• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó nhà em bị viêm da T.T

ngocngoc89

New Member



Các bác ơi, chó nhà em dạo này hay bị nổi rất nhiều nốt mụn đỏ (có mủ) khắp người. Đợt trước bé mẩn nhiều mụn ở lưng quá, đến độ loang lổ ở lưng, nhìn như bị rụng lông. Nhà em cho bé tắm lá trà xanh, nhưng mà các vết chỉ hết 1 thời gian, sau đó lại mọc tiếp (trước khi tắm là trà xanh thì bé k bị ở bụng đâu ạ).
Các bác cho em hỏi, có thể cho bé uống hay bôi thuốc gì được ạ? Bé nhà em là phốc, được tầm 8 tháng tuổi r ạ.
 

giang179

Member
Con Đốm nhà mình cũng bị như vậy.. có phải nổi nốt và lông chỗ đó sần lên thấy rõ đúng ko bạn .. chủ yếu trên lưng và đùi .. mình đã dùng cách này cho Đốm và đã khỏi .. bây giờ lông mịn ko sấn lên nữa và hết nổi nốt :

Bước 1 : Bạn mua lá chè xanh về đun lên bỏ lần nước đầu đi .. lấy lần nước thứ 2 tắm cho chó .. lấy lá chè xát mạnh vào những vùng bị viêm .. ko cần xả lại bằng nước đâu .. tắm xong sấy thật khô nhé

Bước 2 : Sau khi đã sấy khô lông , vạch lông ra và bôi SEBICIL vào vùng bị viêm ( Nhớ là phải cho thuốc tiếp xúc vs da bị viêm nhé .. ) .. phơi nắng 15-20p .. ko cho nằm chỗ bẩn và kiêng nước nhé :) 5 ngày lại tắm 1 lần :)

Bước 3 : Ăn nhiều rau củ - ko ăn mặn ko ăn hải sản và nội tạng động vật nhé .. cho ăn thịt nạc và bì lợn thì tốt .. trộn 2 thìa nhỏ NAVET VITA PLUS vào thức ăn cho nó .. sau khi ăn 30p thì cho uống 4 viên BAR ..

Cứ như vậy cho đến khi bạn sờ ko thấy nốt nữa thì thôi :)

SEBICIL giá 110k và NAVET VITA PLUS giá 25k bạn ra hiệu thuốc thú ý mua nhé ..
Còn BAR thì ra hiệu thuốc của người mua .. hình như là 50k thì phải ..

MONG HỒI ÂM TỐT CỦA BẠN ;)
 

giang179

Member
Nếu bạn ở Hà Nội thì inbox mình có thể trao đổi thêm :D
 
giang ơi m ở quảng ninh? m có con pit 3 tháng bị y như con kia .nhưng tìm thú y ở đây k có navet vita plus . bạn mua ở chỗ nào ? liệu ship về cho m đc k và SEBICIL là thuốc gì , mua ơ hiệu thuốc người hay thu y
 
Top