• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó nhà mình bị hỏng chân, giúp mình với !!!

kelvin85

New Member
:nonono:
Lúc còn bé thì em nó bình thường nhưng khi được khoảng 5 tháng thì 1 chân lại bị như vậy . Bạn nào có phương pháp hay thì giúp mình với. Cám ơn rất nhiều ^:)^

 
nhìn em nó tội nghiệp quá, chắc bị thiếu Canxi rồi ? lúc nhỏ bạn có cho nó đi tắm nắng thường xuyên không?
 

quangnhoc

Member
vì bạn nuôi trên nền gạch men nên hai chân chó khi chạy sẽ bẹt ra hai bên, với lại chắc không vận động nhiều nên con chó của bạn đả được mang dép hai chân truớc rồi, cái này khó trị lắm nha ! cách khắc phục là đưa nó ra ngòai nuôi trên nền đất nhám khỏan vài tháng cho chạy nhảy thật nhiều !
 

hangzin

Dịch giả Vietpet
Ôi trời, trông nó tội nghiệp quá. Mình nghĩ chó nhà bạn ăn uống chưa đủ canxi (hoặc có ăn đủ nhưng khó hấp thụ). Với lại nuôi những giống chó to như thế này thì nên thả ngoài trời để hấp thụ Vitamin D từ ánh sáng mặt trời, vận động nhiều thì mới khỏe xương được. Mèo nhà mình hồi xưa cũng bị liệt 2 chân sau, nhưng may mà mình cho nó tiêm thuốc, uống B1 và cho phơi nắng, vận động thường xuyên nên bây giờ nó khỏi rồi.
 

Russia

New Member
Rex nhà mình (cũng là Rott) hồi 4 tháng cũng bị như vậy sau để lâu nó còn bị nặng hơn, thậm chí là liệt luôn hai chân sau không đi đứng nổi, sau cũng ổn rồi, bây h chạy nhảy khoẻ phải biết. Đúng là Rott nhà bạn bị thiếu canxi rồi. Bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn ăn của em nó các món có hàm lượng canxi cao (đầu, cổ gà chẳng hạn). Nhìn hình có vẻ em nó bị khá nặng rồi, để lâu rất khó chữa nên bạn cố mua cho em nó viên thuốc canxi dành cho chó mèo (khoảng 5,6k bạn nhá, đừng chó uống canxi của ng`, không có tác dụng lại có hại cho chó) hoặc nếu muốn cho khỏi nhanh hơn (ngày trước mình đã phải dùng phương pháp này) là tiêm thẳng canxi vào máu, khoảng 50k một mũi nếu ra bác sĩ thú y, còn nếu có điều kiện bạn chỉ cần mua lọ thuốc canxi về tự tiêm thì rẻ hơn nhiều. Tiêm cách nhật ra, khoảng 1,2 ngày một lần và chỉ khoảng 3,4 mũi là có tác dụng ngay :). Bạn đừng vội nản chí nhé bởi ngày trước Rott nhà mình còn tồi tệ hơn mà vẫn chữa khỏi. Chúc Cún nhà bạn chóng khoẻ.
 

kelvin85

New Member
hihix vì mình không có ở nhà nên không trực tiếp chăm sóc cho em nó được , cám ơn ý kiến của các bạn. Biết là còn cách cứu được nên mình vui lắm . Một lần nữa cám ơn mọi người rất nhiều .
 

Russia

New Member
ban nuôi thế này thì để tôi nuôi cho
tội nghiệp nó quá
Bạn không nên nói như vậy chứ. Có lẽ chỉ là do lần đầu nuôi chó thiếu kinh nghiệm thôi mà. Quan trọng là tình yêu dành cho các bé ấy :) Cố lên
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Tình yêu dành cho chó mà chưa đủ kiến thức nuôi, chăm thì tác hại sẽ ngược lại . Phương Tây có câu " Killing our dogs with kindness " có thể đúng trong trường hợp này.

Chó bị mềm xương, biến dạng xương, thiếu can-xi do lỗi chăm sóc từ nhỏ ở tấm hình trên cần có BSTY khám và tư vấn gấp kẻo quá muộn.
 

kelvin85

New Member
cám ơn sự góp ý của mọi người

Chân thành cám ơn sự góp ý của mọi người , do hoàn cảnh xa nhà nên không thể tự tay chăm sóc em nó được nên mình cũng rất ân hận. Được mọi người góp ý và chia sẻ đặc biệt là biết còn tia hy vọng để cứu chữa nên mình vui lắm . Mình sẽ cố gắng đê chữa trị cho em nó . :praying:
 

meoxinh

Member
chó nhà bạn bị hạ bàn nặng, nếu không chữa nhanh em nó sẽ không đi được luôn, trời sao bạn ít quan tâm đến nó vậy để nó bị nặng thế rồi mới post bài, cho đi BS thú y khẩn cấp may còn kịp mà chữa cho nó
 
Lấy vỏ của sò huyết rồi đem nướng lên, giã nhỏ thành bột, trộn vào cơm và thắc ăn. mỗi ngày trộn 1 thìa cafe, ăn no thì xich lại, khi đói thả ra. Hy vọng cải thiện được phần nào chân của em nó. Thân
 
Con chó này bị hạ bàn nặng quá. Nhưng mới 5 tháng tuổi thì ko ngại lắm, trước đây mình có nuôi 1 con Ngao & cũng bị như này. Sau đó mình được mách là cho tập luyện, vận động kết hợp cho ăn thêm thuốc Can xi & tiêm H5000. Sau đó khoảng hơn 1 tháng thìd chó đã trở lại bình thường.
Mong là nó sẽ giuớ ích được bạn .
thân,
 
Tội em nó quá !! bạn nên quan tâm đến em nó hơn nữa nhé !! nếu ko có thời gian bạn nên tiễn em nó về nhà mới vậy ... chứ để thế tội nghiệp
 
Top