• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó bị bệnh ngoài da chữa mãi không khỏi .

ellaemy

New Member
con pi nhà cháu đc 8t,gần đây nó bị ghẻ,cháu đã đưa đi tiêm thuốc và bôi tetraxyline, tắm lá xà cừ một thời jan và có khỏi.bây h nó lại bị lại ở phần da phía đuôi,có những mảng da bị tróc ra như bị gàu còn lở loét nữa.hôm nay cháu phát hiện thấy nó lại nổi những nốt như nốt muỗi cắn rất to ở bụng,nách cả ở trên mắt nữa.nó lại đang mang bầu nên k thể đưa đi tiêm dc a.cháu lo lắm.bác sĩ giúp cháu với:at wits end::((
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Bạn cần nhờ BSTY kiểm tra kỹ lại. Nếu là ghẻ demodex thi khá phức tap, lại mang bàu nữa nên các chỉ định điều trị cần rất thận trọng. Mong hồi âm.
 

ellaemy

New Member
cháu đã đưa đến bác sĩ rồi ạ.nhưng chỉ cho tiêm và chuẩn đoán la bệnh ghẻ thông thường,nó còn mang bầu nữa nên cháu k biết fải làm cách nào nữa.vẫn ăn uống bình thường,cháu xin hỏi là có thể bôi thuốc ngoài da nào ạ.xin cám ơn bác sĩ.
 
M

minhchuv

Guest
Anh em bắt bệnh dùm em.
Tình hình là con Goloden sắp đẻ của em nuôi nấng bình thường.
Tự dưng ngay sáng t7 ngay cổ sưng 1 cục to và có mủ. Cho ăn thì oái ra lại những gỉ đã ăn( Toàn thức ăn ngày thường nó ăn)





Mượn hình minh họa

Chó nhà em nó như cái hình trên đó thưa bác.Như hình thì em đc biết là : Bệnh da loét sùi do dị ứng. hic, nghe xong muốn khóc wa'

Theo em thấy do nó dùng chân gãi tạo thành vết thương.
Có hỏi thú y thì họ bảo do nấm, ghẻ... pải chích mới hết.
Hic, giờ đẻ sao chích, ảnh hưởng chó con, nên họ bảo mua thuốc của người thoa lên... Loại thuốc này nhà em có dùng wa...
Vết thương thì em nghĩ nó cũng như các vết thương khác ở da bụng... và nó tự lành(do nó gãi ko tới). còn ở cổ nó cứ dùng chân sau mà gãi... chán wa' đi ah... Nhìn đám lông lúc nào cũng ướt nhẹp( do nó gãi vết thương chảy nước, tạo mũ)... A e giúp đỡ em với....
Hiện tại thì vết thương đã xẹp, nhưng mũ thì vẫn có mũ, và da ủng đỏ, có máu... Ăn uống vẫn ok...
Vậy có cách nào làm cho nó gãi chỗ đó nữa ko
Còn hơn 2 tuần nữa là nó đẻ oài...

Mới hỏi chủ củ thì bảo cho nó tắm đi, lý do lúc em mua về nuôi ko tắm . Lúc mua bảo ko tắm, giở bảo tắm.. Sao đây anh em, em sợ tắm nó, nó lắc lư mạnh, ảnh hưởng cái bầu 1000$ của em :D

Bệnh của dog em gần giống mem trên
 

k790i

Member
Để chó khỏi gãi vết thương làm vết thương nhiễm trùng , bạn nên cắt móng chân cho chó , và dùng miếng nhựa bọc che vết thương lại , trước đây thì tôi hay cắt chai lavie ra , rồi đục thủng dùng dây cao su cột lại . Tạm thời thì chó đang có bầu nên chích thuốc hơi khó , bạn có thể dùng cách thuốc xịt và xoa bên ngoài . Nếu do nấm và ghẻ thì có thể mua chai xịt của Pháp , rất tốt . Bạn nên chăm sóc vết thương kỹ cho chó , lau bằng nước muối sinh lý và pentadin mỗi ngày nhé . Chúc chó bạn mau lành .
 

KHIEMTN

Member
cháu đã đưa đến bác sĩ rồi ạ.nhưng chỉ cho tiêm và chuẩn đoán la bệnh ghẻ thông thường,nó còn mang bầu nữa nên cháu k biết fải làm cách nào nữa.vẫn ăn uống bình thường,cháu xin hỏi là có thể bôi thuốc ngoài da nào ạ.xin cám ơn bác sĩ.
Tạm thời , bạn đến tiệm thuốc tấy , mua dung dịch Milan về bôi cho nó ngày nhiều lần thử xem sao . Có lẽ nó không bị nặng lắm , cách này khá hay đấy bạn !!!
 

KHIEMTN

Member
@ Minhchuv : Nếu mình là bạn , mình sẽ sát trùng vết thương rồi bôi lên đó dầu mà u mua ở tiệm thuốc tây . Dạng vết loét này , mình thấy bôi dầu mù u rất công hiệu .
 

ellaemy

New Member
cám ơn các bạn nha.Minh` mua thuốc mỡ tetraxylin và thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng về bôi cho nó.bây giờ thì cũng gần khỏi rồi,nhưng mình k dám bôi nhiều,chỉ sợ có tác dụng fụ.Các vết loét đã lành nên cũng yên tâm fần nào.Phù,may quá.Cám ơn các bạn đã cho mình lời khuyên nha!!!:love struck:
 

bivami

New Member
vết nấm trên cổ chó

Chó của tôi trước đây cũng bị một vết tròn, sần sùi, rụng lông chỗ mảng tròn đó. Tôi bôi cồn iod (rát đấy) vài lần. mảng đó, thành mày, rụng đi. chó lành hẳn, đến giờ đã hơn 6 năm trôi qua, nhưng không tái phát. Bsi thú ý bảo đó là do nấm. Nghe nói, bôi xanh metylen cũng hết.
 
Top