• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

cần xin 1 bé mèo trắng lông dài tại hà nội

yoon_cat

Member
Thứ nhất: mình thấy bạn nói có đk đầy đủ để nuôi ở lúc đầu, mà sau lại bảo tài chính k cho phép????? Thế là như nào?
Thứ hai: chị Hatran chỉ góp ý thôi, nhưng cách góp ý có thể khiếp bạn khó chịu. Nhưng cái cách bạn khoe khoang khiến mình cảm thấy bạn học văn mà k học lễ cho kĩ càng.
Thứ ba: mình mới mất 1 em mèo Nga trắng, tâm trạng thực sự rất khó tả. Đau khổ, hụt hẫng và tự hận mình lắm. Nhưng ai cũng động viên và bảo mình là con đã sướng và hạnh phúc vì đc ở với em, dù duyên la ngắn ngủi. Thời gian mình chăm sóc con là 4 tháng 21 ngày. Nhưng khi nghe tin con ốm con mất mình k thể làm chủ bản thân mà gào lên như một con điên. Mình chăm chút con từng tí, cho con ăn Royal canin, uống sữa, ăn gan, thịt bò, gà, cá hộp,.... Chăm sóc con k khác gì công chúa. Mình nói để bạn biết rằng, cái gì cũng cần tình cảm mới lam tốt được. Nếu chỉ vì phong thuỷ hợp, thích, buồn thì nuôi thì dừng lại bạn nhé. Đừng khiến con bất hạnh vì k được yêu thương như 1 thành viên trong gia đình mà chỉ là một con mèo.....
Bạn có thể quote cmt của mình và chửi hay nói mình như cái cách bạn nói chị Hatran. Nhưng những lời mình nói là thật lòng bạn ạ.
Vấn đề điều kiện đầy đủ để nuôi mèo thì mình đã giải thích rồi. stop nhé
Hatran góp ý nên mình cũng chân thành trả lời và đã thanks rồi:">. Mình không giỏi văn, còn lễ thì chưa 1 ai quen biết mình có 1 lời phàn nàn hay trách móc gì. Mình ăn ở thế nào có những người xung quanh đánh giá, bạn có suy nghĩ của bạn và nói luôn là tôi không quan tâm tới điều đó.
Và tôi cũng xin chia buồn với nỗi đau mất mèo của bạn. tôi cũng trải qua điều đó, không chỉ 1 mà là 2 nên cũng không cần nói thêm về vấn đề này. Ny tôi từng dành cả 1 ngày khóc vì mèo đi mất, tôi nói cũng chỉ nhằm cho bạn biết rằng khôg chỉ mình bạn biết yêu quý trân trọng mèo
tôi cũng chưa hề nói là xin mèo vì phong thủy bạn à, cũng không phải thích, buồn hay gì gì đó như bạn nghĩ. tôi cũng yêu mèo và tôi tự hào vì điều đó
Nhân tiện tôi cũng muốn nói là tôi đang nuôi 1 bé mèo ta màu trắng. bé 4kg và rất khỏe mạnh. Nếu cần tôi có thế up 1 lô ảnh cho bạn xem.
 

yoon_cat

Member
Tôi thấy rất dễ dàng khi bạn muốn có mèo bạn à... Như 1 bạn trc đây ko lâu tôi đọc, tôi rất ngưỡng mộ ng ta bạn biết ko? Ng ta ko giaù có j, người ta bắt đầu bằng mèo ta bị LIỆT, ng ta chăm sóc những con mèo chủ ko thể cưu mang đc nữa. Người ta bắt đầu bằng tấm lòng nên bây giờ nhà người ta 1 bầy thiên thần LÔNG XÙ nhưng ng ta đâu có mua, mà là những người chủ tự nguyện tặng cho ng ta với toàn tấm chân tình của họ.
Thiết nghĩ phong thủy chỉ hạp mèo trắng... Ở đây đâu thiết những gia đình cho đi những bé mèo ta trắng muốt rất đáng yêu...
Cảm ơn Linhmu đã vào xem bài này. Chị biết những j chị viết có quá đáng nhưng cứ thử như thế này nhé. Tôi đang có 2 đứa Anh Lông Dài Thuần Chủng... 2 đứa con mà tôi yêu quý nhất, đánh đổi cả trăm triệu tôi cũng sẽ ko bao giờ đổi. Nhưng tôi sẽ cho bạn với 1 điều kiện. Bạn hãy đến 1 cửa hàng bán XE HƠI. Gọi chủ cửa hàng ra và nói : Em đi xe đạp, và KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN để mua XE HƠI nhưng em rất thích xe hơi. Anh có thể CHO em 1 chiếc đc không?" Nếu bạn làm đc điều đó, tôi cho không bạn 1 đứa con của tôi và ko những thế, tôi sẽ chu cấp tất cả mọi kinh phí cho bạn để chăm sóc 2 đứa cả đời. Bạn làm đc ko?
bạn yên tâm, tôi rất yêu động vật nên tôi quyết định theo ngành thú y. hiện h tôi đang đi học và khi học xong mèo gì tôi cũng nuôi được hết
cần về chuyện kia bạn nói, rõ ràng là bạn không hề nói tới việc có được ôt hay không. do vậy nếu bạn ở hà nội thì cho tôi cái thời gian và địa điểm, tôi sẽ tới nói, không vấn đề gì cả bạn nhé.
 

