• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chúc các sỹ tử Vietpet thành công !

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Chúc các sỹ tử Vietpet thành công !



Chỉ còn vài ngày nữa các sỹ tử Vietpet tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng năm 2011.

Xin mở topic này để cùng chia sẻ, động viên các bạn bình tĩnh, tự tin và thành công !
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Họ là ai ?

Họ là ai ?



Họ không phải là " Lao động phổ thông" chờ tìm việc.



Không phải là Xe ôm!



Mà là bố mẹ của các sỹ tử sốt ruột chờ con thi !


(Dân trí)

Con lo thi một nhưng bố mẹ lo mười, bởi nó không chỉ quyết định tương lai của con mình, mà hơn ai hết họ thấu hiểu được những nẻo đường đời mà họ đã trải qua và nó sẽ là của những đứa con của mình.

Khi cánh cửa trường thi kéo lại, hồi trống vang lên cũng là giờ phút những nếp lo âu trên khuôn mặt phụ huynh hằn lên rõ nhất.


 
Hôm nay trời HN nắng nóng 38 độ, sáng ra đi làm qua 1 điểm thi thấy phụ huynh đưa con em đi thi ngồi vật vờ dọc đường để chờ thấy thương quá. Nếu là mình thì đưa người thân đi đến điểm thi xong rồi thì thuê lấy 1 phòng trong nhà nghỉ mà nghỉ dưỡng sức, trưa đón con em thi xong về đó nghỉ ngơi rồi chiều lại thi tiếp. Giá thuê phòng giờ cũng đâu có cao8->
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Tôi cũng đã 2 lần đưa 2 con trai thi đại học. Kinh nghiệm của tôi là: càng quan trọng quá thì sức ép lên các sỹ tử càng căng thẳng, bất lợi.

Tôi nói với chúng trước khi đi thi rằng:" Bố xác nhận các con đã cố gắng hết mình, còn thi đỗ hay trượt cũng không quan trọng. Đại học không phải là con đường duy nhất vào đời".
 
Cháu chào bác greenvet-hanoi!
Bác ơi, cháu đọc mấ́y câu của bác mà thấy thấm thía quá, sau này nế́u cháu có đưa con đi thi đại học nhất định cháu sẽ nhớ câu nói của bác để nói với chúng. Cảm ơn bác ạ!
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Cháu chào bác greenvet-hanoi!
Bác ơi, cháu đọc mấ́y câu của bác mà thấy thấm thía quá, sau này nế́u cháu có đưa con đi thi đại học nhất định cháu sẽ nhớ câu nói của bác để nói với chúng. Cảm ơn bác ạ!
Đến lúc con bạn đi thi chắc sẽ có nhiều đổi khác về cách dạy học và thi cử. Các sỹ tử không bị "hành xác" như bây giờ nữa. Tôi hy vọng như vậy.

Nhà thơ Nguyễn Bảo Sinh có vài câu thơ về giáo dục hiện nay của chúng ta:

Còn bé bị ép chín non,
Lớn lên lại bị mài tròn như bi.
Vắt sức chỉ để đi thi,
Ra Đời đấu thật lại đi... giật lùi !
 
Cháu cũng mong là vậy vì cháu thấ́y con cháu đang họ̣c cấ́p 1 mà vấ́t vả quá bác ạ. Mong cho tương lai con cháu sau này sẽ không phải chịu nhiều áp lực hoc hành như bây giờ
 

danghaile

New Member
Mấy câu của chú greenvet-hanoi hay quá, có mặt lúc trong phòng của các sỹ tử thi mới thấy sỹ tử nào càng căng thẳng thì hay vấp phải những sai sót khi làm bài thi (vội vã lúc đọc đề, làm bài không chia thời gian cho từng câu ). Là bậc bề trên chúng ta nên có những thái như chú greenvet-hanoi cùng lời chỉ bảo cho các sỹ tử tỉnh táo sáng suốt khi làm bài thi.
Cháu mạo muội góp thêm 1 tý kinh nghiệm rút ra được từ những lần đi coi thi. các sỹ tử nên đọc thật kỹ đề thi rồi chia thời gian làm cho từng câu 1 cách hợp lý, hết thời gian dành cho 1 câu bỏ ngay làm sang câu khác khi làm làm hết các câu mà vẫn dư thời gian thi hãy quay lai câu chưa làm hết để tiếp tục, chuẩn bị tinh thần thật tốt đi vệ sinh các nhân trước khi vô phòng thi ( vì khi vô phòng thi mà TS xi đi vệ sinh sẽ mất ít nhất 5 phút quý báu để làm bài thi ), đừng trả lời khi thí sinh kế bên hỏi ( mất thời gia làm bài đồng thời dễ bị giám thị nhắc nhở ).
 
Top