• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó 3,5 tháng đang thay lông_ Lười ăn, gầy, lông thưa và xơ_em cần đc tư vấn về chế độ ăn cho chó

meoxinh

Member
Chó nhà em giống Golden, lông dài mà bây giờ ít lông quá, 3 tháng rưỡi tuổi, 3 tuần trước đây rụng lông nhiều nhìn thấy cả thịt ở sườn, 1 tuần sau đó em cho nó đi khám. Em không biết nó có đang trong giai đoạn thay lông không nữa_ BS nói nó không bị viêm da, nó bị thiếu chất và cần bổ xung thuốc bổ+canxi.
Uống đã được 10 ngày, em thấy có khả quan hơn, lông đã mọc nhưng vẫn thưa lắm.
Em thấy chó Becgie nhà hàng xóm họ cho ăn gan lợn, con đấy béo tốt, lông đen và bóng mượt. Đọc trên diễn đàn thì lại thấy gan lợn không tốt cho chó.
Em muốn được tư vấn là nên cho chó nhà em ăn ntn để nó ăn nhiều béo tốt, chóng lớn và đẹp lông,?????? CHế độ ngày mấy bữa, mỗi bữa cho ăn thế nào?????
con nhà em nó cũng hơi lười ăn và thể trạng nhỏ hơn những con cùng lứa tuổi, nhà ăn j em cho nó ăn nấy nhưng chỉ hôm nào thức ăn ngon thì nó ăn nhiều thôi. Em cũng tìm hiểu là cho ăn thịt bò, trứng vịt lộn, cổ gà, bì lợn.... nhưng nhiều thế em chẳng biết cho ăn thế nào nữa???
Trông nó xấu lắm, nhỏ và gày nữa, lông thì lưa thưa, chỉ được lưng còn lại thì xơ xác_ MONG MỌI NGƯỜI GIÚP CHÓ NHÀ EM CHO NÓ CHÓNG LỚN
 

Bull_Box

Member
Ban ơi, đừng khóc. Cứ bình tĩnh. Không nên cho chó ăn cùng với người như thế đâu. Chó không cần đổi bữa nhiều như người. Đổi bữa nhiều như thế chó sẽ lạ khẩu vị và ăn ít. BẠn cứ xem nó thích ăn gì thì mua nhiều nhiều về bỏ tủ lạnh cho nó ăn dần cũng được. Như thịt băm, gan lợn say (chó nhà tôi rất khoái và cũng rất béo khoẻ), phổi say chẳn hạn. Cứ vài hai bữa lại đổi khẩu vị cho em nó xem thế nào. Chúc cún của bạn ăn mau chóng nhớn nhé. Tôi cũng mê Golden lắm, ngặt nỗi đắt quá nên đành chịu....:D
 
Chào bạn meoxinh, có thể trong khẩu phần ăn hằng ngày chưa đủ dinh dưỡng và đều đăn! Bạn có thể tìm mua Royal Canin loại A3 dành cho chó con, rất tốt và đầy đũ dinh dưỡng. Ở Hà Nội bạn có thể liên lạc với đ/c: Manonero
Bạn xem link này nhé! http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=11027&page=2
Cũng cần chú ý là Cún nhà bạn đang trong tuổi thay răng nên có thể biếng ăn một xíu! Mua cho nó khúc xương găm thì tuyệt vời!
Còn nuôi là còn phải học hỏi nhiều bạn nhé!
Chúc bạn và cún khỏe mạnh!
 

meoxinh

Member
sau 1 tuần tẩm bổ cổ gà, ngày nào cũng 2 cái cổ gà, tớ thấy chó có tròn hơn_hihi, nhưng lông vẫn xơ và thưa lắm
 

quyennt

New Member
bạn ơi cho mình hỏi là cổ gà mình chế biến như thế nào để em nó ăn vậy bạn. Nhà mình cũng đang uôi 1 em bull và mình cũng muốn cho em nó ăn thêm cổ gà nhu6ng không biết cách làm và cũng không biết mua ở đâu (giá..?)?
Mong các bạn chỉ giúp mình nhé. Mình đang sống ở Tp.HCM
 