prunus_mume

Member
vâng, bạn lại thiển cận rồi
mẹ tôi bảo phong thủy nhà hợp với màu trắng, có nghĩa là nếu muốn nuôi thì nên nuôi mèo trắng sẽ tốt hơn chứ không phải là khuyến khích tôi bỏ 1 đống tiền ra để mua 1 con mèo trắng về. VÀ cũng không phải là "phong thủy tốt nếu có bé trắng về sống"
Thứ 2: bạn chỉ là nghe nói nhưng thực tế lại là do tôi học. Đúng là chúng tôi có giết chó mèo, tôi không phủ nhận. NHưng chúng tôi cũng nhằm phục vụ mục đích học tập và nghiên cứu. Vậy có lẽ bạn đang đánh đồng các bác sĩ thú y ngày ngày cứu chữa có bao nhiêu sinh linh với bọn giết mổ thuê rồi.
Đúng là nhà tôi có sân rộng nhưng không có nghĩa là giàu, bạn thật là trí tưởng tượng phong phú. Có lẽ do mẹ bạn cho uống nhiều phít si=))
Thứ 3: tôi không hề nói là khó mua mà là chưa có đủ điều kiện tài chính để mua. Chứ xã hội bây giờ có tiền mua tiên cũng được bạn à. Có thể với bạn vài trăm là muỗi nhưng với tôi đó lại là vấn đề đáng cân nhắc đấy.
Thứ 4: Cảm ơn bạn đã chỉ cho tôi chỗ mua. Cái gì tốt thì mình cảm ơn thôi. Bạn có mèo tốt, đáng yêu và tôi chúc mừng.
Thứ 5: cảm ơn vì đã rảnh rỗi vào đây ném gạch tôi và tôi cũng rất vui khi được rep bạn. bạn là thành viên cao cấp, là sếp còn tôi chỉ là dân thường nên cũng chả dám ho he gì đâu:))
:) nói thật là thấy mọi người cmt qua lại rồi nhưng tính pru không thích nói nhiều :) cơ mà đọc bài này của bạn thì bị ngứa tay và não :)) pru xin phép nhiều lời.
1. Phủ đầu trc là pru đang học năm thứ 3 trường DH Luật HN, chưa từng thi rớt, học lại môn nào không bạn lại chê pru học vấn thấp mà khinh pru ^^
2. Nhà pru cũng k bé, có sân có vườn, nhưng tiền cũng k nhiều. Pru không xấu hổ gì mà nói với bạn, pru đã nhịn tiêu, ít mua sắm để đón được bé Bụi về ở chung. Vì pru nhìn thấy Bụi và thực sự MUỐN nuôi Bụi.
Tiền của pru chỉ 1 phần là pru làm lụng mà ra, 1 phần là bố mẹ cho. Pru không tự hào về việc mang tiền của bố mẹ cho mình để ăn ra để mang mèo về nuôi nhg pru hài lòng và hạnh phúc vì bố mẹ pru rất hài lòng và cưng chiều bé. Pru cũng tin là bố mẹ biết pru mua nhưng không nói gì. Vì bố mẹ biết là pru thích. Dài dòng như thế, ý pru là gì? Là chỉ cần bạn MUỐN là bạn có thể cố gắng để có được chứ tiền k phải là tất cả vấn đề :)! Nuôi mèo nhiều, bạn biết nuôi mèo cũng phải tốn công tốn tiền chăm sóc, nuôi ăn. Mèo Tây lại cần chăm sóc nhiều hơn, tốn kém hơn. Với người nuôi mèo, chẳng ai muốn bé mèo con của mình lại mang cho bừa bãi cho những người không yêu quý chúng cả :) bạn có thể nói là bạn yêu mèo này nọ, nhưng bạn chứng minh thế nào? Đến bữa cho ăn, thay xỉ đầy đủ, có chỗ cho mèo chạy nhảy à? Xin lỗi có thể pru cuồng mèo nhg mèo nhà pru là thành viên gia đình pru, phải dc yêu thương, ve vuốt chứ không phải pet, nó ốm, đi lạc, mất, pru cũng buồn khổ hàng tuần và nhớ từng đứa tự tay mình chăm sóc :) bạn k có tài chính mua mèo, vậy e rằng đến cho nó ăn bạn cũng không lo được. Vậy ai dám cho không bạn con cưng của người ta cơ chứ :)

