• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó nhà em hay tè bậy

Bop221

Member
Các bác giúp em với. Chó nhà em khoảng 3 tháng tuổi rất hay tè bậy linh mọi nơi đặc biệt là mỗi khi em đi về nó chạy ra mừng quấn chân rồi tè luôn tại chỗ.
Các bác giúp em với là nó bị sao và làm sao cho nó hết tè bậy như vậy nữa.
 

Bop221

Member
Không ai giúp em à. Nhanh không gia đình không cho em nuôi nữa thì chết em!
 
Bạn ơi, theo mình là bạn nhốt nó vô chuồng hay xích lại đó, đến giờ bạn dẫn nó ra chỗ cần đi vs, đợi đến khi nó xong mới dắt vô. Chó nhà mình 2 tháng tuổi nè, mình làm vậy lâu dần mở chuồng nó cũng tự chạy xuống dưới nhà để đi đúng chỗ.

Còn không bạn để đống vải thấm nước tiểu của chó ở chỗ muốn nó đi vs, thì nó ngửi mùi là đi thôi, mà chó nhà mình cách này không ăn thua....
 
Chó dưới 4 tháng tuổi không dạy được đâu. Bạn hình dung trẻ con dưới 4 tuổi cứ phải đóng bỉm vì không biết lúc nào nó tè vậy. Còn khi lớn hơn, có nhận thức rồi thì mới dậy được.
 

mrtrung9x

Member
Chó 3 tháng tuổi là dạy được rùi... Chó nhà e lúc mới bắt về cũng gần 3 tháng... Khi nó tè bậy thì quát rồi phát vào đít nó 1 cái để nó bik là sai ( phạt ngay lúc nó làm sai, để lúc sau mới phạt nó k hiểu sao bị phạt đâu )... Rồi lấy cái giẻ lau vết tè của nó rồi vứt vào nhà tắm, lấy nước lau nhà lau kĩ chỗ nó tè bậy để k còn mùi... Từ lần sau muốn tè nó sẽ đánh hơi mùi và sẽ tè trong nhà tắm... Mình chỉ cần xịt nước là sạch
 

gvtgtkE

New Member
Ý kiến của bạn hay quá, rất động đáo.
Mình cảm ơn bạn nhiều, chia sẻ của bạn rất hữu ích.
Hãy chia sẽ những ý kiến hay hơn nữa nhé.
Cảm ơn và trân trọng.
 
Top