• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cứu!!!! Mèo nhà mình bị hắt xì ra MÁU

Ariel Nguyen

New Member
Mọi người ơi,

Mèo nhà mình dc hơn 6 tháng tuổi, mèo ta, là mèo đực. Khoảng 3 tuần trước, bé nhà mình có triệu chứng hắt xì, 1 ngày hắt xì khoảng 3-4 cái. Nhưng do mình CHỦ QUAN (mình đang rất hối hận về điều này) nên không mang đi khám thú y.

Khoảng 1 tuần rưỡi trở lại đây, bé hắt xì và khịt khịt mũi thường xuyên hơn, nhưng vì thấy bé vẫn ăn uống chơi đùa bình thường nên thôi không khám (bé hắt xì nhưng KHÔNG BỊ chảy mũi)

Sáng nay, bé đang chơi thì đột nhiên lắc đầu mạnh, gùi hắt xì, nhưng kì này hắt xì ra MÁU (không phải chảy máu nhìu như chảy máu cam, dạng như nước bị văng tung tóe ấy).

Mình đã chở bé đi thú y ngay sau khi bé bị hắt xì ra máu như vậy nhưng bác sĩ sau khi nghe xong tình hình thì: KHÔNG BIẾT ĐÂY LÀ BỆNH GÌ? (đại ý là triệu chứng chưa cụ thể nên chưa biết)

Mình không đánh giá bác sĩ này giỏi hay dở, nhưng với chẩn đoán trên mình hiện RẤT LO cho bé nhà mình.

Bạn nào biết bác sĩ nào giỏi về lĩnh vực này thì chỉ mình với

Đây là tên 3 thuốc mà bác sĩ chích cho bé:
-Cessnari
-Theracalcium
-Vitamin K1

p.s: mọi người muốn ném đá mình vì đã không cho bé chữa sớm hơn cũng dc, nhưng sau khi ném đá xong vui lòng giúp mình và bé nhà mình với. Mình thật sự rất là lo :((
 

phenmaleat

Active Member
theo tó bạn cứ cho bé đi khám thêm bác sĩ nữa xem phác đồ điều trị như thế nào vì mèo nhà bạn nặng rồi, bạn chưa cho em nó đi dược thì cứ tạm cho uống thuốc của bác sĩ đưa ra( nếu bạn chưa thực sự tin tưởng vào tay nghề của họ)
 

NhoBong

New Member
Mèo nhà mình thì không có triệu chứng này bao h. Mình đoán bé bị mắc dị vật trong mũi nên xụt xịt ko khỏi. Giá mà chúng nó biết nói đau ở đâu, khó chịu chỗ nào.Bạn thử hỏi bác sỹ xem có cách nào kiểm tra không?
 

Phu Dung

Moderator
Bạn Ariel Nguyen ở đâu thế? Nếu ở TP.HCM thì bạn đưa em nó đến phòng khám thú y Chợ Lớn của thạc sĩ Cẩm Vân ở 321 Nguyễn Thị Nhỏ P.16 Q.11 xem sao. Ít nhất ở đó còn có nhiều thiết bị để xem xét tình trạng của em nó.
 

hochilinh

New Member
mèo nhà bạn sao rồi. Bạn có thấy mèo của mình hay cậy mũi không. Giống như khi nó mặc cái gì ở mồm nó hay cậy mồm ấy.
Mình nói câu này bạn đừng trách mình làm bạn buồn. Trong thời gian này bạn hãy dành nhiều thời gian cho mèo của mình. Hãy lưu giữ lại những hình ảnh đẹp nhất về bé trong mắt bạn. Mình cầu cho mèo nhà bạn được khoẻ mạnh.
 
Top