3. Sữa đấy là Fristi bạn ạ :) muốn đá xoáy, tung gạch thì cũng nên đá cẩn thận và dùng gạch tốt 1 chút.

Chúc bạn sớm đạt được mong muốn của mình ^^

p/s ở đời bạn chả hơn được ai đâu nên đừng vội chê người ta thiển cận
 

hatran

Member
Vâng thế thì xong. Bạn đã có 1 bé trắng muốt. Rất dễ dàng giải quyết. Đôi khi vấn đề có thể lớn hay nhỏ. Nếu như bạn chân thành từ đầu, tôi đã tự cảm thấy xấu hổ cho những câu văn tôi nói ra và tự động tôi sẽ xin lỗi và sẽ cố hết sức giúp bạn tìm mèo. Nhưng đây bạn lại buông những câu nói như vậy thì ai sẽ là ng xin lỗi hay ai là ng có lỗi? Tôi từ trc giờ rất nhạy cảm với vấn đề xin mèo xù vì tôi chăm chúng nó, cảm thấy ko giống như chăm mèo mình phải kĩ càng hơn 1 chút, cái j cũng nhỉnh hơn 1 chút vì chúng nó nhạy cảm yếu đuối hơn mèo ta. Tôi nhạy cảm với những topic như thế này nên nhiều khi tôi mất sự điều khiển bản thân xảy đến tình trạng hiểu lầm gây tranh cãi trong này. Đáng ra nếu ngay từ đầu bạn giải thích thì người phải đính chính xin lỗi trong topic đã là tôi.
Dù sao đi chăng nữa cũng chúc mừng bạn đã có 1 bé mèo ta đáng yêu xinh xắn, chúc bạn vui

Còn về điều tôi nói, xin lỗi tôi quên mất :" Đương nhiên là bạn phải xin đc chiếc ô tô đấy, và chủ shop phải là người lo giấy tờ cho bạn nhưng giấy tờ đứng tên bạn. Xong xuôi thì cho tôi xin địa chỉ nhà bạn và địa chỉ shop ô tô, chỗ đăng kí giấy lái xe ô tô. Tôi sẽ bay thẳng đến HN để dâng mèo cho bạn đồng thời chi trả cho tất cả sinh hoạt của 2 bé suốt cả đời chúng nó và đương nhiên. Tôi sẽ là người viện trợ cho Vet của bạn nếu như bạn quyết tâm mở 1 Vet.
Thân ái
 
mình đang có 1 bé mèo này, ai thích mình tặng nè, bé này mình nhặt dc ở ngoài đường, thấy tội quá mang về nhưng nhà ko cho nuôi, bé này ngoài đời mắt xanh và lông dài lắm
mình ở an giang, cách tphcm 195 km


@pru: bạn sinh năm 91 ư ? mình cũng sn 91, cách đây 3 năm mình quen 1 người bạn trai học dh Luật HN, hiện đang học năm cuối thì phải, anh ta sn 89, mình ko tiện nói tên vì c/t ng` ta 3 năm rồi, mình hâm mộ các bạn học dh luật lắm đó
 

prunus_mume

Member
@pru: bạn sinh năm 91 ư ? mình cũng sn 91, cách đây 3 năm mình quen 1 người bạn trai học dh Luật HN, hiện đang học năm cuối thì phải, anh ta sn 89, mình ko tiện nói tên vì c/t ng` ta 3 năm rồi, mình hâm mộ các bạn học dh luật lắm đó
89 thì tốt nghiệp dc 1 năm rồi bạn ạ ^^ học luật thì cũng chỉ là 1 ngành học thôi mà, có gì đâu :)
P.s: ké bài trả lời chút nhé chủ topic
 
nói qua nói lại cũng chỉ là người này hiểu lầm ý người kia thôi mà ... đã tham gia vào vietpet thì cũng đã như là người trong 1 gia đình lớn rồi bỏ qua chỗ nào thì bỏ qua, có gì sai thì sửa ... chúc chủ top được như ý nguyện ... chúc Vietpet đoàn kết >"<
Chị hatran nói cũng có cái lý của chị ấy tuy nhiên tại khẩu xà tâm phật của chị ấy nên mới ra những cái hiểu lầm thế này thui (tại cũng hay la liếm nhà chị ấy mà ^^) thêm bạn bớt thù ha chủ top ^^
 

hanhjen

Member
Mình không muốn nói nhiều vì nói nhiều lại gây mâu thuẫn, mình chỉ nêu ra ý kiến của mình, mình ủng hộ bạn chủ topic. Các bạn cmt trên kia do các bạn đã có mèo tây để nuôi nên không hiểu được nỗi niềm của những người không có. Có bạn nói mèo Nga trắng rất rẻ tầm 1tr -> 1,5tr. Rẻ so với bạn thôi, đâu có rẻ so với mình. Mình vẫn đang là sinh viên, chưa đi làm nên kể cả mình có dành dụm tiết kiệm cả năm cũng chưa chắc được vì nhà mình thì có điều kiện nhưng bố mẹ quản chặt, chỉ cho tiền tiêu đủ sống qua ngày, không thừa ra nổi 1 khoản nào. Mà kể cả có thừa ra 1 tí tí tẹo tẹo chắt chiu đc 1 ít thì đùng 1 cái gặp chuyện gấp phải tiêu luôn :(( Xin tiền bố mẹ mua mèo thì bố mẹ không cho tiền, nhưng nếu có mèo để nuôi thì chắc chắn có điều kiện nuôi. Vì mình có hộ khẩu Hà Nội, nhà đầy đủ, các bữa ăn cũng đầy đủ thì mèo không bao giờ sợ đói. Mà nếu mèo có bệnh, chẳng lẽ bố mẹ mình lại để nó bệnh mà chết, chắc chắn sẽ cho nó đi bệnh viện rồi. Mình đã có 1 ước nguyện từ rất lâu, rằng sau này mình đi làm, có nhà riêng, có tiền sẽ thoải mái chọn mua mèo, không quan trọng tiền nong. Tại bây giờ chưa có tiền nên chưa mua được, mà cũng chả ai cho nên đành đợi thôi.
Chủ topic muốn xin thì kệ bạn ấy đi, quyền của bạn ấy mà. Mà bạn ấy xin mèo trắng chứ có phải mèo tây đắt tiền gì đâu. Mèo trắng thì meo lai cũng được mà :)
 

