• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cầu trời Candy qua được đêm nay!

candy

Member
:((Hôm qua - ngày chủ nhật - mình cho Candy đi off về, thấy nó cứ khẹc khẹc như người bị sặc cơm, đưa đi khám bác sỹ thú y ở HHthám, bác sỹ bảo Candy bị hen, tiêm cho 1 mũi - hôm nay tiêm cho 1 mũi nữa và đưa cho 4 viên thuốc(mỗi viên chia đôi uống ngày 2 lần - viên thuốc này màu ngà vàng - đường kính khoảng 1cm) tối nay sau khi cho Candy ăn tối xong mình kẹp nửa viên thuốc vào miếng thịt cho Candy ăn - lúc đó khoảng 21h30. 22h hơn thấy Candy cứ nhai nhai nhưng trong miệng không có gì, một lúc sau bọt mép cứ phèo ra 2 bên, lúc đầu cứ ngỡ Candy bị ngộ độc gì đó, vì mấy hôm trước Candy rình bắt được một con chuột,sợ hôm nay chuột ăn phải bả rồi Candy ngoạm phải - sau mới lờ mờ là Candy bị phản ứng phụ của thuốc hoặc là bác sỹ cho liều thuốc quá cao nên Candy bị say thuốc:angry:(Candy được 1tuổi, nặng1,05kg). 22h30 mình gọi điện cho BSTY mà cả 2 nơi đều không thấy cầm máy, quả thật lòng như lửa đốt, như ngồi trên đống lửa, trong phòng bật điều hòa (bình thương không nóng lắm cũng bật điều hòa cho muỗi khỏi đốt Candy)mà mồ hôi mình ướt hết cả áo. Lúc đó mắt Candy đã lờ đờ lờ đờ như mắt người say rượu, mấy cái cơ bên đùi cứ giật giật - miệng càng phùi bọt mép nhiều hơn - cứ chạm tay vào người Candy là Candy lại hét toáng lên. Một lúc sau Candy không kêu được nữa khi mình động vào người, không đứng được nữa nằm vẹo sang một bên -lòng mình như thắt lại.
Tự nhiên Candy nôn ra một bãi đặc quết như trứng gà đánh kem nhưng màu trắng, sau đó vẫn tiếp tục phùi bọt mép ra nhiều hơn, khoảng 23h nôn tiếp một lần nữa, lần này lẫn cả thức ăn và bọt đặc quánh.
Trong lòng nghĩ thầm Candy nôn ra được là tốt, lúc này cảm giác tay chân mình mới bớt đổ mồ hôi và bớt run, đầu óc bình tĩnh hơn. Mình lấy mấy viên thuốc than ra hòa vào nước rồi dùng sơ ranh, bơm vào miệng của Candy (trước đó mình đã gọi điện cho mấy người bạn phóng xe đến để giúp mình giữ Candy, cạy miệng để mình cho Candy uống). Một lúc sau Candy nôn ra nhiều hơn, toàn nước than đen.
Quả thật trong đời chưa có lúc nào mình có một sự lo lắng như vậy, có thể giữa con người với con người - nếu xảy ra những biến cố - không biết mình có cảm giác lo lắng như vậy không, có thể do mình chưa trải qua những biến cố như vậy nên sự việc xảy ra với Candy làm mình lo lắng lắm bởi Candy cũng là một thành viên trong gia đình mình.
Lúc 1h (lúc này đã là ngày 8/7), Candy đã không còn nôn nữa - mình pha nước đường Glucose rồi cho Candy uống, cứ tưởng phải dùng biện pháp mạnh, vậy mà ghé bát nước đường vào sát miệng, Candy dương đôi mắt nhìn mình mệt mỏi rồi cái đầu khật khừ vẻ khó nhọc, từ từ đưa lưỡi liếm từng tý nước đường, được 1tý thì Candy dừng lại, vẻ mệt mỏi, đầu gác trên mép bát. Mình động viên:"uống thêm tý nữa đi con, uống cho mau giải độc" - hình như Candy hiểu được những gì mình nói, lại từ từ...từ từ liếm từng ít một. Gần được 1/3 bát thì Candy nằm kềnh ra, cái bụng căng tròn nước...một lúc sau Candy lập bập đứng dậy nhưng không đứng được - mình biết Candy buồn đi tè(từ bé mình tập cho Candy mỗi khi đi vệ sinh là ra chỗ góc vườn) nhưng vừa đứng dậy thì chân run run rồi đổ xẹo sang một bên. Mình thò tay vào chuồng, 1 tay đỡ cổ, 1tay đỡ bụng rồi từ từ bế Candy ra góc vườn, Candy đứng mà chân cứ run run, nửa như muốn bước, nửa như muốn đứng nhưng chưa vững, mãi một lúc sau Candy mới tè được - mình có cảm giác việc tè đối với Candy lúc này là một công việc mất khá nhiều sức lực.
Mình bế Candy vào chuồng, nằm thiêm thiếp, chừng 30phút mình cho Candy uống tiếp nước đường, lúc này trông Candy vẫn còn rất mệt, uống xong lại nằm xẹp xuống (dường như Candy cũng thấy được vẻ lo lắng hiện rõ trên nét mặt mình nên Candy uống rất nhiều nước đường).
Bây giờ thì Candy đang nằm ngủ, mình nghe rõ từng nhịp thở của Candy trôi qua trong mệt mỏi, nặng nề.
Cầu mong cho trời thật mau sáng để đưa Candy khám xem có làm sao không .^:)^mong là Candy không bị ảnh hưởng sk lắm.
Bây giờ mình cũng mới thấy mệt, mấy thằng bạn đứa ngồi tựa vào tường, đứa nằm - đều ngủ lăn lóc từ lúc nào rồi(đúng là hoạn nạn mới biết tình bạn ntn!:D:love struck::-bd)
Cả ngày công việc,bây giờ mới thấy mệt-mà cũng đã hơn 3h30 rồi còn gì.:yawn::yawn:
 

