• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Căn cứ Phấy Nhóc

thang_Q5

Active Member
Không thấy được gì hết bạn ơi cảm phiền post lại để ae thấy rỏ hơn tí .thân :D
 
Chà, hai con bi xám đẹp quá heng, Con mái đẹp hơn con trống ấy chứ!

Ai muốn sở hữu bi xám đẹp thì hỏi phấy nhóc coi bán không kìa.
 

bokinhvinh

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
đẹp quá anh ....muốn qua coi thử căn cứ anh huy nhìn^^ thân
 

maxchix

Member
thì chùng nào qua alo mình truóc cai nha bokinhvinh . 0902183183. mình rảnh vào buỏi chiều nha bạn .
 
Lại một minh chứng cho câu; "Dục tốc bất đạt" Con chim chưa lộn hết noãn hoàng của nó mà đã kêu nó chào đời thì sao nó chào nổi hả phấy ơi. Cái gì cũng đúng thời điểm, mình nói thế không biết có đúng không nữa. Thường từ khi khẻ mỏ đến khi nở thì bình quân khoảng 2 ngày là chuyện bình thường.

thành thật chia buồn cùng em.
 

Chấn PG

Member
Cỡ này thêm mù tạc, miếng chanh, ít muối tiêu :D chấm xong bỏ vô miệng luôn là bổ lắm đó hehehehe :D :))
 

maxchix

Member
Hu hu hu xui quá anh Dương ơi, tại em nôn nóng quá cho nên mới bị như vậy đó, trời ơi tiếc quá đi, công tình chờ đợi giờ thì không dược gì hết, chán ghê! Tiếc quá, tiếc quá Chấn ơi! Cặp đó đều chim lắm!
 
Hu hu hu xui quá a duong oi , tại em nôn nóng quá cho nên moi bị như vậy dó , troi oi tiếc quá di , công tình chò dọi gio thì không duoc gi hết chán gê . Tiếc quá tiếc quá chấn oi . Gập cập dó dều chim lấm . Hu hu hu .
Bạn có lột vỏ trứng thì lột từ từ vẫn không sao , chắc bạn lột hết nên nó mới như vậy , trước khi lột võ trứng bạn phải thấy chim non phải khô còn lột mà chãy máu thì chắc như tình trạng của bạn , theo mình nghĩ vậy không biết đúng không hii
 
Nếu muốn giúp nó thì chỉ cần ấn nhẹ nhẹ để tạo thành đường viên nửa vòng cung cho nó, tạo vết nứt thôi chứ đừng làm đứt luôn vỏ trứng. Thực ra chim con nó khẻ mỏ nhưng noãn hoàng vẫn chưa lộn vào trong hết, nó chỉ khẻ mỏ để thở và báo cho chim mẹ biết để chim mẹ tạo sữa chuẩn bị đón nó mà thôi.

Nếu mình cậy luôn lớp vỏ thì tạo ra một lổ hổng lớn, khi đó sẽ dẫn đến tình trạng là chim trong trứng bị khô và coi như hết cục cựa thì làm sao mà xoay vòng để khẻ tiếp và chui ra, và tác hại thứ hai là làm cho vỏ trứng yếu khi đó chim bố mẹ dễ đạp bẹp trứng lắm. Nên đôi lúc thấy có cái miệng rộng của trứng mình phải kiếm miếng vỏ trứng đắp lên đó ấy chứ.

Từ khi khẻ mỏ đến khi chim con chui ra rất lâu, khoảng 16 đến 24 tiếng, chim con chỉ đục một lỗ nhỏ rồi nằm im trong đó mà không dục tiếp, đến khi noãn hoàng đã được lộn vào trong hết thì bắt đầu chim con mới xoay vòng và dục tiếp, quá trình này rất nhanh. Trong quá trình khẻ mỏ nếu chim con yếu thì cũng dẫn đến cái chết, nếu chim mẹ ấp không chuyên cần cũng hay làm chết chim con đó.

Thôi từ từ rồi sẽ có chim con tiếp lứa sau mà em, mà cũng đừng rút trứng nó nhiều quá nha, làm vậy không tốt lắm đâu em.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Lột làm gì?

Mình nghĩ cũng lạ, tại sao lúc nào cũng phải lột dùm nó làm gì nhỉ :thingking:? Cứ để tự nhiên xem chúng nở không? Đa phần đều nở hết! Ngoài thiên nhiên thì ai trợ giúp nó nhỉ :thingking: :D?

Cứ sợ mất bạc triệu, nôn nóng nên nhiều khi lại hỏng việc :D ! Rút kinh nghiệm maxchix nhé! Khi thật sự cần thiết thì đừng bao giờ lột (dễ bị chảy máu khi nó thật sự chưa đến ngày chào đời) mà hãy làm như hoàng dương nói là dùng móng tay cái ấn nhẹ nhàng từ chổ khẽ mỏ giáp vòng làm thành 1 vòng tròn, hỗ trợ nó dễ đạp bung ra hơn! Thường thì khi gần nở, mình thấy vỏ trứng dòn, dễ vỡ lắm!
 
Cái gì thì cũng từ từ đừng nên vội. Hôm trước mình cũng có 1 cặp trứng sư tử cũng lấy ra định phụ giúp nhưng không ngờ rớt bể 1 trứng, trứng còn lại mình bỏ thí thì nó nở lúc nào không hay! Cho nên mình cũng khuyên các bạn đừng nôn nóng làm gì, để tự nhiên thì hay hơn!
 

Chấn PG

Member
Đúng rồi rút kinh nghiệm lần này, lần sau cẩn thận không làm chết con như lần này nữa là được rồi :D, chúc thành công.
 
Chẳng qua tui muốn viết một bài lên để anh em khác biết mà tránh sai lầm thôi, mà quả thật nhìn con chim tiếc thật đó. Nhưng ít bữa nữa nó lại đẻ lứa khác ấy mà. Nói chung chuyện đến đây có thể chấm dứt tránh nhắc lại chuyện buồn mà.
 

maxchix

Member
Mình chỉ gửi bạn mình mua khoảng 10-20 cặp chơi thôi nhưng ai ngờ bạn mình mua quá nhiều, giờ xài không hết, ai không có mình sẽ chia lại giá vốn, vì mình không có nuôi chim thả:



Đây là giấy khai sinh của mỗi em , ở phía sau có khoảng trống để điền vào:

 

thang_Q5

Active Member

bạn chụp mẫu cho mình 1 cái xem thử nha bạn :D ,mấy cái khoen có giấy khai sinh nhin đã quá ha nhưng ở vn mình không sài giấy khai sinh nản thiệt:worried:
 
Top