hatran

Member
Mình không muốn nói nhiều vì nói nhiều lại gây mâu thuẫn, mình chỉ nêu ra ý kiến của mình, mình ủng hộ bạn chủ topic. Các bạn cmt trên kia do các bạn đã có mèo tây để nuôi nên không hiểu được nỗi niềm của những người không có. Có bạn nói mèo Nga trắng rất rẻ tầm 1tr -> 1,5tr. Rẻ so với bạn thôi, đâu có rẻ so với mình. Mình vẫn đang là sinh viên, chưa đi làm nên kể cả mình có dành dụm tiết kiệm cả năm cũng chưa chắc được vì nhà mình thì có điều kiện nhưng bố mẹ quản chặt, chỉ cho tiền tiêu đủ sống qua ngày, không thừa ra nổi 1 khoản nào. Mà kể cả có thừa ra 1 tí tí tẹo tẹo chắt chiu đc 1 ít thì đùng 1 cái gặp chuyện gấp phải tiêu luôn :(( Xin tiền bố mẹ mua mèo thì bố mẹ không cho tiền, nhưng nếu có mèo để nuôi thì chắc chắn có điều kiện nuôi. Vì mình có hộ khẩu Hà Nội, nhà đầy đủ, các bữa ăn cũng đầy đủ thì mèo không bao giờ sợ đói. Mà nếu mèo có bệnh, chẳng lẽ bố mẹ mình lại để nó bệnh mà chết, chắc chắn sẽ cho nó đi bệnh viện rồi. Mình đã có 1 ước nguyện từ rất lâu, rằng sau này mình đi làm, có nhà riêng, có tiền sẽ thoải mái chọn mua mèo, không quan trọng tiền nong. Tại bây giờ chưa có tiền nên chưa mua được, mà cũng chả ai cho nên đành đợi thôi.
Chủ topic muốn xin thì kệ bạn ấy đi, quyền của bạn ấy mà. Mà bạn ấy xin mèo trắng chứ có phải mèo tây đắt tiền gì đâu. Mèo trắng thì meo lai cũng được mà :)
Thế à, đáng nhẽ tôi ko vào rep lại cho bạn đâu. Bạn nói hay nhỉ, thích ko ? Tôi chỉ cho đàn mèo hoang tôi chăm cả vài năm nay nhé, bạn nói sao cơ, vì tôi có mèo TÂY rồi à :))... Tây hay Tàu quan trọng j? Yêu mèo thì TÂY TA j ko phải là mèo mà phải kén chọn mèo XÙ với cả KHÔNG XÙ ? Nhà tôi hộ khẩu chính nhà to mặt tiền thì sao, tôi bế 1 on mèo hoang về, mẹ tôi ko thích thế là bà mang đem cho :)). Bạn nghĩ kĩ chưa mà buông lời như thế nhỉ? Đau chẳng lẽ bố mẹ bạn làm lơ :))... Tôi thấy nhiều con người như vậy lắm bạn à, vọ, con thích mèo nhưng chồng ko thích mèo. Đau mặc kệ. Họ xin hay ko quyền họ nhưng tôi thích nói hay không quyền tôi, có đúng ko? Tôi có mèo TÂY thì sao? Muốn xem khẩu phần ăn của con nhà tôi ko??? 1 kg/1 ngày( 3 lần 1 tuần). Trứng vịt lộn, cút lộn 2 ngày 1 lần, lần 1 đứa 2 quả. ROYAL CANIN full bát cả ngày. Thuốc tiêm phòng luôn có sẵn để oder, thuốc xổ giun, trị nấm, giường ngủ, nhà cây 1tr5 1 cái nhà. Thích thì vào nhà tôi mà xem những j tôi sắm sửa cho chúng nó. Tôi quyết định nuôi khi tôi chắc chắn kinh tế tôi mạnh, tôi mang lại điều tốt cho pet. Nhà tôi trong 17 năm, chưa 1 năm bố tôi cho phép tôi mang mèo chó về nhà vì mẹ tôi ghét động vật... Mãi đến khi tôi đi làm, lấy chồng, tôi sở hữu 1 đàn mèo hoang, cho ăn uống để chờ người đón. Tôi có post đây ko? Post khoe làm j, tôi dư sức chăm chứ có thiếu sức chăm đâu, chồng tôi thích mèo TÂY, tôi đón về, riêng tôi vẫn chăm sóc TÂY TA như nhau, có thịt cho thịt, Royal cho Royal... Bạn ủng hộ ai tôi mặc kệ chả quan tâm nhưng đừng lôi cái câu ai cũngc ó mèo TÂY, ng ta có đc là nhờ ng ta dành dụm, nhờ lòng yêu thương chứ có phải cứ vào vẫy tay vung chữ 1 phát có ng dâng mèo tận họng à.... Đâu ra sướng thế, tôi nói thật :" CHẢ CÓ CHA MẸ NÀO ĐEM CON BỎ CHỢ ĐÂU, CHẢ CÓ NGƯỜI YÊU MÈO NÀO THIỆT SỰ ĐEM CON CHO CÁC BẠN ĐÂU, SỢ MUA Ở NHỮNG NGƯỜI UY TÍN CŨNG KO ĐC NỮA. RA CHƠ MÀ XIN THỬ KHÚC THỊT XEM NGƯỜI TA CÓ CHO KHÔNG? CÁI J CŨNG CÓ CÁI GIÁ CẢ, KO PHẢI CỨ MUỐN LÀ ĐC, TRƯỞNG THÀNH TÍ NỮA ĐI CÁC BẠN. SINH VIÊN CẢ RỒI, NHỎ NHẮN J NỮA
 

