• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó nhỏ hay cắn chủ ???

tien_xu

Member
Chó nhà e nuôi đã được 7 tháng, tính ra nó đã được khoảng 10 tháng tuổi rồi nhưng nó rất dữ:

Hay cắn chủ lúc cho ăn, khi cho nó ăn, nếu động vào người nó là nó sẽ gầm gừ và sẽ cắn nếu tác động lâu dài, còn bình thường thì không sao.

Gầm gừ và có thể cắn khi chuẩn bị xích nó vào một chỗ mặc dù nhà e vẫn thả nó ra ngoài cho nó đi vs và chạy nhảy chứ không hoàn toàn chỉ xích nó một chỗ. Đôi khi vẫn xích được nhưng khá khó

Hiện nay mẹ e đang dọa sẽ bán nó đi mặc dù rất muốn để nó lại dạy dỗ.
Vậy các bác có kinh nghiệm chỉ giúp e:
1.Tại sao nó lại có biểu hiện hay cắn như vậy mặc dù cả nhà rất yêu nó, không đánh nó bao giờ.
2.Có cách nào dạy nó ngoan hơn không. E định mang nó đi thiến vì nghe nói thiến xong nó sẽ hiền hơn nhưng không biết chắc chắn nó có bỏ được thói hay gầm gừ và cắn như vậy không.

Cám ơn mọi người rất nhiều.
 

spiderpig

Member
Nhân tiện bác chủ toipc cho em hỏi ké các anh em trong forum, làm sao để quát chó thôi sủa, và rèn nó ko cắn đùa với chủ.

Con chó của em là chó ta, mới được 2 tháng tuổi, điều kiện nuôi nhốt trong nhà, nên phải đeo vòng cổ, và dây buộc, vì nhà ít người, lại hay đi vắng, nên để cho nó cái chậu trong nhà để nó wc, không buộc thì nó chưa quen, phun lung tung khắp nhà. Nó hay cắn, gặm chân tay chủ lắm ạ.

Lúc nó sủa vẫy đuôi, nhưng sủa rất to, cứ như sủa cắn trộm, bảo nhẹ thì nó còn ấm ứ kêu 1 tí, chứ quát to thì nó sẽ sủa to hơn, láo thế chứ lị. Nó cắn gặm chân tay chủ, tuy là cắn đùa, nhưng răng nó sắc nhọn, nên cũng xước hết người :(

Mong được các anh em chỉ giáo để con chó nhà em nó ngoan 1 tí. Xin cảm ơn rất nhiều ạ.
 

Onami

Member
1 trong 4 chú chó nhà mình rất bướng. Mới hơn 2 tháng tuổi nhưng đã 2 lần nó trợn mắt nhe răng gầm gừ với mình khi mình đánh nó vì nó không nghe lời. Những lần ấy, mình đánh nó mạnh hơn. Và nó phải chịu thua, thôi không gầm gừ nữa.

Tại sao chó lại phản kháng lại chủ?!
Vì trong con mắt của nó, bạn cũng chỉ là 1 động vật. Bạn - động vật, phải xác lập vị thế trước mắt nó. Con chó chỉ chấp nhận tuân phục một động vật mạnh hơn nó.

Cụ thể bạn nên làm thế này:
1. Xích nó lại, và bỏ đói 1 bữa mỗi khi nó cắn bạn.
2. Phải dùng roi da đánh nó mỗi khi nó dám cắn bạn. Đánh đến khi nào nó thôi gầm gừ nhe răng thì thôi.
3. Nhưng mỗi khi đánh xong, nó chịu qui thuận rồi thì bạn lại vuốt ve, chiều chuộng, cho nó ăn ngon hơn. ( Vì nếu chỉ dùng đòn roi thì trong con mắt nó, bạn là 1 đối thủ mạnh, chứ không phải là chủ. Sẽ có lúc bạn sơ ý, nó sẽ tìm cách cắn trộm để trả thù).

Với chính sách "Cái gậy và củ cà rốt" như thế, dần dần nó sẽ hiểu ra vị thế của bạn - một người chủ - một động vật đầu đàn.
 

