• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cấp cứu thỏ con mất mẹ!!!!!!!!! gấp nếu kg thì nó chết mất.

Bạn thích sở hữu 1 bé mèo như thế nào

  • Anh lông ngắn colour point

    Votes: 1 100.0%
  • Ba tư mặt tịt dít

    Votes: 0 0.0%
  • Exotic

    Votes: 0 0.0%
  • Mèo gì cũng yêu

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    1

trungduc5900

New Member
Hôm nay em vào rừng chơi bắt được 2 con thỏ con mà kg bắt được thỏ mẹ. Em muốn nuôi nó thì h nuôi bằng cách nào. 2 con thỏ đó thì cho nó uống sữa gì? bằng bình sữa bú của em bé à? Trả lời em gấp nếu kg thì 2 con chết mất
 

jennylove

Member
Chắc bạn fải kiếm mua 1 chai thuốc nhỏ mắt,rửa thật sạch và cho sữa vào,bạn có thể vào tiệm bán vật dụng cho động vật nuôi trong nhà hơặc là tiệm cho hamster càng tốt,bạn hỏi xem ở đây người ta có bán sữa dành cho thỏ không.Nếu không có thì bạn mua sữa dành cho hamster,còn trường hợp không có luôn thì bạn mua sữa bột dành cho em bé dưới 3 tháng tuổi về khuấy cho mấy bé thỏ uống đều đặn 30'/1 lần.Mình khuyên theo kinh nghiệm nuôi hamster thôi vì 2 loài này cũng khá giống nhau,bạn có thể vào trang www.hamster.vn và vào mục nuôi thỏ để tìm hiểu kĩ hơn,nếu không có thì vào các mục chỉ dẫn chăm sóc hamster con và làm theo nha bạn
 
cách tốt nhất là trả nó lại cho mẹ nó đi bạn ^^ !! còn lại tất cả các cách khác chỉ có thể hy vọng thôi
 

NguyenNhuThach

Active Member
Có thật thỏ rừng không bạn,nó màu gì?có răng hay không?-Vì thỏ rừng khác thỏ nhà ở chổ mới sinh ra vải giờ đã có thể chạy nhảy và tập ăn (như con bọ tức chuột Cobay),như vậy nuôi sẽ dễ hơn thỏ nhà rất nhiều đấy.
 
Thường thì h mà trả thỏ con về với thỏ mẹ cũng sẽ chết vì lúc nó ngửi thấy hơi người không thấy con nó sẽ đi chỗ khác ở và không quay lại đó nữa , tốt nhất nên mua sữa về cho vào lọ nhỏ mắt hay nhỏ mũi cứ 30phút bóp 1 tý vào mồm nso một lần , nuôi dưói bóng dèn sưởi âm nhưng khả năng sống sót cũng không được cao . Sữa cho thỏ con thông thường rất bổ duỡng sữa bò không thể thay thế được bọn nó sẽ gầy sức đề kháng kém .Tốt nhất không nên săn bắt tàn phá sinh vật rừng .
 

trungduc5900

New Member
Em bắt nó ở trong rừng mà chắc là thỏ rừng. Nó màu đen nâu nâu bắt về thấy nó nằm im 1 chỗ à chả chạy nhảy gì. Chắc là phải thả lại thôi. Mà em vào rừng chơi thấy nó nằm em bắt chứ đâu có chủ ý đi bắt thú rừng đâu mà tàn phá sinh vật rừng. Em còn thấy mấy con sóc nữa anh em chỉ bảo cách chăm sóc sóc để em bắt vài con về nuôi ảnh 2 con thỏ đây ạ.

http://i486.photobucket.com/albums/rr228/trungduc5900/tho.jpg
 

NguyenNhuThach

Active Member

Hai con này nếu đúng là thỏ rừng thì nó sẽ biết ăn để sống mà không cần sữa,bạn cần cho nó ở chỗ yên tĩnh,ít ánh sáng,nó ăn chủ yếu về đêm và ăn rau cỏ chứ không ăn chuối đâu,cứ cho uống nước và ăn rau tươi ướt(không ẩm mốc).
 

duc_NA

Member
Bạn cho nó an cà rốt hoặc khoai lang. Bây giờ mà thả nó về là nó chết chắc đấy bạn a.
 