linkmitu

Member
mình chẳng theo bên chủ topic hay chị hatran cả. mình cố gắng đọc từng commen của mọi người 1 và cũng muốn chia sẻ 1 chút ý kiến của mình
mình rất yêu mèo, dù ta hay tây cũng rất yêu quí. thật sự mình thấy mèo tây có phần xinh đẹp đáng yêu hơn mèo ta, nhưng mỗi mèo 1 vẻ mình không bao giờ coi trong mèo tây hơn mèo ta cả. Thích bộ lông dầy dặn xù xì của mèo tây, cái bụ bẫm của mèo tây, nên thật sự rất rất muốn có được 1 em mèo tây để nuôi, ko phân biệt mèo anh hay mèo mỹ hay mèo ba tư, miễn là lông xù đáng yêu xinh đẹp. Mình đã rất rất nhiều lần lang thang ở mục Xin/ tặng mèo để mong muốn " tóm cổ " về 1 em mèo tây xinh đẹp. Mình đã rất nhiều lần định lập topic xin mèo tây.

Nhưng, mình lại quyết định không lập topic xin mèo tây nữa và không đi rình xem ai tặng mèo tây để xí chỗ xin của mọi người nữa.
Và, mình lại quyết định nuôi mèo 2 đứa mèo ta.
Vì, mình đang là học sinh ( chưa phải sinh viên ), kinh tế cũng trong phạm vi nhất định. mình không thể hàng ngày cứ Royal Cannin cho chúng. Mình chỉ cho chúng ăn Whiskas thôi. mình cũng không thể mua cát Meo khử mùi cho chúng được mà chỉ dùng xỉ than. cũng không thể lúc nào cũng mua cá riêng thịt riêng về làm đồ ăn riêng cho mèo mà chỉ cho ăn theo gia đình. Thỉnh thoảng mình mới thưởng cho chúng nó cái xúc xích, thỉnh thoảng mình nhịn cái bánh patê của mình để cho chúng nó ăn thêm.


Có nghĩa là gì? Là mình Ý Thức được tài chính của mình eo hẹp, không đủ kinh tế để lo cho mèo tây suốt đời nên mình chọn nuôi mèo ta cho dễ nuôi, dễ chăm. dù lòng rất muốn có mèo tây để nuôi đấy các bạn ạ!

Ngày trước rình mò trên vietpet, mình bắt gặp topic Tặng mèo tây của 1 chị nào đó mình không nhớ, tặng bé Cốm Tam Thể. Mình như bắt phải vàng, thấy rất vui cũng định hớn hở đăng kí chăm bé Cốm. Nhưng nghĩ lại mang Cốm về rồi mình không thể chu toàn cho nó nên lại thôi, trái tim thì muốn nhưng trí óc không cho phép.

Vì vậy nếu bạn chủ topic có khả năng, tài chính, kiến thức, tình yêu mèo để chăm sóc mèo tây thì việc xin mèo của bạn mình nghĩ là hợp lí.
 