KHIEMTN

Member
Cầu chúc mọi việc tốt lành !!! Chúc em nó vượt qua gia đoạn khó khăn này và mau chóng hồi phục . Cập nhật tin tức em nó thường xuyên bác nhé !!! :-bd:-bd:-bd
 

Ti Bui

Member
Mình cũng cầu mong mọi điều tốt lành cho Candy, xem ra Candy của bạn cũng dũng cảm và kiên cường lắm...Chờ cập nhật thông tin của Candy ~
 
candy của bạn bị sốc thuốc rồi,nó ói ra được là tốt, chó ói thường hay khát nước đừng cho uống nhiều quá bạn bơm từng chút nước đường để không bị khô nước trong người là đúng, ra tiệm thuốc mua nước biển khô pha vào nước cho uống tốt hơn,bạn đừng cho chó uống thuốc than nữa nó sẽ ói (nếu nó ói kèm theo tiêu chảy ra tiệm thuốc tây mua antibio hoặc smecta của người pha vào nước cho uống 2 lần trong ngày,chữa rối loạn tiêu hoá tốt lắm) ,nấu cháo thịt loãng chắt nước bơm cho em nó lần 1 ít để lấy sức,trường hợp này mình cũng gặp vài lần trong bầy chó nuôi rồi..bạn kiên nhẫn 1 chút nhe,theo dõi em nó kĩ 1 chút,phước chủ may thầy mà..có đem ra thú y,sau khi chích xong đừng về liền,chờ khoảng 15-20 phút xem bé có bị phản ứng gì không còn chữa kịp,chúc bé chóng bình phục.
 

candy

Member
hôm nay Candy đã dậy chạy nhảy rồi,tuy chưa được năng động như ngày thường, mừng quá, cũng may lúc đêm Candy nôn được ra nên cũng đỡ phần nào, cả ngày hôm nay ăn cháo ninh kỹ với thịt xay nhỏ - cô nàng làm nũng ghê cơ. Tuy bị sốc thuốc nhưng Candy không bị đau bụng. Chiều nay đi làm về đã thấy lon ton chạy ra tận cổng, nghoe nguẩy mẩu đuôi cụt, lại còn làm trò nữa(mỗi lần đi off cũng thế, thân hay sơ đều nhắng nhít làm quen - bất kể đó là cún to hay cún bé).
Cám ơn mọi người đã động viên Candy nhiều. Từ bé tới giờ cũng đã mấy lần Candy phải trải qua những lần thập tử nhất sinh rồi nhưng lần nào mình cũng thấy thót tim cả.Mỗi lần Candy lâm bệnh là mỗi lần có thêm 1 kinh nghiệm trong việc chạy chữa cho cún.
 

tina90

Member
Ôi giời:whew::whew::whew: thót hết cả tim tuy may quá mà cady thoát nạn chúc mừng bạn và chuc candy chóng khỏe hẳn:-bd
 
nghe bạn kể mà mình thấy thương Candy quá!!!Tội nghiệp:((!!!Mong cho em nó sớm khỏe!!!!!
 
Trời ơi đọc tên topic mà em giật cả mình , mới làm quen đc với em nó hôm rùi , may mà em ý đã qua khỏi , ôi may quá may quá . Em cũng trải qua mấy lần tương tự rùi . Chúc anh và Candy luôn mạnh khỏe nhé , hi vọng lần off tới lại đc gặp Candy
 

uyenisme

Member
em mới nghe cai tilte cũng giật cả mình, tưởng candy có chuyện gì, chúc candy mau mạnh khoẻ nhé (mặc dù chưa thấy bé lần nào, hi hi)
 
Top