• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó con chưa rụng rốn, chó mẹ chết. Help!!!

bolyvn

New Member
Hôm nay, mình đi ngoài đường gặp người ta cầm hai con chó con (giống GSD) còn chưa rụng rốn, mà chó mẹ đã bị xe đụng chết. Mình mua 100k/con. Về nhà mình cho uống sữa tươi vinamilk. Nhưng vẫn sợ nó chết quá, mọi người giúp chỉ mình cách chăm sóc nhé. Cám ơn.
 

dragon82

Member
cách tốt nhất là cho đi bú nhờ, nghĩa là tìm 1 con nào mới đẻ, chó gì cũng đc, ko thì bạn phải mua sữa cho trẻ sơ sinh chứ đừng cho uống sữa tươi vì sữa tươi cho sơ sinh uống dễ bị nhiễm trùng, nhớ cho uống bằng bình như trẻ em thì nó mới mút được
 

Pet Mart

Vietpet sponsor
cách tốt nhất là cho đi bú nhờ, nghĩa là tìm 1 con nào mới đẻ, chó gì cũng đc, ko thì bạn phải mua sữa cho trẻ sơ sinh chứ đừng cho uống sữa tươi vì sữa tươi cho sơ sinh uống dễ bị nhiễm trùng, nhớ cho uống bằng bình như trẻ em thì nó mới mút được
tại sao uống sữa tươi vinamilk lại bị nhiễm trùng là sao bạn? Mình nuôi chó con ở nhà 10 ~ 15 ngày tuổi cho uống sữa vinamilk tiệt trùng ko đường ko thấy có vấn đề gì cả ???
 

HuyDN

Member
Sữa bò có 1 số vi khuẩn đường ruột ảnh hưởng đến tiêu hóa chó sơ sinh.Bạn mua sữa cho con nít nhé.Chó tách sữa mẹ nên cần sữa tốt chung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và sức đề kháng
 

bolyvn

New Member
Hôm nay đã là ngày thứ 2, hai bé vẫn khỏe, dù tháng này rất ít chó sinh con, nhưng mình vẫn tìm được một con, nhưng khi đưa 2 bé vào thì chó mẹ rất dữ đòi cắn ngay, mình thấy không ổn, đem về cho uống sữa tươi vinamilk, hai bé ị ra phân màu vàng, lợn cợn, mình nghĩ phân như vậy chắc là ổn, hy vọng là bản năng sinh tồn của 2 bé cao. cảm ơn các bạn đã quan tâm.
 
8-> ngưỡng mộ quá , đúng là 1 người có lòng tốt như bạn hiếm quá ... chó con ít tháng tuổi mà bị xa mẹ thế thì k chăm sóc cẩn thận thì cũng như đứa trẻ con thôi . Mình nghĩ bạn nên tham khảo thêm các nuôi trẻ sơ sinh để có thể áp dụng cho 2 em chó này . Bạn có thể mua hộp sữa cho trẻ sơ sinh bán bất kỳ hàng tạp hóa nào , hoặc chọn mua loại sữa dành cho trẻ đẻ non thiếu tháng ( cái này giúp tăng cường đề kháng khi ko có sữa mẹ ). Nhìn ảnh tội nghiệp quá !!! Chúc bạn thành công , có thông tin tiến triển tốt up lên bạn nhé !
 
Bạn ra thú y mua sữa bio dành cho động vật uống đó.sữa đó sẽ tốt cho đường tiêu hóa của bé hơn vì sữa vinamilk cùa người không tốt dễ bị tiêu chảy lắm.Và nhớ giữ ấm cho 2 bé nha.mùa này mưa nên lạnh mấy bé dễ viêm phổi lắm(đừng để mấy bé nằm dưới đất nha).Mà bạn ờ đâu mang qua nhà mình cho 2 em nó bú đở em chó ờ nhà đang nuôi con nè.mình ỏ thành phố Hồ Chí Minh nha.cần gì thì liên lạc mình 0902920069 gặp Tài.chúc mấy bé mau lớn và khỏe mạnh dưới bàn tay của một con ngưởi giàu lòng yêu cún như bạn
 

bolyvn

New Member
Thay 2 bé cảm ơn các bạn đã quan tâm, hiện mình cho uống sữa tươi 100% vinamilk, thấy 2 bé vẫn khỏe, phân ị ra màu vàng, rời thành từng hạt nhỏ, những hạt này dính lại với nhau bằng chất nhầy. Nếu vậy, thì có nên đổi sữa bio như bạn TRAN TAN TAI khuyên hay không?
Hôm qua, mình ngủ dậy muộn, con đực chắc là đói quá nên nó theo đuôi con cái bú cái bướm của bé này sưng lên luôn, tội nghiệp cho bé gái quá:

Tiện đây, các bạn cho mình hỏi, uống nhiều sữa quá có thể bị táo bón không? Và nếu có thì mình phải xử lý làm sao? Vào buổi trưa, mình kích thích cho ị thì mỗi bé ị được một đoạn dài khoảng 2 cm, một ngày ị như thế có bình thường không?
Ps: Cảm ơn bạn TRAN TAN TAI đã nhiệt tình quan tâm, mình ở Nha Trang lận nên chắc không thể nhận được sự giúp đỡ trực tiếp từ bạn rồi. Mình gửi vài tấm hình các bé nhé

Bé trai:

Vì mồ côi nên các em phải nương tựa vào nhau mà sống:

Tranh nhau bú sữa:

Cô đơn:

Sau khi bú thỏa mãn, mỗi em một góc ngủ:
 

bichdiep

Member
Đầu tiên xin cảm ơn anh, một người rất yêu cún đã cưu mang 2 bé. Với chó thì em không rõ lắm chứ với mèo em đã từng nuôi bộ. Ăn sữa vinamilk chứa nhiều lastoce không tốt cho đường ruột sơ sinh, dùng lâu sẽ khó tiêu thế nên em nghĩ anh nên mua sữa cho trẻ con, em dùng loại dielac cho trẻ từ 0-6 tháng, loại này dùng thấy ổn lắm, công thức gần giống sữa non (em thấy nó quảng cáo thế, thật thế nào không dám khẳng định) mà giá không quá chát. em mua 84k/hộp 400g.
Chúc các bé nhà anh khoẻ mạnh.
 

Lance Ng

New Member
Nể cô bé quá đi :x8->. Trời không phụ công người có lòng tốt như e đâu. Sữa e cho các bé uống pha loãng thui, nếu có time, e chắt nc cơm pha cùng sữa (nhớ pha loãng) như vậy các bé sẽ cứng cáp hơn. Update thường xuyên nhé.
 

Katyetran

New Member
mình thấy bác sĩ cũng khuyên ko nên cho mấy bé uống sữa tươi.. ko tốt cho đường ruột của bé sơ sinh đâu..:-ss mong cho mấy bé sớm khỏe mạnh.. bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ thú y để canh thời gian chích cho 2 bé. vì chó con tách mẹ sớm thế này ko dc uống sữa mẹ dễ bị bệnh lắm.
 

le minh phuong

New Member
Ban den cua hang thu y mua sua BIO cho hai be uong minh cung da nuoi 1becung mo coi nhu ban do rat tot dung chouong sua tuoi sua BIO gia 25.000 dong 1 goi cham sochai be rat cuc do ban oi chuccho hai be luon khoe manh
 
Top