thế chủ topic xin dc mèo chưa vậy ? bé mèo trắng mình up lên topic lúc trưa nay đã có chủ rồi
@pru: bạn mình học luật hình sự, chẳng biết năm ngoái hay năm nay ra trường nhưng nghe bạn của bạn mình nói học luật hs thì 5 năm cơ, năm nay mới tốt nghiệp thì phải
 

pink.hp2809

Member
Mình không muốn nói nhiều vì nói nhiều lại gây mâu thuẫn, mình chỉ nêu ra ý kiến của mình, mình ủng hộ bạn chủ topic. Các bạn cmt trên kia do các bạn đã có mèo tây để nuôi nên không hiểu được nỗi niềm của những người không có. Có bạn nói mèo Nga trắng rất rẻ tầm 1tr -> 1,5tr. Rẻ so với bạn thôi, đâu có rẻ so với mình. Mình vẫn đang là sinh viên, chưa đi làm nên kể cả mình có dành dụm tiết kiệm cả năm cũng chưa chắc được vì nhà mình thì có điều kiện nhưng bố mẹ quản chặt, chỉ cho tiền tiêu đủ sống qua ngày, không thừa ra nổi 1 khoản nào. Mà kể cả có thừa ra 1 tí tí tẹo tẹo chắt chiu đc 1 ít thì đùng 1 cái gặp chuyện gấp phải tiêu luôn :(( Xin tiền bố mẹ mua mèo thì bố mẹ không cho tiền, nhưng nếu có mèo để nuôi thì chắc chắn có điều kiện nuôi. Vì mình có hộ khẩu Hà Nội, nhà đầy đủ, các bữa ăn cũng đầy đủ thì mèo không bao giờ sợ đói. Mà nếu mèo có bệnh, chẳng lẽ bố mẹ mình lại để nó bệnh mà chết, chắc chắn sẽ cho nó đi bệnh viện rồi. Mình đã có 1 ước nguyện từ rất lâu, rằng sau này mình đi làm, có nhà riêng, có tiền sẽ thoải mái chọn mua mèo, không quan trọng tiền nong. Tại bây giờ chưa có tiền nên chưa mua được, mà cũng chả ai cho nên đành đợi thôi.
Chủ topic muốn xin thì kệ bạn ấy đi, quyền của bạn ấy mà. Mà bạn ấy xin mèo trắng chứ có phải mèo tây đắt tiền gì đâu. Mèo trắng thì meo lai cũng được mà :)
Thứ nhất: mời bạn đọc lại tên topic là xin mèo trắng LÔNG DÀI, ko mèo tây thì cũng phải lai tây mới đc
Thứ 2: Mình nghĩ với số tiền 1 triệu thì bạn chỉ cần mỗi ngày tiết kiệm 5-10k là sau vài tháng hoàn toàn có thể ẵm đc 1 e mèo tây. có thể là nhịn 1 bữa ăn(hay bớt chút tiền ăn) là ok, làm gì đến mức mà ko chừa ra nổi khoản nào. Nếu nói như vậy thì thiết nghĩ bạn ko nên nuôi con gì cả, vì làm gì dư khoản nào mà chăm đc. Nói chung khi nào bạn cảm thấy thực sự sẵn sàng chăm đc mèo thì hãy xin hoặc mua
 

Tabi

New Member
Thứ nhất: mời bạn đọc lại tên topic là xin mèo trắng LÔNG DÀI, ko mèo tây thì cũng phải lai tây mới đc
Thứ 2: Mình nghĩ với số tiền 1 triệu thì bạn chỉ cần mỗi ngày tiết kiệm 5-10k là sau vài tháng hoàn toàn có thể ẵm đc 1 e mèo tây. có thể là nhịn 1 bữa ăn(hay bớt chút tiền ăn) là ok, làm gì đến mức mà ko chừa ra nổi khoản nào. Nếu nói như vậy thì thiết nghĩ bạn ko nên nuôi con gì cả, vì làm gì dư khoản nào mà chăm đc. Nói chung khi nào bạn cảm thấy thực sự sẵn sàng chăm đc mèo thì hãy xin hoặc mua
các bạn nói chăm mèo mà toàn đồ ăn tây, trứng vịt lộn, thịt thà linh tinh. có thể với 1 số người đó là bình thường nhưng đó cũng có thể là niềm mơ ước với bao nhiêu người khác đó. Xin lỗi nếu bạn nói mỗi ngày tiết kiệm 5-10k. Suy ra 1 tháng 150-300k. Xin lỗi nói thẳng là tiền tiêu cả tháng của tôi cũng không đủ bạn à. Các bạn nói tiền như là lá vàng ngoài đường thích thì hái cả rổ mang về vậy
 

