• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó béc nhà mình bị bệnh rồi

Hoamuatim

Member
Chẳng hiểu sao con béc 4 tháng tuổi nhà mình bỏ ăn, ói rồi sau đó là đi ngoài ra máu, đâu tiên chỉ là nhầy nhầy màu hồng đậm thôi rồi hình như máu tươi luôn, có vẻ giống nhiễm paro quá, mình cho uống thuốc rồi ra cả thú y mà cũng chưa thấy đỡ gì cả, bạn nào có kinh nghiệm về bệnh này chia sẻ mình với
 

tuantv19

Member
Bạn nên đưa chó đến Bác Sĩ thú y đi. Trong trường hợp bị parvo thì sớm chừng nào khả năng cứu nhiều chừng đó.
 

ldhanoi

Member
bạn phải đưa ngay cún tới BSTY ngay nhé kẻo không kịp, như bạn nói có khi cún của bạn cũng bị bệnh mấy ngày rồi, theo mình nên để luôn lún ở nơi điều trị để BS theo dõi luôn cho tiện.
Chúc cún của bạn mau khỏi bệnh!
Thân ái!
Hoàng Trung.
 

Hoamuatim

Member
Hôm bữa đầu tiên nó bị mình cho uống sữa thồi, tới tối nó lại ăn được cháo thịt bò và chim cút nướng, nhưng mà hôm sau nó có vẻ nặng hơn mình có ra thú y thấy họ cho men tiêu hoá, vitamycin, teracylin về uống, tới hôm nay là ngày thứ 3 mà chẳng đỡ. KHông biết thế nào nữa vì chỗ mình không có BSTY uy tín nào cả, toàn trung câps hay tay ngang thôi
 

Hoamuatim

Member
Mà bữa nay trên mình mưa to quá không ra đường nổi, không biết làm sao đi nữa nè, khổ thiệt đó
 

TA_HUA

Member
Bạn nên đưa chó đi khám càng sớm càng tốt, một trong những sai lầm rất đáng tiếc của người nuôi chó là khi chó đang bị bệnh đường ruột lại cho ăn sữa và rất nhiều chất bổ béo khác.
 

tuantv19

Member
Trước đây mình có một chú cún bị Parvo, Mình đem đến Bác sĩ kịp thời để tiêm thuốc và truyền nước nên cứu được. Bạn chú ý xem chó của mình có hiện tượng bị Parvo không nhé ( phân màu nâu, có mùi hôi đặc trưng ). Nếu đúng bị parvo thì tạm thời cho chó nhịn ăn, nhịn uống 1 - 2 ngày ( bạn đừng sợ chó bị chết, cho ăn uống chỉ làm tăng khả năng xuất huyết đường ruột mà thôi ) và liên lạc với Bác sĩ.
 

ldhanoi

Member
Bạn TA_HUA nói đúng đấy các bạn ạ, mọi người hay nhầm lẫn về dinh dưỡng là thường cho chó ăn đồ bổ béo và khó tiêu khi chó bị bệnh, đặt biệt là sữa, những thứ đó chỉ nuôi bệnh thôi, mà sữa ăn vào càng đau bụng thêm đấy, khi nào chó khỏi bệnh và phục hồi sức khoẻ thì mới cho chó ăn nhiều đồ bổ để mau chóng hồi phục sức khoẻ.
Thân ái!
Hoàng Trung.
 

Hoamuatim

Member
CÓ lẽ vậy, mình đã đưa ra bác sĩ nhưng họ không nhận nội trú, chỉ cho thuốc về tiêm thôi, mà họ lại cứ cho là bị care trong khi triệu chứng của nó có vẻ giống parvo hơn.
 

Hoamuatim

Member
Mình đã tiêm 2 mũi phòng bệnh rồi, khả năng bị parvo cũng khá thấp, trước hôm bị bệnh nó có vồ được 1 con cóc tía và cắn cho con cóc te tua, mình nhìn thấy và giựt ra được sớm, nên mình nghĩ có thể em nó bị xuất huyết do nọc độc của cóc cũng nên, mấy hôm nay mình toàn tự mua thuốc bổ và kháng sinh về tiêm cho nó thôi, thấy em nó dậy đi lại nhiều hơn nhưng chưa biết kết quả ra sao, cầu mong em nó khỏi bệnh, em nó trước đây nhanh và khôn lắm. Có gì mình sẽ thông tin lại ngay. Cảm ơn mọi người quan tâm em nó nhé.
 

ldhanoi

Member
Chào Hoamuatim. vậy là cún nhà bạn đúng là bị ngộ độc vì nọc độc trên da cóc rồi, mình không biết thực tế mức độ nặng - nhẹ của cún nhà bạn thế nào nhưng mình nghĩ bạn nên xin sự chỉ dẫn trực tiếp từ bác sỹ thú y (trong trường hợp của bạn là không có BSTY quanh vùng), hay là bạn thử liên hệ với Chuyên gia thú y của VP Greenvet-hanoi hoặc thành viên Kute_tiger (sinh viên thú y) chắc chắn sẽ có những hướng dẫn có ích với bạn. Chúc cún nhà bạn mau tai qua nạn khỏi.
Thân ái!
Hoàng Trung.
 

Hoamuatim

Member
Ok, mình liên hệ liền, mà có bạn nào biết số đt thoại của mấy chuyên gia kia không giúp mình với
 
mình cho bạn số đt:01227220904 hoặc 9904674 chú thanh.(vừa rồi mình chỉ cho bạn phạm trang 2 con béc nhà bạn ấy đã khỏi bịnh)
 

Hoamuatim

Member
Cảm ơn tất cả mọi người, mình thông báo một tin mừng chú bec của mình đã bình phục, đã chạy nhảy và đòi ăn, nhưng mình chưa dám cho ăn nhiều. Vậy là nó đã bỏ ăn 10 ngày, có gầy đi mất mấy kí nhưng may mà điều trị hết, khi nào phục hồi hoàn toàn mình sẽ post hình lên để mọi người đánh giá giùm, em nó cũng khá, cảm ơn mọi người nhé
 
Chúc mừng kusn yêu của bạn khỏi bệnh nhé cố gắng chăm sóc em tốt để sớm bình phục. thân
 
Top