• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó Bắc hà, chó Mông cộc, chố Thổ

nhatchithien

New Member
Ngày 30/04/2010 nhân dịp giải phóng miền nam, vợ chồng tôi đi tua Hn> Việt trì> Yên bái> lào cai> Băc hà> HN. Khi đi lòng đầy hào khí Thăng long như kiểu xưa các cụ bảo ".. từ thuở mang gươm đi mở nước.. " nhưng chỉ mới lên đến Yên bái đã bỏ quên cái hào khí đó vì đi đến đâu dân ta tốt quá mà mình lại không khách khí.. thế là chỗ nào cũng nghỉ tí, ăn tí, uống tí và thế là " chớ như em bé ăn bột" suốt. Đât nước ta chỗ nào cũng đẹp, nhân dân các vùng ko phải thành phố ( đặc biệt là vùng cao) đa số nhân văn hơn "đa số" dân thành phố. Cảnh " thì" rất là đẹp, nhân dân " thì " rất là tốt và quí cán bộ, món ngon " thì" rất là nhiều ( việt trì : các trắm đen, lợn nước riềng mẻ, Yên bái: măng rừng luộc chấm nước mẻ chưng chứng nên uống cả lít rượu mới say, Lào cai: thắng cố ruột ngựa,lingga ngựa, Bắc hà say chán có mèn mén ngô chan nước luộc gà giải rượu..)
 

QuangGL

Member
Ngày 30/04/2010 nhân dịp giải phóng miền nam, vợ chồng tôi đi tua Hn> Việt trì> Yên bái> lào cai> Băc hà> HN.
ơ, bác đi du lịch từ tháng 4/2010 mà bây h mới khoe à. hay có chuyện gì , đang lót dép chờ bác kể tiếp... he he
 

nhatchithien

New Member
Bác thông cảm em viết bài dài, gửi kèm cả ảnh mấy cu Dog nhà em thế mà gửi lên chẳng thấy đâu nên viết tí 1 xem sao đã
 

QuangGL

Member
Bác thông cảm em viết bài dài, gửi kèm cả ảnh mấy cu Dog nhà em thế mà nó toi nên viết tí 1 xem sao đã
hì mình đùa bạn cho vui thôi. Thấy bên CPQ tình hình căng quá sang đây cho đùa chút cho vui thôi.
 

nhatchithien

New Member
Hai vợ chồng đi chợ phiên Bắc hà, ngắm đủ thứ từ rau cỏ lợn gà cuốc sẻng, cày bừa, ngắm đồng bào các dân tộc vùng cao, ngắm người dưới suôi lên buôn bán, ngắm hàng thăng cố nghi ngút khói, hơi...Bây giờ ít thấy cảnh chú ngựa đứng chờ cùng cô vợ cho chồng ngủ trên đùi mang ô sau khi chợ về say rượu mà con ngựa đã đổi thành con Win tầu. Ra chỗ bán chó, ngắm thỏa thuê, hỏi 1 bạn dân tộc chó của anh biết ăn cơm chưa? Đồng bào trả lời rất thật thà chó tao ăn cỏ làm gì có cơm cho nó. Hỏi: con ày xấu nhất đàn à? Đồng bào lại rất thật thà bảo : ừ, con đẹp tao để phiên chợ sau mới bán.
Loanh quanh 1 hồi tôi tậu 03 chú mang về. Vợ cũng tranh thủ mua ít sản vật vuungf cao như rau rừng, mật ong rồi vội vã lôi chồng về vì sợ lại ngã vào nồi thắng cố.
Rút kinh nghiệm đôi chó trước, 01 chú tôi gửi nuôi tại Việt trì để nó khỏi bị bệnh chênh lệch độ cao, 01 chú gửi ông anh bên Mê Linh nuôi để cho nso còn nhìn thấy đồng ruộng, 01 chú mang về HN thực hiện đày đủ theo ba rem " chuyển vùng" của web
 

