dụng điều đó để mua vui ,vì tiền thì có nên không ?
 

vanglai213

Active Member
giống chó này hình như có con do chủ nó cắt đuôi và tai đi đó chứ không phải là nó cụt đâu các bác,dòng chó này khác gì ngao tang và chó săn chó sói của nga< nghe nói cuộc thi chó này không tính chạy hay là cắn chết,mà xử theo nhưng vết thương và những miếng cắn hay để quyết định...Đây là trò tiêu khiển và cũng là thể hiện cá tính đàn ông nước này> dạng như chọi trâu của nước ta như bác trangphương nói trên ^^.>> Em thì không khoái mấy vụ cắn nhau lắm,tụi nó gầm gừ mà kinh hoang dã quá,nhưng là 1 cái thú thể hiện bản lĩnh mà không giết hại nhau thì em cũng ủng hộ,con người còn có kick box ,quyền anh, huống hồ chó được con người yêu quí thì cũng phải cho nó thể hiện được bản lĩnh của nó chứ nhỉ
 
Top