bạn ơi cho mình hỏi là cổ gà mình chế biến như thế nào để em nó ăn vậy bạn. Nhà mình cũng đang uôi 1 em bull và mình cũng muốn cho em nó ăn thêm cổ gà nhu6ng không biết cách làm và cũng không biết mua ở đâu (giá..?)?
Mong các bạn chỉ giúp mình nhé. Mình đang sống ở Tp.HCM
:)chào quyên cùng ông xã:D:D 2 em bull nhà mình cũng đang cho ăn cơm với cổ gà đây nè:
_cách làm rất đơn giản: sáng quyen nhờ người đi chợ mua cổ gà or tự mua (vì cổ gà buổi sáng còn tươi không bị ôi thiu,cái này quan trọng nhé ,vì bulldog chó con dễ bị nhiễm bệnh lắm...nhà mình sáng có mama đi chợ nên mua luôn cho chắc cú hihi)...........mua về làm sạch rồi cho vào nồi hầm cho nhừ nêm nếm vừa ăn là ok!! hầm thật nhừ nha
_lúc cho bull ăn bằm thật kĩ,vì xương cổ gà rất sắc nhé,băm kĩ rồi có thể cho ăn với cơm và nước hầm và một ít đồ ăn viên cho bull...hết:D:D
gữi tặng quyen và gia đình một tấm hình hôm off (bulldog cái nhà mình cùng lứa với bulldog nhà quyen)

 
Chào bạn ! Chú cún nhà bạn biéng ăn vào thời kỳ này cũng không sợ lắm đâu. Vì lúc thay răng nó ăn ít hơn thường lệ. Nếu bạn muốn nó béo tốt lông bóng mượt thì cũng như con người bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của nó sao cho đầy đủ. Lông chó cũng như tóc ở người nó thể hiện tình trạng sức khoẻ nội tại (khí huyết rồi rào thân thể khoẻ mạnh thì lông , tóc bóng mượt, và ngược lại khí huyết suy yếu thì làm lông, tóc xỉn, bết, gẫy rụng).
Đây là thời điểm cơ thể cần bổ xung một lượng can xi lớn hơn bình thường nên bạn có thể dùng nhiều cách : Cho ăn can xi viên, tiêm dạng nước và bổ xung theo đường tự nhiên(tôi thích chọn theo đg tự nhiên hơn vì không bị phản ứng phụ nguy hiển đến hệ thần kinh nếu dùng lâu dài).
Nếu trong thời điểm thiếu can xi này mà bạn không bổ xung đầy đủ cở thể sẽ tự động lấy lượng thiếu hụt đó từ trong máu ra để bổ xung. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể gày yếu, kém phát triển(khung gọng).
Thay đổi thức ăn cũng là một cách kích thích sự thèm ăn chứ không phải thay đổi lạ khẩu vị không ăn là không đúng.
Chó cũng như người, nếu bạn ăn mãi một vài món thì cho dù đó là sơn hào hải vị thì cũng có lúc bạn không những chán mà còn sợ nữa là đằng khác.
Theo tôi thấy để giải quyết vấn đề của bạn :
- Trước tiên bạn phải kiểm tra theo dõi xem cún có khoẻ mạnh bình thường không bị ốm đau gì không
- Chú ý đến chế độ vận động + tắm nắng cho phù hợp với cả nó và quỹ thời gian của bạn(chế độ vận động rất quan trọng vì nếu nó lười vận động thì như người ăn xong lại lăn quay ra thì tốn ít calo cơ thể trì chệ, không có có cảm giác đói thì sao thích ăn đc. Tắm nằng giúp hấp thụ can xi tốt )
- Chếs độ dinh dưỡng :nên thay đổi khẩu vị bằng các món : cổ gà, lợn bao tử, bê bao tử,sườn non, gan bò, xáo bò....
ĐẢm bảo sau một thời gian bạn sẽ có một chú cún rất okie đấy. Thân
 

meoxinh

Member
cảm ơn anh, em đang cố chăm nó, nó ăn cũng không kém nhưng người chỉ dài ra mà chưa thấy béo, lông cũng đang mọc nhưng không đẹp anh ah
EM sẽ theo dõi nó 1 thời gian nữa xem sao!
 

kevuitinh

Member
khi chó đang thay lông thì thông thường sẽ kén ăn , nhưng bạn đừng lo , khi hết thời thay lông thì đâu sẽ lại vào đấy thôi , vì golden là chó lớn nên bạn đừng nên cho ăn nhiều quá , thân
 
meoxinh oi b hãy cho nó ăn them mỗi bữa là 2 cái cổ gà đi, và cho nó ăn thêm rau nhiều vào là tốt nhất, chú gsd nhà mình bây giờ bộ lông dã xù lên trông thấy cân tăng vòn vọt.
 
Top