• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó đẻ Khó Và Mổ đẻ.

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
CHÓ ĐẺ KHÓ VÀ MỔ ĐẺ.

Thế nào là "Đẻ khó"?

- Đã đến ngày đẻ, chó mẹ có đủ các dấu hiệu đẻ: bồn chồn, cào bới làm tổ, ăn ít hoặc bỏ ăn, ỉa đái nhiều lần nhưng phân và nước tiểu ra ít một. Có dịch nước ối chảy ra từ cửa mình. Có khi ra cả "bọc ối phụ" như bong bóng màu xẫm...

- Khi đã có đầy đủ các dấu hiệu trên kéo dài trên 4 giờ mà chó không đẻ được,có thể kết luận : đẻ khó. Bạn cần gọi BS Thú y khám và quyết định các biện pháp xử lý .

Xin post vài hình ảnh về phẫu thuật đẻ cho chó:



Film X-quang chó mang thai sắp đẻ, những hình tròn là hộp sọ bào thai..



Nơi mổ mở ổ bụng.



Bộc lộ tử cung bọc thai ra ngoài bụng chó.



Bộc lộ tử cung bọc thai ra ngoài bụng chó.



Thổi ngạt và lau khô chó sơ sinh...



Một sinh linh chào đời.


 

bobo247

Member
Hic !Cái clip ở youtube bác sỹ đưa xem xong em buồn dễ sợ mà lo lắng nữa .Nghĩ là mẹ tròn con vuông hết luôn ,ai ngờ đọc mấy cái comments ở dưới của chủ chó đau lòng dễ sợ ,4 em cún con sau đó chết hết mặc dù chủ đã cố gắng hết sức để nuôi nó nhưng vô ích ,còn 1 con cuối sống sau 9 ngày rồi cũng chết (ko biết sao lại chết tội vậy ) .Chủ chó đau lòng lắm và ko muốn chó mẹ sinh con nữa .Em lo cho con chó nhà em quá !!!Haizzz !!!
 
Chó nhà bạn cháu cũng mới mổ đẻ xong, bác có thể chỉ cho cháu cách chăm sóc chó con sau khi mổ đẻ ko ah, nên cho các em nó ăn uống thế nào ah ? hiện nay chó mẹ do đau quá nên ko có sữa ah. Bạn cháu đã chó bú dặm nhưng ko biết chính xác nên chăm sóc thế nào ah
 
Top