• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

chó huyền đề 4 chân ???? các bác cho e hỏi tý

T-Risk

Member
hum em đi chơi nhà bạn em thấy nhà nó có con chó nhìn yêu lắm mà khôn kinh ng bé bé tầm 10kg mắt tinh khôn ở mỗi chân có đều có 1 ngón thừa . theo em dc bít móng thừa đấy là huyền đề vậy có phải nó là chó huyền đề đơn 4 chân ko ? nghe nói giống huyền đề 4 chân nuôi có lộc lắm :D mong các pro chỉ giáo giúp em . nếu đúng thì để e còn đang kí 1 e nhà nó :))
 

traithoiloan

New Member
hum em đi chơi nhà bạn em thấy nhà nó có con chó nhìn yêu lắm mà khôn kinh ng bé bé tầm 10kg mắt tinh khôn ở mỗi chân có đều có 1 ngón thừa . theo em dc bít móng thừa đấy là huyền đề vậy có phải nó là chó huyền đề đơn 4 chân ko ? nghe nói giống huyền đề 4 chân nuôi có lộc lắm :D mong các pro chỉ giáo giúp em . nếu đúng thì để e còn đang kí 1 e nhà nó :))
tài lọc hay ko la do o mỗi ngươi cho khôn hay chó ngu cũng la do o cách dạy =))
 

Mr.Bin102

Member
Theo kinh nghiệm của mình thì chú chó đó đúng là có huyền đề , còn về có lộc hay không thì còn tùy cách nuôi dạy , huyền đề là một bộ phận đẹp của 1 chú chó , còn lộc hay không là do ở mỗi người và sự hên xui chứ không phải cứ nuôi chó có huyền đề là có lộc đâu bạn ạ ... Nếu bạn chịu khó lên Google seach thì cũng đc một đống về tài liệu ... Chú chó fox nhà mình cũng có huyền đề và yếm thạch thùng , từ khi mag nó về thì nhà mình vẫn bt , có gì thay đổi đâu bạn ... Lời các cụ nói chưa chắc đã đúng , ngày xưa thời buổi lạc hậu nên suy đoán cũng lạc hướng theo , mà nếu có huyền đề thì là chó đẹp đó bạn , nên kí một chú đi nhé ...
 

traithoiloan

New Member
Huyền đề với đốm lưỡi thực chất là lỗi ở con chó thôi, giống như má lúm đồng tiền và răng khểnh ở người vậy. Chứ còn chuyện lộc hay ko thì chẳng có cơ sở khoa học nào cả. :) Nuôi con chó có huyền đề đến lúc nó lớn lên nhiều khi cái móng ở ngón thừa ấy đâm vào chân con chó gây đau đớn hoặc khi di chuyển dễ bị thương hơn ở các ngón khác. :)
Bác có thể hỏi em này :Bạn qua số nhà 10 ngõ 2 phố Láng Hạ gặp anh Nhượng nhé ! Bạn tự giao dịch nhé !



14h ngày 27/7 < ngày thương binh liệt sỹ>
+ Xịch... dừng xe trước 1 vườn treo babylon okia 1 ánh mắt đang nhòm qua cửa.
-Tớ: Nhòm ...nhòm...nhòm
-Tớ: khẽ chạm tay vào cổng...thì...
-Cún: gâu..gâu..gâu< 3 tiếng chuẩn luôn>...
-Chị tóc ngắn: bước ra
-Tớ: chị ơi, cho e hởi đây có phải nhà a Nhượng không a?
-Chị tóc ngắn: đúng rồi e
-Tớ: bạn e nói chuyện là a chị đang có nhu cầu bán con này àhh
-Cún:
-Chị tóc ngắn: không..nhà đang nuôi...bán gì
-Tớ:
chó đẹp nhỉ, ngày xưa chị mua ở đâu vậy, bao tiền thế
-CHị tóc ngắn: a nhà mua ở chợ Bưởi ý, đặt trc rồi người ta gọi. mua mất 1tr2 từ hồi tách bầy
-Tớ: vâng. e cảm ơn chị. e trả chị 2tr5 chị bán không
-Chị tóc ngắn: không e, anh nhà đang nuôi mà.
-Tớ: vâng. e chào chị
Nói chung cái giống này người ta không gặp thì thôi, chứ nếu đã gặp rồi thì ít người muốn bán lắm. Nhất lại là mấy ông chơi cây cảnh biết xem tướng chó. Lủi thủi ra về. Công nhận con chó khôn.
nói có sách mách có chứng đừng có lục lọi máy cái tư liệu trên mạng mà nói sàm<:p
 

Mr.Bin102

Member
Em fox nhà mình là huyền đề 4 chân , yếm thạch thùng , đốm lưỡi có 2 cái ... Em chó cỏ nhà mình là đầu vàng , toàn thân trắng , trên lưng có cái dấu ấn hình tròn , dưới đuôi cũng có nữa ... Không biết có phải chó quý không nhỉ ??? Hồi mình mua em fox là 6tr ... Em chó cỏ là 1tr2 ...
 

traithoiloan

New Member
Dân ta thì thường có thói quen tin vào sự tích và truyền thuyết. Nên cái việc này chả có gì lạ cả. :))
Đọc cái dòng in đậm đã thấy buồn cười, chưa biết con chó thế nào đã "Công nhận". =))

Người bán bốc con chó của họ lên để làm giá, thì có gì lạ đâu.

Nếu muốn chứng minh con chó huyền đề hoặc đốm lưỡi khôn hơn hoặc đem lại tài lộc cho gia chủ hơn thì hãy chứng minh bằng tài liệu hoặc cơ sở khoa học nhé. >:D<
thế bạn hiểu thế nào là con chó khôn 8->
 

T-Risk

Member
e thấy bác Quang bên quốc khuyển là chó huyền đề kép cả 4 chân @_@ e nhìn con này nó chỉ có huyền đề đơn cả 4 chân thôi @_@ cái giống này có bác nào thích ko ??? e đang dồn tiền mua chó cho con e ko mua dc e này bác nào thích e bảo nó bán cho con này kg tính ra giá chó thịt cũng gần 1tr rồi . các bác nào thích thì trả giá e bảo nó xem có bán ko :))
 

hai198x

Member
Huyền đề 4 chân :))

Chả biết các bác thế nào nhưng mình đồng ý kiến với bác Shang . Thực ra huyền đề là ngón thừa của 1 con chó nên suy ra là lỗi . Mà thực ra huyền đề có gì đẹp đâu trông rất là xấu đằng khác . Còn theo quan điểm cá nhân các cụ ngày xưa nói là làm ăn nuôn bán trăm nghề không bằng nuôi chó huyền đề 4 chân là khó tin lắm =)) . Chắc các cụ mình nghĩ cái thừa là cái tốt =))
P/S : cái bác gì nói là con chó huyền đề đó khôn rất là buồn cười vừa gặp lần đầu đã quả quyết là con chó khôn :)) . Khôn hay không là cả 1 quá trình tiếp xúc lâu mới biết được bác à :)) . Bác đi PR chắc phải tốt lắm 8->
 
Top