• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

chó đi giật lùi,không đứng thẳng được,người run lẩy bẩy..?

history1984

Member
Chào toàn thể anh chị em trong diễn đàn.
Tôi có 1 con rott weiller khoảng 70 ngày tuổi,cách đây khoảng 1 tuần thì không hiểu lý do vì sao mà bỗng dưng nó không thể đứng thẳng lên được,lúc nào cũng bò như con rùa giật lùi về phía sau và người thì run lập cập,ban đầu tôi tưởng nó thiếu canxi lên tôi đã bổ xung,nhưng tình hình nó vẫn vậy thậm trí bệnh còn có chiều hướng nặng hơn,tôi đã đưa nó lên viện gaia và được bác sỹ kết luận là nhiễm độc tố do giun ( cái này mình không phải trong nghề nên thật sự cũng không biết bác sỹ chuẩn đoán có đúng hay không..?) nhưng tiêm đến ngày thứ 2 nó vẫn chẳng khá lên chút nào cả.lên thôi tôi quyết định không chữa ở đó nữa.và đến giờ viết bài này lên tôi mong anh em nào đã từng gặp phải trường hợp như tôi thì xin chỉ giúp tôi địa chỉ uy tín để chữa trị cho nó dứt điểm cho nó đỡ khổ,nhìn nó lê lết trông rất tội.
Rất mong anh em chia sẻ
Anh em bớt chút thời gian xem clip cho chuẩn xác
Rott weiller 70 day - YouTube
 
Chào anh, anh có thể mang đến Hanoi Petcare để có thể điều trị tốt cho cún!
 

MR.CHICO

Member
theo mình nghĩ nếu bác mua chó ở nhà đẻ thì còn có thể chữa đc mà nếu mua qua mạng thì thôi rồi!
 

phongvurott

New Member
Một clip ngắn như vậy thì chưa thể nói chính xác được bạn ạ,nhưng theo mình thì thứ nhất: chế độ chăm sóc chưa tốt vì bộ lông xơ. Thứ hai là theo mình một tật hình thành trong quá trình nuôi,quan sát mình thấy nền nhà bạn lát gạch men bóng nên tạo độ trơn và nhẵn,chó con ở độ tuổi này chân còn rất yếu,móng không bám được xuống đất để tạo độ vững chắc của mỗi bước đi, vậy mỗi lần bước đi đều bị ngã nên dần dần chó con không dám đi tiến nữa mà nằm xuống...lùi cho đỡ run. Trên đây là phỏng đoán của mình,bạn thử mang em nó ra chỗ nền xi măng nhám và cầm theo loại đồ chơi nào mà nó thích để nhử và xem nó còn run và bò lùi nữa không nhé. Hy vọng là có thể giúp được cho cún của bạn.
 

history1984

Member
Lời đầu tiên xin chân thành cảm ơn toàn thể anh em đã góp ý và cho lời khuyên,mọi ý kiến mình xin ghi nhận và sẽ tiếp thu,chỉ mong sao cún thật sự khỏe mạnh...
 
Top