• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó có giác quan thứ Sáu?

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Chó có giác quan thứ Sáu?



Liệu chó có những linh cảm phi thưởng? Nhiều chủ chó tin rằng chúng có "Giác quan Thứ Sáu" vì chó có những cảm nhận, linh cảm rất đặc biệt. Chúng có thể bỗng dưng vui mừng, phấn khích khi các "cậu chủ nhỏ" mới chỉ bắt đầu tan trường và trên đường trở về nhà, hoặc chủ cũng trên đường về từ đâu đó để dắt chúng đi dạo.



Thành viên VP nhí TINTIN và cún Rita thân yêu.


Ngày càng có nhiều người tin về khả năng "ngoại cảm"( telepathic abilities ) của chó. Chúng có thể "biết trước" được nhiều điều. Đơn giản nhất chúng có thể đoán được , cảm nhận được chủ của chúng suy nghĩ gì, sắp làm gì cho chúng.Trong đám đông đến chơi nhà , chó có thể giận dữ hoặc cảnh giác ngay với ai đó có tâm địa bất thường trong khi chủ nhà không hề biết được.



Cùng mơ giấc mơ đẹp. ( Thành viên Balckmoon và cún yêu).

Các nhà khoa học còn cho rằng chó có khả năng cảm nhận về sóng điện từ ( electromagnetic sense) , khả năng này giúp chúng nhận biết rất nhậy kể cả các rung chấn nhẹ của vỏ trái đất.Thậm chí ngay từ rất sớm của các cơn sóng thần Tsunami, chó đã "đánh hơi" thấy được và tháo chạy thoát khỏi thảm họa xảy ra sau đó hàng giờ đồng hồ. Giác quan thứ Sáu có thể giúp chó chạy thoát xa trung tâm của các trận động đất hàng trăm dăm trước khi xảy ra thảm họa.

Cổ xưa còn tin rằng chó có " dây liên hệ" với những người đã khuất, có thể phát hiện ra ma tà, quỷ dữ...tục ngữ Việt nam có câu" Cẳn nhẳn như chó cắn ma" chỉ những người đang nói những điều vô lý, bất thường.

Ở Quận Long Biên , Hà nội có chuyện" chó đòi chịu tang chủ"- chỉ hết sủa ầm ỹ khi người ta quấn một vong tang trắng vào cổ chó bên cạnh quan tài chủ.



Phút giây thanh bình- Thành viên VP từ Vinh, Nghệ An.​

Có thể còn nhiều điều bí hiểm, nhưng sự thật về khả năng đặc biệt: "Giác quan thứ Sáu" của chó chính là một công cụ hữu hiệu để gắn kết với con người và " người bạn trung thành" kỳ diệu này.

Bài viết có tham khảo Internet và các chủ chó của Vietpet.
 

amifidele

Member
Mỗi lần gia đình mình chuẩn bị hành lý để đi đâu đó thì rõ ràng là em Rita "có linh tính" sắp bị bỏ rơi nên "âu sầu" lắm, ra vẻ dỗi hờn, gọi không đến...Ở nhà hay nói: "Nó biết hết đó, không giấu được, khổ ghê!".
 

lovebibo

Member
Mình tin chó có giác quan thứ sáu. Lúc mình về VN, ngày chuẩn bị đi về Mỹ, thì 2 em chó nhà mình buồn hiu, nhất là em Bo,nhìn mặt của nó không cầm được nước mắt, kêu không ra,cho ăn cũng không thèm. Lúc mình đi nó chạy theo nhìn...Nhớ Bi Bo quá.
 
chẳng biết cái này có phải giác quan thứ 6 không mà ông đồ tể thịt chó ở quê cháu mà phi xe máy qua khu nhà bà cháu là chó từng đàn ra đuổi rầm rập ấy =.=" hay là do nó ngửi mùi nhỉ?
 
Top