trungduc5900

New Member
2 con này sau khi em cho nó uống 1 ít sữa tươi vinamilk kg đường dạng bịch (4000 vnd) thì bắt đầu chạy được rồi, tươi tỉnh hơn lúc trước mà tụi nó uống ít lắm cỡ 100ml à(mỗi con 50ml) kg biết có sống được kg. H các anh khuyên em nên cho nó uống sữa tiếp hay là cho ăn rau (em để 1 ít rau muống vào trong chuồng nó thì nó kg chịu ăn). Mà cho ăn rau dính 1 ít nước có sao kg? tại em phải rửa rau mà.
 

duc_NA

Member
theo kinh ngiệm nuôi thỏ nhà của em thì anh nên cho chúng an rau nhưng đừng để dính nước. Cho chúng an rau dính nước có thể bị đau bụng đó anh
 

NguyenNhuThach

Active Member
Rau nên được rửa sạch,và tôi chưa thấy một tài liệu hướng dẫn nuôi thỏ nào nói thỏ sẽ đau bụng vì ăn rau ướt(không ẩm mốc),trước đây trại thỏ nhà tôi thường rửa sạch rau cỏ và cho vào máng riêng mỗi chiều để thỏ rút ăn trong đêm,đến sáng thì hết.
 

NguyenNhuThach

Active Member
Mời xem hết cái này đi bạn nhỏ:
http://search.yahoo.com/search?ei=utf-8&fr=slv8-acd&p=Nuoi tho
Tôi nói có cơ sở sách vở và kinh nghiệm bản thân-Cách đây hơn 20 năm tôi còn nhỏ,chỉ nuôi chơi vài con thỏ,áp dụng theo một quyển sách xuất bản trước 1975 của một kỷ sư chăn nuôi (về việc cho phối giống) thì không có kết quả,sau tôi được thầy giáo tặng cho cuốn sách mỏng xuất bản ở Hà Nội tựa đề"Kinh nghiệm nuôi thỏ" và tôi đã"thành công rực rỡ",đàn thỏ tăng nhanh đến chóng mặt và điều đáng nói là 2 quyển sách đó khác nhau hoàn toàn(về mục phối giống thỏ)...
Cho thỏ ăn được rau ướt với điều kiện nước rửa phải sạch,rau không ẩm mốc và phải có máng riêng cho thỏ rút ăn mà không dẫm đạp và *** trên rau.

http://search.yahoo.com/search?ei=utf-8&fr=slv8-acd&p=Nuoi tho
 

trungduc5900

New Member
2 chú thỏ con vẫn đang bú sữa, h nó ăn được 1 ít rau muống rồi nhưng em vẫn cho nó uống sữa sợ nó đói vì nó ăn rất ít chưa đến 1 nửa lá rau muống. Cảm ơn mấy anh đã giúp đỡ
Cho em hỏi làm thế nào để phân biệt thỏ cái với thỏ đực, sau nay cho 2 con giao phối với nhau được hay kg? vì 2 chúng nó chắc là anh em.
còn việc cho thỏ uống nước thì cho như thế nào? cho vào bình giống như hamster hay cho vào bát để nó tự đi uống.
Em thấy mọi người trong diễn đàn tranh cãi nhau chuyện có nên cho thỏ uống nước hay kg? mỗi người 1 ý nên em làm 1 phiếu thăm dò ý kiến các anh. Mong mọi người ủng hộ!
 

NguyenNhuThach

Active Member
Câu trả lời cho bạn nằm ở các đường link trên đó,tự mình tìm hiểu bạn sẽ khám phá nhiều điều thú vị hơn.
Muốn xem giới tính thỏ con:bạn đặt nó nằm ngữa giữa 2 đùi (bạn ngồi xổm hay trên ghế thấp) một tay vẫn túm 2 tai nó,dùng 2 ngón của bàn tay kia banh bộ phận SD của nó theo chiều dọc,nếu thấy có hình ống tròn nhú lên là con đực,còn 1 đường khe là con cái.
Hai thỏ con của bạn còn nhỏ quá(chỉ nhỉnh hơn quả chuối một chút),chắc còn nhỏ độ 3 tuần tuổi,bạn gắng chăm nó khoảng 10 ngày nữa nó sẽ biết ăn nhiều hơn.
 
Top