• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó mẹ mới sinh mổ biểu hiện rất lạ nhờ giúp đỡ gấp !

bobo247

Member
Các bạn ơi giúp mình cái này gấp gấp với ,mình điện thoại cho bác sỹ thú y mà bác sỹ khóa máy .Em chó nhà mình mời sinh mổ hôm qua ,sau khi tỉnh lại đến chiều nay thì tình trạng bình thường .Hồi chiều 5h mình có đem em ấy đi sát trùng vết mổ và tiêm thuốc .Khi về em ấy vẫn ăn uống khỏe và bình thường nhưng đặc biệt sau khi ăn thì chó nhà mình thở rất gấp ,thở bằng miệng thè lưỡi ra và mắt trợn trừng lên nhìn rất sợ .Mình đã cho ăn và uống rất nhiều rồi nên ko phải là em nó khát nước ,mình thử tách chó con ra nhưng chó mẹ cũng bị vậy .Ai có kinh nghiệm chỉ mình chuyện này gấp gấp với ạ .Mình sẽ mở máy đến tối luôn ,ai có cách gì comments liền giúp mình nhé ,thanks !
 
mới mổ mà cho ăn no ...có quá nhiều không vậy. thử móc họng cho nôn hết ra xem có đỡ không. mình k cso bằng cấp thú y, đó là suy luận thôi. bạn cân nhắc.
 

bobo247

Member
Cảm ơn bạn nhiều !Tại chính bác sỹ yêu cầu cho chó ăn nhiều ,ăn nhiều thịt càng tốt vì cho mẹ rất nhỏ (3kg6) mà 5 chó con mạnh mập lắm ,nên mình mới cố cho nó ăn ,tối giờ nó ăn khoảng 1/3 chén sữa và 1 chén cơm đầy (thịt 80% ,cơm 20%) ,hôm qua nó ko ăn gì nên mình mới cho nó ăn nhiều vậy .Mình sẽ ngưng ngay ko cho nó ăn nữa .Mình chỉ đang lo có phải nó bị sốc thuốc hay sao ko .Gần 3h trôi qua mà nó vẫn vậy ,ko biết bệnh giựt canxi và thiếu canxi như thế nào có phải nó bệnh ko !Mình lo quá àh !Mình vuốt đầu nó và đè miệng nó để nó ngưng thở bằng miệng nhưng ko ăn thua ,nó thở rất gấp bẳng miệng và mắt cứ trợn trắng lên ,cũng ko biết có phải dạng trúng thực ko .Trời làm sao đây ,gọi cho bác sỹ mà bác sỹ khóa máy nãy giờ ,phòng khám thì đóng cửa lâu rồi !!!
 

bobo247

Member
Ko ý mình là mở mạng internet ,online nick ở diễn đàn ạ !Cho mình hỏi mình gọi cho bác sỹ Biên nhờ tư vấn được ko ạ ,10h rồi !
 

bobo247

Member
Hôm qua mình đã điện cho bác sỹ Biên ở HN .Bác sỹ rất tốt ạ .Mặc dù hôm qua đã hơn 10h nhưng bác sỹ vẫn hỏi han tận tình và chỉ cách cho mình mặc dù bác sỹ ko biết mình là ai và mình lại ở tận SG .Đến sáng nay thì tình trạng em nó tốt hơn 1 chút xíu nên mình chờ đến 8h đem em ấy thẳng ra phòng mạch bác sỹ luôn .Lúc ở nhà thì em ấy ghê lắm nhưng ko hiểu sao ra đến đó lại có vẻ như ko sao cả .Bác sỹ lúc đầu nói chuyện qua điện thoại thì yêu cầu mình đem đến để truyền nước ,nhưng sau khi thấy em nó rồi thì bảo ko sao nên chỉ tiếp tục sát trùng vết thương và tiêm thôi .Haizzz !Em ấy về đến nhà nãy giờ lại bị lại ,mình cũng ko biết sao nữa đây ,mình sẽ tiếp tục xem tình trạng em ấy như thế nào !!!Mình thấy em ấy khổ sở quá ,đã như vậy mà xa con 5p cũng chịu ko nổi (mình tính để con riêng mẹ riêng cho em ấy nghỉ ngơi 1 chút nhưng mà 5p thôi nghe tiếng kêu là em ấy lại nhảy phóc qua chỗ con),mình ân hận khi ko ngăn cản em ấy nhảy đực ,mình thấy em ấy tội nghiệp mà ko biết làm sao giúp đây !!!
 

Loo

Member
Theo bạn mô tả thì chó của bạn bị sốt Calci còn gọi là sốt sữa (chân tay co giật, mắt trợn trừng, thở gấp kèm sốt, ...) Thường thì chó mẹ bị sốt Calci khi nuôi nhiều con hoặc con bú khỏe quá mà mẹ lại nhỏ con. Lượng Calci trong cơ thể mẹ bị thiếu đột ngột gây mất cân bằng chỉ số Ca/P. Cách xử lý là đem nó ra BSTY để chích Calci vào tĩnh mạch. Cho chó mẹ ăn uống đầy đủ và cho nó uống thêm Calci Corbiere của trẻ em. Cách ly chó con và cho bú bình. Khi chó mẹ khỏe thì đem con nó trở lại, nhưng phải theo dõi lượng sữa chó mẹ cho con bú. Sự nghỉ ngơi giữa giờ giúp chó mẹ đủ thời gian tái tạo lượng Calci đã mất.
 
Top