• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó đi xiêu vẹo, mắt đảo đảo, chảy dãi

t0t09x

New Member
Cún nhà mình là giống bắc kinh lai nhật, em được hơn 3 tháng tuổi rồi, mình mới mua em ý được 1 tháng, và đi tiêm mũi phòng 5 bệnh cách đây 10 ngày.
Cún nhà mình rất nghịch ngợm, nhưng cách đây 4 ngày buổi sáng tự nhiên nó đứng nhìn mình rồi ngã ra đất, rồi lại đứng lên chạy nhảy bình thường.

Đêm hôm sau tầm 3h sáng tự nhiên cún dậy đi tè đi xiêu vẹo như say rượu, rồi bị nôn ra nước , đi ngoài, đi tè rất nhiều lần, chảy dãi ướt nhẹp cả người. tầm 8h sáng tự nhiên lại chạy nhảy bình thường

Hôm sau nữa thì tầm 5h sáng mình thấy cún kêu ăng ẳng, dậy thì thấy nó nằm ở dưới đất, không đứng lên được, mắt lảo đảo liên tục, rồi mình đỡ cún dậy nó lại bình thường. cho đến tối đang chơi tự nhiên đầu nó lắc lắc rồi mắt đảo liên tục tầm 2 phút rồi mình bế lên ôm nó lại bt :(

Cún ăn uống bt, vẫn rất nghịch, phân vẫn rắn, không bị sốt, cũng không sổ mũi, mũi vẫn ướt, mắt ko đỏ, ko chảy nước mắt.
1 ngày nó cứ bị thế tầm 2 phút, giờ đầu nó cứ nghiêng về 1 bên, nhìn không khôn và nhanh nhẹn như trước nữa nhưng lúc khỏe vẫn nghịch lắm :(

Mình có xem thông tin về bệnh động kinh, nhưng cún không bị co giật, cũng ko sùi bọt mép như triệu chứng bệnh :(

vậy cho mình hỏi cún nhà mình bị làm sao? mình rất lo, đi khám thì bác sĩ không xét nghiệm chụp chiếu gì cả chỉ hỏi qua triệu chứng rồi bảo chắc tại để nó đói quá :(( Rất mong các bạn giúp mình :(
 

Pyo Yan

Member
Trị Ho Cui Chó (do virus Parvovirus, Carre) hay còn gọi là Bênh Carre
K***7871;t qu***7843; tìm ki***7871;m Google cho http://static.flickr.com/110/302044182_745e634079_o.jpg (Ảnh cây Sâm Đất 3 cạnh)
K***7871;t qu***7843; tìm ki***7871;m Google cho http://i10.photobucket.com/albums/a133/hongkhackimmai/My%2520Garden/KimThatTa.jpg (Ảnh cây Kim Thất Tai)
Mình là Yan, cũng vừa phát hiện Cún mình mắt bệnh Ho Cũi giai đoạn đầu. Và mình đang điều trị theo phương pháp dân gian giúp nó mau bình phục
Triệu chứng lâm sàng: Mũi chảy nước màu trong suốt từ từ chuyển sang xanh lè kèm theo là cổ họng của Cún con khạc khạc liên tục như bị hốc xương. Từ ăn nhiều sang ít dần và cuối cùng là không thèm ăn dù là món khoái khẩu.
Điều trị:
Sáng, trưa, tối cho Cún ăn lá cây Kim Thất Tai từ 5-6 lá (bằng cách nhai nhuyễn rồi bỏ vào họng Cún, ép Cún nuốt). Chú ý: Cho dùng lá Kim Thất Tai sau bữa ăn.
Chế độ dinh dưỡng cho Cún: Cho Cún ăn đủ 4 cử, tùy vào thể trọng và độ tuổi (2 tháng, 4 tháng..1-2 tuổi..). Vì lúc này, Cún bệnh nên lười ăn, thậm chí chẳng có vị giác để thưởng thức món khoái khẩu. Nên bạn phải ép nó ăn tối thiểu là 6 muỗng cà phê cháo / cử. Sau đó, tăng dần số muỗng cháo lên qua ngày hôm sau. Bạn không nên nấu cháo quá đặc hoặc quá lỏng vì hệ tiêu hóa của Cún không được khỏe trong giai đoạn bệnh. Hãy nấu cháo hầm xương heo, xương bò hoặc cháo thịt bâm cho Cún để tăng sức đề kháng cho Cún. Khi nấu cháo nên bỏ 10 lá Sâm Đất thái nhuyễn vào nồi cùng nấu. Sâm Đất (còn gọi là Sâm Đất 3 cạnh, tên khoa học: Talinum fruticosum) có tác dụng: bổ sung vitamin A,C,Iron and Calcium. Trong giai đoạn này, Cún cần phải bung sung nhiều vitamin để mau chóng hồi phục sức khỏe.
Thời gian ăn cụ thể cho 4 cử/ ngày: Sáng (6 giờ), Trưa (12 giờ), Chiều (17 giờ), Tối (21 giờ).
Nếu để thời gian trị mau hết, bạn hãy mua 1 trong 3 loại thuốc ho như sau:
· BIOSOLON kids bromhexine HCL dành riêng cho trẻ em, cho uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 xi lanh loại nhỏ nhất bơm vào miệng Cún. (Bạn mua xilanh ngoài tiệm thuốc Tây và bỏ đi kim tiêm)
· Therelene siro , cũng là thuốc trị ho.
· Ameflu giảm ho, sổ mũi, hắt hơi liên quan đến cảm lạnh thông thường.
Tùy vào số tháng tuổi của Cún mà bạn cho Cún dùng liều lượng thích hợp.

Bạn nào cũng đang nuôi Cún và gặp phải tình trạng trên thì lập tức gọi điện thoại cho Yan ngay để tìm cách trịp kịp thời cứu được mạng của Cún.
099.502.1441 (Yan)
Bảng Cấm: Tuyệt đối không được mua chó ở đường Lê Hồng Phong, tp.Hồ Chí Minh vì đây là một ổ dịch rất lớn, các con chó ở đây được tiêm thuốc kích thích vị giác và kéo dài tuổi thọ mỗi ngày. Sau khi khách hàng mua về chó sẽ chết vì không còn được tiêm thuốc.
 
Top