Tabi

New Member
Thế à, đáng nhẽ tôi ko vào rep lại cho bạn đâu. Bạn nói hay nhỉ, thích ko ? Tôi chỉ cho đàn mèo hoang tôi chăm cả vài năm nay nhé, bạn nói sao cơ, vì tôi có mèo TÂY rồi à :))... Tây hay Tàu quan trọng j? Yêu mèo thì TÂY TA j ko phải là mèo mà phải kén chọn mèo XÙ với cả KHÔNG XÙ ? Nhà tôi hộ khẩu chính nhà to mặt tiền thì sao, tôi bế 1 on mèo hoang về, mẹ tôi ko thích thế là bà mang đem cho :)). Bạn nghĩ kĩ chưa mà buông lời như thế nhỉ? Đau chẳng lẽ bố mẹ bạn làm lơ :))... Tôi thấy nhiều con người như vậy lắm bạn à, vọ, con thích mèo nhưng chồng ko thích mèo. Đau mặc kệ. Họ xin hay ko quyền họ nhưng tôi thích nói hay không quyền tôi, có đúng ko? Tôi có mèo TÂY thì sao? Muốn xem khẩu phần ăn của con nhà tôi ko??? 1 kg/1 ngày( 3 lần 1 tuần). Trứng vịt lộn, cút lộn 2 ngày 1 lần, lần 1 đứa 2 quả. ROYAL CANIN full bát cả ngày. Thuốc tiêm phòng luôn có sẵn để oder, thuốc xổ giun, trị nấm, giường ngủ, nhà cây 1tr5 1 cái nhà. Thích thì vào nhà tôi mà xem những j tôi sắm sửa cho chúng nó. Tôi quyết định nuôi khi tôi chắc chắn kinh tế tôi mạnh, tôi mang lại điều tốt cho pet. Nhà tôi trong 17 năm, chưa 1 năm bố tôi cho phép tôi mang mèo chó về nhà vì mẹ tôi ghét động vật... Mãi đến khi tôi đi làm, lấy chồng, tôi sở hữu 1 đàn mèo hoang, cho ăn uống để chờ người đón. Tôi có post đây ko? Post khoe làm j, tôi dư sức chăm chứ có thiếu sức chăm đâu, chồng tôi thích mèo TÂY, tôi đón về, riêng tôi vẫn chăm sóc TÂY TA như nhau, có thịt cho thịt, Royal cho Royal... Bạn ủng hộ ai tôi mặc kệ chả quan tâm nhưng đừng lôi cái câu ai cũngc ó mèo TÂY, ng ta có đc là nhờ ng ta dành dụm, nhờ lòng yêu thương chứ có phải cứ vào vẫy tay vung chữ 1 phát có ng dâng mèo tận họng à.... Đâu ra sướng thế, tôi nói thật :" CHẢ CÓ CHA MẸ NÀO ĐEM CON BỎ CHỢ ĐÂU, CHẢ CÓ NGƯỜI YÊU MÈO NÀO THIỆT SỰ ĐEM CON CHO CÁC BẠN ĐÂU, SỢ MUA Ở NHỮNG NGƯỜI UY TÍN CŨNG KO ĐC NỮA. RA CHƠ MÀ XIN THỬ KHÚC THỊT XEM NGƯỜI TA CÓ CHO KHÔNG? CÁI J CŨNG CÓ CÁI GIÁ CẢ, KO PHẢI CỨ MUỐN LÀ ĐC, TRƯỞNG THÀNH TÍ NỮA ĐI CÁC BẠN. SINH VIÊN CẢ RỒI, NHỎ NHẮN J NỮA
Vâng, mèo nhà bạn có khi ăn ngon hơn cả tôi ý chứ. Bạn yêu mèo, bạn quý mèo là việc của bạn. Bạn cũng như tôi bố mẹ ghét động vật, nhưng bây giờ bạn đi làm, có nhà, có kinh tế thì việc nuôi mèo có thễ dễ hơn chúng tôi, sao bạn không nghĩ lại cảm giác lúc còn như chúng tôi mà suy nghĩ nhỉ
 

Tabi

New Member
xin mèo là việc của chủ thớt, bạn không cho thì bạn đừng lên tiếng làm gì. Bạn vào topic của người khác, xin lỗi nhưng tôi muốn nói là la liếm và quăng gạch, bạn lấy tư cách gì mà noi mọi người
 

hatran

Member
Vâng, mèo nhà bạn có khi ăn ngon hơn cả tôi ý chứ. Bạn yêu mèo, bạn quý mèo là việc của bạn. Bạn cũng như tôi bố mẹ ghét động vật, nhưng bây giờ bạn đi làm, có nhà, có kinh tế thì việc nuôi mèo có thễ dễ hơn chúng tôi, sao bạn không nghĩ lại cảm giác lúc còn như chúng tôi mà suy nghĩ nhỉ
Thứ 1: Cảm giác của tôi là TRÂN TRỌNG BỐ MẸ, VÌ BỐ MẸ KO THÍCH MÈO. KO CẦN PHẢI XIN, CỨ CHỜ ĐỢI CHO ĐẾN KHI CÓ NHÀ, CÓ TIỀN SẮM 1 BẦY VỀ NUÔI CHO SƯỚNG. Cảm giác của tôi là thế đấy. Cái j cũng BỐ MẸ trên hết
Mèo tôi ăn ngon hơn bạn à, thế bạn ko nuôi đc mèo đâu. Bạn ăn còn ko đủ thì lấy đâu ra kinh tế chăm mèo trong khi gia đình ghét động vật. Xin về xong bố mẹ ko cho nuôi thì đem bán à =))
xin mèo là việc của chủ thớt, bạn không cho thì bạn đừng lên tiếng làm gì. Bạn vào topic của người khác, xin lỗi nhưng tôi muốn nói là la liếm và quăng gạch, bạn lấy tư cách gì mà noi mọi người
Bạn có quyền vào ném gạch la liêm tôi thì tôi có quyền ném gạch la liếm ng khác. Bạn thấy chuyện bất bình chạy vào chọi chọi vài câu thì tôi cũng chọi chọi vài câu. Đây là chuyện tôi chọt chủ thớt chứ chọt j bạn mà bạn phải lên tiếng ỉ ôi... Hay là chủ thớt chơi bài tạo vài acc vào làm scandal ?

