• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó mang thai có nên hay không nên tắm?

chào các anh các chị em có nghe 1 số người nói là chó mang thai thì không nên cho tắm vì tắm rất dễ xảy thai. nhưng 1 số người lại bảo vẫn cho tắm bình thường nhưng tắm ít thôi. nên hôm nay mạo muội lập topic này để hỏi các anh các chị. mong anh chị cho em biết câu trả lời chính xác về vấn đề này!
 

mr.tuan93

Member
bạn ak mình cũng nghe mọi người nói như bạn đó, người thì nói là tắm dễ xảy thai, người thì lại bảo tắm không sao hết..... nhà mình cũng đang nuôi 1 bé đang mang bầu, nhưng để chắc ăn thì mình để bé đẻ xong được 1 thời gian mới tăm, chắc còn hơn không nhỡ đâu bây giờ mang bé đi tăm bé mà xảy thai hay làm sao thì tội lắm :(. mà đó chỉ là suy nghĩ của riêng mình thôi :) hi!
 

_DIAMOND_1984

Ban liên lạc VP Hải Phòng
Theo mình nghĩ chó mang thai thì vẫn có thể tắm được bạn ạh, chó nhà mình đợt mang thai cho đến khi đẻ mình vẫn cứ tắm đều 1 tuần 1 lần, nhưng chỉ có điều bạn nên tắm cho cún của bạn hôm nào nắng ráo ,trong nhà VS kín gió tắm nhanh bằng nước ấm rồi lấy khăn lau khô người cho cún, để 1 lúc hắng cho cún là ngoài , nếu bán tắm như thế mình nghĩ chắc là không có vấn đề gì cả bạn ạh..Vài ý kiến muốn đóng góp cho bạn.
Thân...~~!!!!!!!!!!!!!!
 

KimCuong

Active Member
Nói chung nên tuỳ loài chó khi mang thai để quyết định khi chó mang thai có nên tắm hay không? Chó Pitt bul của chú Đá Quý 2 là dòng chó lông sát (gần như không có lông, hihi) thể hình thấp nên khi tắm xong con chó không lắc người và rũ lông mạnh, vậy nên không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi.

Với các dòng chó to và cao như GSD và Rott chẳng hạn, khi chó mang thai thì chúng ta không nên cho tắm vì như vậy rất nguy hiểm khi chó tắm xong và rũ lông cho khô sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh và ảnh hưởng đến thai nhi. Theo ý kiến tôi ta chỉ cần cách 2-3 ngày lấy khăn thấm nước lau nhanh cho cún là được. Hoặc nếu tắm thì phải tắm nhanh và lau nhanh lông chó cho thật khô.

Theo quan điểm tôi anh chị em ta phòng còn hơn chống, cứ như vậy cho lành. Vì chó mẹ vài tháng không tắm cũng không sao cả, nếu muốn sạch sẽ cứ dùng khăn ướt lau lông cho cún là ổn rồi.

Đó là quan điểm của cá nhân KC, mọi người cứ xem xét nhé.
 

mr.tuan93

Member
hihi mình cũng nghĩ như bác KC, phòng con hơn chống :p chứ tắm xong nó rũ lông ảnh hương đến thai nhi, chẳng may xảy thai thì khổ nó ra :(....
 

cattry_1008

New Member
Nên tắm sạch sẽ cho cún để giữ vệ sinh k bệnh tật vào trời nắng khô giáo 1 tuần 1 lần bạn nhé ! Cún chửa ở phần ngực nên bạn không phải lo lắng nhiều đâu .
 
các bác có kinh nghiệm nuôi chó đẻ cho e hỏi,chó nhà e phối giông được 20 ngày roi,e hay phải đi làm ở nhà mọi người thả chó đi vệ sinh,do bi xích nên em nó lúc được thả ra hay chạy nhẩy linh tinh k biết có ảnh hưởng đến thai k ah?e ở nhà thi thường rắt nó đi nhưng các cụ nhà e có tuổi nên k rắt nó được,e đang nuôi dòng xoáy thái,các bác có kinh nghiêm chỉ giáo giup e?thank
 

djtrungpk

Member
Cún chửa vẫn tắm được bình thường các bạn nhé, chỉ nên kiêng tắm 10 ngày sau khi phối, tắm và sấy khô nhanh cho cún, khi tắm tránh để cún lắc mạnh, tốt nhất tuần chỉ nên tắm 1 lần, thân!
 

petplusvn

Member
tắm sữa tắm hantox shampoo ko có hại cho cún có thai, 1 tuần hoặc nửa tháng tắm cho cún 1 lần cho sạch sẽ và ko bị kí sinh trùng sau khi đẻ
 
Top