• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cần giúp: Cun ko uống hết liều sổ lãi lần 1

vicder026

New Member
Cún nhà em được 5 tuần, hồi sáng đi thú y người ta cho 1/5 viên Exotral. Về nhà cún em chỉ dùng khoảng 1/2 lượng đó, ko cách nào ép bé hơn dc. Các bác cho em hỏi, nếu như vậy mình chờ 1 tháng sau rồi tiếp tục sổ đợt 2 cho bé liệu có ổn ko? Cún nhà em uống xong rồi hăng máu, cắn xé lung tung, nhìn thấy em là nhào tới táp (dù răng chưa mọc đủ), còn sủa 1 tiếng nữa :( ( lần đầu tiên nghe bé sủa luôn). Chạy nhảy lung tung 1 hồi thì nằm bẹp ra ngủ. Cho em hỏi những hiện tượng đó, có bình thường ko? hay cần phải bế bé đi thú y?
 

nvbien

New Member
Không có gì phải lo. Nhưng bạn nên kiểm tra lại liều, exotral thì dùng liều 1 viên cho chó nặng 5 kg (không căn cứ vào tuổi), bạn xem thuốc chưa đủ liều thì cứ cho uống thêm. Với chó con thì bạn có thể trộn trong thức ăn khô như cơm cá, chó sẽ ăn luôn thuốc.
chúc bạn vui nhiều với cún.
 
ở nhà mình cho uống thuốc bằng cách lấy đúng liều lượng rồi bỏ bao đập nhuyễn ra,lấy tay chấm vào miệng cún, tự nó liếm vô hết, không biết cách này hiệu quả không nữa
 
Top