• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó bị sưng tứ chi

getlose

New Member
mình có con chó bec re, tứ chi của nó bị sưng lên chữa nhiều lần mà không khỏi, mình có chụp hình để mô tả mong các bạn giúp mình với
 

ldhanoi

Member
Bạn có cho no uống "nước khoáng" không, nếu bạn cho uống nước khoáng nhiều thì bàn chân của cún sẽ bị phù lên nhưng không đau mấy, bạn chỉ cần cho cũn uống nước bt là được, chúc cún mau khỏi bệnh.
 

getlose

New Member
mình chụp hình kỹ thuật số với độ phân giải khá cao nên up thường hay đứng máy, nên mình định gửi thông qua nick yahoo, nick của mình là "richman180888_ok@yahoo.com"
 

nguyenbichngoc

New Member
bạn đưa đi khám đi, nhiều khi nó bị nấm chân đó, hôm bữa nhóc nhà mình cũng bị như vậy đó, nó bị ngứa ngáy rồi cứ liếm chân làm cho vết thương bị lở ra, đi bác sĩ 1 thời gian cũng hết à,
Nhưng bạn hạn chế dùng kháng sinh cho chó nha , cần thiết mới được dùng nếu không rất có hại cho chó về sau
 
khổ thân con chó nhà bạn quá. Bạn cho nó đi khám đi như thế tội nghiệp nó quá :(
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Chào bạn giờ mới nhận được tin của bạn

Bạn có thể chụp hình toàn thân của nó được không? Chứ nhìn mỗi chân thế thôi thì cũng khó. Mà ngoài biểu hiện đó ra nó vẫn ăn uống khoẻ chứ. Mà mình nghĩ nó sẽ ăn uống kém hơn rất nhiều và mệt mỏi nữa do chân như thế thì di chuyển rất khó khăn.Nếu có sự cộng phát vi khuẩn khác nữa thì e rằng bệnh không đơn giản. Mình thấy chân nó tím tái đen xì, chắc là chỗ đó bị ứ huyết rồi. Bạn hãy nói thêm về tình trạng hô hấp và nhịp tim của nó bạn nhé.Hãy đếm nhịp tim của nó trong 1 phút xem được bao nhiêu, và cả nhịp hô hấp nữa " bạn hãy sờ tay vào thanh quản nó ma đếm. Thế nhé
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Nhìn tấm hình chụp của bạn, tôi có vài ý kiến dự đoán:

1. Nấm : thường rất ngứa, chó hay gặm các đầu chi.
2. Bệnh Viêm động mạch các đầu mút chi : đau đớn, có thể gây hoại tử.
3. Ghẻ Demodex : trên cơ thể còn có nhiều chỗ bị rụng lông, ngứa ngáy khó chịu, mùi hôi.
4. Viêm da bội nhiễm : do thiếu khoáng chất, rối loạn nội tiết...

Dù sao bạn vẫn cần đi khám BSTY lâm sàng và kiên trì điều trị. Mong hồi âm và các thông tin đã chữa trị ra sao.
 

1stLady

Member
Nhân tiện cho em hỏi giữa 2 kẽ ngón chân con chó nhà em có cục thịt hồng hồng lồi lên bằng hạt đậu. Không thấy biểu hiện đau và ngứa - nó cũng không bị viêm da hay ghẻ.
Xin BS tư vấn. Em cám ơn.
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Nhân tiện cho em hỏi giữa 2 kẽ ngón chân con chó nhà em có cục thịt hồng hồng lồi lên bằng hạt đậu. Không thấy biểu hiện đau và ngứa - nó cũng không bị viêm da hay ghẻ.
Xin BS tư vấn. Em cám ơn.
Nếu không ngứa, viêm loét ướt, không phát triển to hơn thì cũng chẳng có gì đáng lo. Ngược lại bạn cần đưa chó đi BS khám cụ thể nhé.
 

getlose

New Member
mình cảm ơn các bạn đã góp ý, nó vẫn ăn uống bình thường không có biểu hiện mệt mỏi hay thở gấp, nó chỉ lười di chuyển thôi vì chân đau mà
 
Top