Nói tóm lại, chuyện j cũng thế, cái j cũng có cái giá. KHi nào sự nghiệp vững chãi thì có mang 10 con về nhà bố mẹ cũng ko cấm

Linkmuti ơi.... Đừng vì bài viết của chị mà nói vậy. Chị cho chúng nó ăn kiểu đó vì chị mong muốn chúng nó mập to... E đừng bao giờ nghĩ mèo xù thì ăn ngon, có nhiều bé thứ j cũng ăn đc em ạ. Chị xin lỗi vì đã nói những lời như vậy.... Ta hay tây j cũng là mèo e ạ. Nếu như sau này whisky nhà chị đủ tuổi có em bé, nếu e vẫn còn muốn nuôi mèo thì chị sẽ để lại cho e 1 đứa nhé :)... Chúc 2 bé nhà e khỏe mạnh đều nhé :)
 

luuly78

Member
Hic hic... Lại vác gạch đá ném nhau tứ tung rồi! Mọi người nên bình tĩnh nhìn nhận vấn đề 01 cách khách quan.
Chủ topic cần xin 01 bé mèo Tây vì chưa có điều kiện để mua.
Bạn hatran góp ý nên dành dụm tiền để mua và chỉ nên nuôi khi nào đủ điều kiện chăm sóc pet tốt nhất.
Có vậy thôi mà nói qua nói lại căng thẳng quá! Theo mình nghĩ bạn hatran cũng có ý tốt nên nên mới khuyên bạn như vậy. Nuôi 01 con mèo thì dễ nhưng nuôi như thế nào?????? Cho nó ăn cơm thừa canh cặn, bỏ mặc chẳng bao giờ tắm hay chải lông cho nó, chẳng bao giờ đưa nó đi bác sĩ, nuôi nó để bắt chuột ..... Những bé mèo như vậy vẫn sống tốt nhưng chẳng ai muốn bế ẵm kể cả chủ của nó.
Còn chăm sóc có 01 bé mèo Tây mạnh khoẻ xinh đẹp thì rất tốn kém. Mọi người nói ăn như mèo ( nhưng nuôi mèo Tây hay Ta thời nay tốn kém lắm!) Có nhiều người chăm sóc cho ăn uống còn tốn kém hơn cả bạn hatran nữa đó:(. Nhiều lúc nhìn thực đơn của chúng nó mà các mẹ cho mèo nhà mình ăn mình còn thèm:">.
Hiện nay mình đang nuôi 02 bé mèo Ta lai tí Tây thôi mà cũng méo cả mặt đây này. Đứa nào cũng kén ăn ko chịu ăn hạt khô, mà chỉ thích thịt gà luộc, cá tươi hấp hoặc chiên, thịt bò, xúc xích....Không có thì bỏ ăn. Nằm lì 01 góc 02 vợ chồng già nhà tớ phải ăn cơm với rau luộc, đậu phụ, trứng chiên.... còn chúng nó vênh mặt ăn thịt ...:(:(:(. Trứng vịt lộn thì nó ăn con còn mình ăn trứng :(:)(( Mình thì gội đầu bằng Sunsilk bồ kết, còn nó thì tắm bằng dầu gội Dove :(:)(:)(( Tại sao lại phải vậy? Vi Dove nó thơm mình thích chúng nó thơm tho để còn hôn chúng nó :">.
Mình chỉ có vài lời chia sẻ vậy thôi.... Đừng có ném gạch đá vào nhà mình nhé! Nhà mình làm xây dụng nên gạch đá vào nhà mình là thành tiền hết đấy :)
 

hanhjen

Member
Tuy nhà mình có khá giả nhưng bố mẹ mình quản chặt, 1 tuần chỉ cho 70k tiền ăn sáng, tiêu vặt + đổ xăng mà mình đi học mất 12km. Các bạn tính xem 1 ngày mình ko tiết kiệm nổi 5k đâu :| Mà nói luôn, chủ topic là người lập ra topic, họ xin gì là quyền của họ, xin được hay ko là việc của họ. Chẳng liên quan gì đến các bạn nên đừng vào ném đá gì. Mà nhà bạn hatran cho mèo ăn như vậy cũng bt thôi. Mèo tây bé nào mà chả ăn thế, royal canin full 24/24 là chuyện đương nhiên rồi nên bạn đừng khoe ra làm j, ngta cười cho đấy. Mình có nhiều người bạn nuôi các bé mèo tây rất xinh, mình thường xuyên qua chơi vs chúng nó nên cách chăm sóc chúng nó như nào mình hiểu mà. Tuy là tốn kém, bản thân mình không có tiền nhưng gia đình lại khá giả, bố mẹ làm ăn được nên mấy khoản chi tiêu cho nó bố mẹ mình chẳng lẽ ko lo nổi
 
Top