nhatchithien

New Member
Nhưng than ôi! cũng chỉ sau có 1,5 tháng cả 03 chú lần lượt ra đi đúng căn bệnh của 2 con trước là ăn khỏe , lớn nhanh và đi wc ra cả búi sán, chuyển sang kiết rồi chết mặc dù được người thân , bác sỹ tận tình cứu chữa hết tiêm lại truyền nước.
Ông bạn già AQ chép miệng nói" có khi tử vi của ông ko nuôi được chó!"
Phát huy tnh thần bóng đá VN tôi âm thầm nhờ người quen vào tận bản dân tộc đặt mua đôi chó khác.
 

nhatchithien

New Member
Sau 03 tháng, 01 chú cũng ra đi theo tinh thần wc ra cả búi sán trắng mặc dù thực hiện rât snghieem chỉnh kỹ thuật chuyển vùng. Một chú tôi cứ âm thầm nuôi đến nay đủ 1 năm 1 tháng mới dám mang ra khoe vì sợ ông bạn AQ và ông em Taivenh lại chê mình nuôi chó ảo.


 

nhatchithien

New Member
Rồi niềm vui bay đến bất ngờ , AQ sau khi chót khoe MC vơi stooi đành bấm bụng tặng tôi 01 chú MC. Ngày đi nhận MC tại bên s xe Mỹ đình cũng là một kỷ niêm đáng nhớ, trời mưa tầm tã từ 5h sáng. Đầu đội mũ bảo hiểm đội giời, chân đạp đất, mình mang áo mưa, 2 thằng đàn ông hơn 40 uổi đứng ngóng xe chó từ Hà giang về như 2 chú lái chó chuyên nghiệp. Mãi mới tìm được xe gửi chó, hai thàng lại phải ngồi uống nước thêm một lúc để cho đồng chí vợ đi làm ko tính Út Tịch trong người các chị lại nổi lên khi thấy vác thêm chó về nhà.
Mang nó về cả nhà khen sao nó giống chó trong phim ma thế mà lại còn cộc đuôi và mất 1 ngón chân. Ve không thấy nhưng rận thì đầy người kèm theo muì thơm đặc trưng của dog. Sợ vợ mắng vì lũ trẻ hay ôm chó, tôi lấy tông đơ cắt bớt lông và tăm ngay cho chú MC. Thằng cu bé đặt tên nó là Cute và bây giờ Cute đã được 1 năm, rất đàn ông, đã lấy vợ nhưng vẫn luôn chứng minh mình là đàn ông nên đi đâu cũng tè 1 tí. Ngực nở, bụng thon mà sao chứa được lắm nước thế
 

nhatchithien

New Member



Đây là ảnh vợ của Cute cũng là MC lấy sau mấy tháng ( khi gửi ko biết hình nào của Cute nên cứ gửi bừa.
 

nhatchithien

New Member





Ảnh cuối là Cute bây giờ và vợ là Bi rên. Cute hình như sợ vợ, bao giờ cũng nhường vợ ăn trước vợ cũng ý tứ bao giờ cũng phần chồng.
 

nhatchithien

New Member
Rồi thời gian trôi mau thấm thoát đã 1 năm, cũng lại nhân dịp 30/04/2011 trong chuyến vè 1 tráng trại ở Lâm thao, Phú thọ tôi thấy có đôi chó đẹp. Hỏi ông chủ ông ây bảo đây là chó thổ trên dân tộc , bố nó to như bec giê. thấy hao hao giống chó Dingo của bạn TGdong vat nên mua mang thử về nuôi.


 

nhatchithien

New Member
Các bac thônmg cảm trình máy tinh kém từ hôm qua đến giờ hỏng mấy lân fko biết tại sao ko gửi đuọc và cũng ko biết tại sao hình bé thế.
 

WOLF-BROS

Member
chuẩn, em nghe nói chó thổ gốc ở Cao Bằng bác à, to đúng ngang ngửa berger luôn ka ka
 
Top