SheraLinh

Member
Cái đầu tiên cần lưu ý là tuyệt đối đừng để nó ngoạm tay bạn, điều đó thể hiện bạn dưới quyền nó đấy, cứ nhu thế nó sẽ không nghe lời và tỏ ra khó chịu mỗi khi bạn quát nạt hay đánh nó!
đối với chó bị xích thì hầu như con nào cũng ương bướng va hắn học hơn bình thường, bạn nên bỏ thời gian dắt em ý đi dạo, trong khi đi dạo thì nên hướng em ý theo hường mà mình muốn đi chứ đừng để nó dẫn mình đi...đó là 1 số điều mà mình biết, vì mấy chú cún nhà mình mình đều làm như thế và chúng nó ngoan lắm...chúc các bạn thành công trong chuyện dạy báo mấy em ấy nhé!
 

anh_8xlx

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
bác chủ pic cu' xích nó lại rồi đánh cho 1 trận nhớ đời là nó chịu nghe lời ý mà đánh thì sót chó thật nhưng chó sẽ nghe lời chúc bác thành công
 

titbeo

New Member
chết r e toàn cho Tít nhà e cắn tay thôi :-ss như thế nó có nhờn k hả bác. mấy lần đau qá e đánh nó thì nó vẫn cứ lao vào, bó tay luôn :( với mấy lần đi dạo toàn chó dắt chủ chứ chưa có ngày nào yên ổn vs nó ==
 
Theo kinh nghiệm ít ỏi của em (hiện đang là chủ của 1 em phốc và 1 em cocker spaniel), em khuyên bác nên dạy dỗ cún bằng tình yêu thương cùng với tâm huyết của mình. Không nên đánh nó nhiều vì đó là biện pháp cuối cùng đối với những con chó không thể dạy bảo thuộc dạng " không biết mình là ai" thôi. Tuyệt đối không bỏ đói nó vì theo em con người chẳng có quyền gì mà nói với nó " tao nuôi mày nên tao có quyền cho mày nhịn đói" cả. Bác cho nó biết bác là chủ của nó nhưng cũng là một người bạn cua nó,quan tâm và yêu thương nó, cho nó một vị thế nhât định và nó sẽ biết phải cư sử ra sao cho đúng. Mỗi khi nó làm một việc mà bác không cho phép bác phải cho nó biết đó là hành động không được phép, nghiêm mặt, quát to, chỉ tay vào mặt nó nếu nó tỏ thái độ ngang bướng không chịu nghe lời.Bởi vì theo em nó biết bác là chủ của nó thì chỉ cần nghe tiếng bác quát nó sẽ trật tự ngay. Sử dụng phương pháp nhẹ nhàng nhưng không kém phần nghiêm khắc để dạy dỗ sẽ rất có hiệu quả. hiện nay em vẫn đang áp dụng phương pháp này và thấy rất tốt. Đây chỉ là ý kiến của riêng em. Chúc bác thành công...
 
Mình cũng đang nuôi chó ta . Nó cũng có thói cắn ngón tay chủ và thói người nhà mình vuốt ve nó thì đc chứ nếu ẵm nó nó sẽ gầm gru khó chịu và chỉ duy nhất một mình mình là có thể bồng bế nó . Hôm nay không biết nó không vui chuyện gì mà khi mình đụng vào người nó sũa rồi mình đụng nữa nó lại sũa và lần này nó làm 1 cách mạnh mẽ hơn là còn tính cắn mình nữa . Gọi nó thì nó dòm dòm ko them lại như mọi ngày ( mọi bữa là thấy mình nó tự động chạy tới hoặc chỉ gọi tên là tíu tít liền ) mình giận quá la nó rồi hâm đập nó rùi nhìn chỗ khác , nó bik mình giận nó nó đã đứng dậy trông theo mình và mỗi khi thấy mình xoay qua hướng nó là nó quẫy đuôi rồi mình làm lơ ko thèm dòm tới nó nó ngồi dậy trông hòai rồi còn làm bộ chạy tới làm lành . Mà cái vụ cắn ngón tay là bữa nào phải vã cho vêu mồm mí đc . Mỗi lần cắn là mỗi lần vã thế mà nó cứ cắn !
 
Top