• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

chó nhà em bị ve rận nhiều quá!!!giúp với ạ!!

chó nhà em đươc 4 tháng tuổi,cũng hay long nhong ngoài đường nên ve rận đâu quá trời luôn ạ!em có mua chai xịt về trị ve,nhưng xịt xong nó liếm,không biết có bị trúng độc hay gì không nên em ngưng dùng,bây giờ phải làm sao cho nó hết ve rận đây ạ??liệu nó liếm lông lúc xịt thuốc xong có bị gì không??bọn ve rận còn bò cả vào nhà!!kinh khiếp!!:doh:
 

quế anh

Member
Bạn đem nó ra trạm thú y gần nhất chích cho mũi tiêm trị ngoại ký sinh 3 lần,mỗi lần cách 1 tuần là ok thôi.Lúc trước chó mình cũng bị vậy,chích là hết sạch,chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là không bao giờ bị lại nữa
 

zappy

New Member

Bạn có thể sử dụng các loại dầu tắm trị ve, rận, bọ chét trên thị trường, an toàn hơn keo xịt. Một số sản phẩm như Bio, Star, Nova...Bên mình đang phân phối dòng sản phẩm Nova Shampoo, có 3 loại là mượt lông; trị ve, rận, bọ chét và trị ghẻ, nấm. Nếu bạn có nhu cầu mình có thể giao hàng tận nhà.
Tel: 0978. 482250 -Ms. Nhung
YM! nhungbuihcmc
Nếu tình trạng quá nặng bạn nên đến các phòng mạch thú y, các bác sỹ sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất. Mình đồng ý với Quế Anh, quan trọng vẫn là vệ sinh thuờng xuyên cho cún yêu.
 
chó nhà em đươc 4 tháng tuổi,cũng hay long nhong ngoài đường nên ve rận đâu quá trời luôn ạ!em có mua chai xịt về trị ve,nhưng xịt xong nó liếm,không biết có bị trúng độc hay gì không nên em ngưng dùng,bây giờ phải làm sao cho nó hết ve rận đây ạ??liệu nó liếm lông lúc xịt thuốc xong có bị gì không??bọn ve rận còn bò cả vào nhà!!kinh khiếp!!:doh:
Chào sunflower,

Đọc những tâm sự của bạn tôi thật sự mong được chia sẻ những lo âu với bạn.
Sunflower biết không, ve rận là những con bọ đặc biệt "cứng đầu" đấy. Cứ thử nghĩ xem, cứ mỗi 2h lại có "một tập đoàn ve rận đẻ trứng ". Như vậy, chẳng bao lâu thì nhà bạn sẽ đầy ve rận nhỏ bám trên tường, ngoài sân, trên chó, và đôi lúc còn cắn chúng ta gây ngứa ngấy rất khó chịu.

1/ Bạn đã sử dụng thuốc xịt rồi. Bạn tâm sự là bạn sợ em chó liếm phải gây ngộ độc. Vậy tại sao bạn không sử dụng dạng spot-on nhỏ trên cổ vừa tiện lợi, an toàn lại không sợ chó liếm phải gây ngộ độc chứ.

2/ Một vài lời khuyên dành cho bạn:
- Bạn tắm chó bằng xà phòng diệt ve.
- Sau khi tắm khoảng 24h, bạn vạch lông cổ của chó và nhỏ thuốc trị ve Advantix. Chó 10 kg thì sử dụng 1tube. Nếu chó 15-20 kg, bạn phải nhỏ 2 tube. Advantix rất an toàn, có thể sử dụng cho cả chó mang thai, hoặc đang cho con bú.
- Vì ve đẻ trứng bên ngoài môi trường; do vậy bạn nên vệ sinh sàn nhà, kẽ tường, chuồng chó bằng thuốc xử lý như Solfac, Bayticol với liều lượng và lịch trình như khuyến cáo.
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin thuốc ở mục "Tủ thuốc Bayer"

Bạn có thể liên hệ tại các địa điểm sau để mua thuốc:
+ Trạm điều trị và chẩn đoán bệnh- Chi cục thú y TP. HCM
151 Lý Thường Kiệt _ Quận 11

+ Cửa hàng thuốc thú y Đức Thuận
28 C Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1 _ Tel: (08)3.82.42.945(anh Thuận)

+ Cửa hàng thức ăn chó mèo ABC
237/42/21 Hoàng Diệu, p.8, Quận 4 _ Tel: 098.3.678.418(anh Sang)

+ Cửa hàng thực phẩm dinh dưỡng chó mèo Trường Phát
903 Âu Cơ, Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, _ Tel: (08)2.24.01.914(chị Sương)


Thông tin tham khảo

ADVANTIX®spot-on
dung dịch nhỏ ngoài da


Tiêu diệt nhanh và ngăn chặn bọ chét, ve, ruồi, muỗi
Chỉ với 1 tuýp Advantix®spot on
Tiện dụng và an toàn ngay cả với chó đang mang thai và cho con bú



Diệt bọ chét cực nhanh và hiệu lực kéo dài
Bọ chét không chỉ gây hại cho chó mà còn là vật chủ trung gian truyền bệnh rất nguy hiểm từ chó sang người như sán dây Dipylidium caninum và gây viêm da dị ứng ở nhiều chủ nuôi.
Advantix diệt toàn bộ bọ chét trong vòng 12-24 giờ. Nó không những diệt sạch bọ chét trưởng thành mà còn tiêu diệt cả ấu trùng ngoài môi trường. Mỗi lần điều trị có thể phòng bọ chét tối thiểu 4 tuần.

Diệt và ngăn ngừa ve kéo dài
Advantix không những diệt tất cả các loại ve trong vòng 2 ngày mà còn có tác dụng ngăn chặn những con ngoài môi trường bám hút trở lại.

Diệt trừ và ngăn ngừa ruồi, muỗi hiệu quả
Muỗi là vật chủ trung gian truyền nhiều bệnh nguy hiểm cho chó như bệnh giun tim.
Ruồi chích hút và truyền nhiều bệnh nguy hiểm như Leishmania. Advantix có tác dụng tiêu diệt và ngăn chặn ruồi muỗi chích hút máu trong vòng 4 tuần.

Phòng ngừa các bệnh lây truyền do ngoại ký sinh Với tính năng tiêu diệt và ngăn chặn ngoại ký sinh trùng đeo bám, hút máu, Advantix phòng ngừa được các bệnh do ve, bọ chét, ruồi, muỗi gây nên như Borrelia burgdorferi, Babesia canis, Ehrlichia canis, Anaplasma platys, Leishmania infantum, giun tim Dirofilaria immitis.
 
Top