• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chăm sóc mèo bị bệnh thận.

RUBY51

New Member
Mèo nhà mình là một chú mèo tam thể được khoảng 7 tháng tuổi. Tuần trước mèo có triệu chứng mệt mỏi, bỏ ăn, lờ đờ. Mình đã gọi bác sĩ của chi cục thú y 143 Hồ Đắc Di đền khám. Bác sĩ nói mèo bị bệnh thận và cho tiêm một liều thuốc trong 3 ngày. Đến nay tiêm đã hết liều được 3 ngày nhưng mèo của mình không đỡ mà còn mệt mỏi thêm, chỉ nằm một chỗ, không chịu ăn uống gì, mình phải đút cháo patê và sữa cho mèo, mình cảm thấy hình như em mèo càng ngày càng yếu đi, đến hôm nay thì có vẻ thở nặng nhọc hơn và chỉ thích nằm một chỗ. Tình trạng của mèo mình thì nên làm như thế nào bây h và ai biết hãy chỉ cho mình nên cho mèo ăn uống như thế nào để đỡ nặng hơn.
 

Cún Mèo

Member
Mình nghĩ bệnh thận hay không thì bạn phải theo dõi nước tiểu & việc đi vệ sinh của mèo nhà bạn. Nó đi tiểu có ra máu không? Nó có khó khăn trong việc đi tiểu hay không? Nó có lười uống nước không?

Bác sĩ không cho mèo của bạn về theo dõi mà tiêm luôn à? Vậy thì có đúng là mèo bị thận không nhỉ?

Hiện tại, bạn cứ cho bé mèo ăn cháo như vậy là đúng đấy bạn ạ. Mình cũng thấy lo cho bé mèo của bạn quá..
 

RUBY51

New Member
Mèo vẫn đi vệ sinh được nhưng mình thấy là nước tiểu có màu rất vàng. Hình như cũng có một lần bị ra máu. Mình cũng thấy lo lắng quá nhưng không biết làm thế nào, hay cho mèo đi nằm viện nhỉ nhưng mình lại lo là không chăm sóc cho mèo ăn được như ở nhà.
Mình cũng đoán là mèo bị bệnh thận vì chú mèo này do mẹ mình nuôi, bà cho ăn cơm với ruốc mà lại không thường xuyên để nước cho mèo uống.
 

QuynhVTV

Member
Bạn ơi mình nghĩ bạn nên mang bé đến khám ở các dịch vụ thú y khác nữa như 191 Âu Cơ hay Trường Chinh, hay bác sĩ Greenvet trên diễn đàn xem thế nào. Đôi khi chỉ khám ở 1 nơi cũng không phát hiện các góc cạnh của bệnh. Ấy cứ mang em đến thử các nơi khác nữa nhé.
 

RUBY51

New Member
Hu hu. Chú mèo không chịu ăn uống gì cả và đã ra đi vào sáng nay rồi. Rất cảm ơn các bạn đã tư vấn cho mình.
 

thuy1602

Member
Thật là buồn, mình xin được chia buồn cùng bạn. Mình cũng có 1 em mèo ra đi vì bệnh viêm đường tiết niệu, nó ra đi cũng nhanh như mèo nhà bạn vậy. Thôi lần sau nuôi các em ý chúng mình phải chú ý hơn, mình thấy phòng khám Hanvet ở ngõ 102 Trường Chinh tốt đấy bạn ah, lần sau nếu mèo có làm sao thì mang ra đấy khám ngay, không thì khổ thân chúng nó lắm.
 

QuynhVTV

Member
Rất buồn khi nghe thấy tin của bạn Em mèo ba mẹ mình nuôi 12 năm cũng mất trước tết mà khong biết bị bệnh gì. Các cụ ở Nam Định chẳng biết đem bé đi đâu khám nên cứ chữa trị ở nhà thế thôi mà lại giấu mình vì sợ mình sẽ mang nó lên HN. Ba mẹ mình chỉ nói nó ốm qua loa. Mình ân hận vì không về mang nó lên trên này chữa trị cho khỏi để đến lúc... thì đã muộn. Thôi cầu chúc cho linh hồn bé siêu thoát, an nghỉ nhé!
 
Top