• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Có nên cắt đuôi chó không?

Status
Không mở trả lời sau này.
Mình thấy có con chó thì cụt đuôi, có con thì dài đuôi. Khi hỏi người nuôi chó thì mới biết những con cụt đuôi là bị cắt đuôi lúc nhỏ.
Mình hỏi tiếp: Cắt để làm gì? thì được trả lời rằng:

- Đẹp
- Hợp mốt thời trang
- Bán có giá hơn
- v v ...

Mình lại hỏi tiếp: Thế cắt như thế nào? Và được trả lời:
Lúc còn nhỏ, dùng sợi dây cột ngang đuôi, phần ngoài đuôi sẽ không được máu nuôi sống nên chết và hoại tử, từ đó rụng luôn và thành chó cụt đuôi.



Các bạn hãy suy nghĩ làm như vậy nên hay không nên?
Mình thì mình nghĩ làm như vậy là không nên, con chó cũng là động vật, cũng biết đau đớn như chúng ta. Nỡ lòng nào vừa lọt lòng mẹ thì bị người chủ dùng dây để cột đuôi lại, thành chó cụt đuôi để phục vụ cho ý thích của chủ.
Nếu con chó con mà biết nói thì nó sẽ nói gì trong những ngày mà cái đuôi bị cột đó? bạn hãy dùng một sợi dây thun cột vào ngón tay của mình thử coi có chịu được hay không?
Nếu con chó mẹ nó biết nói thì nó sẽ nói gì? Nếu con cháu của các bạn còn nằm ngửa trên giường mà bị người khác làm vậy thì các bạn để yên hay tháo sợi dây đó ra?

Các bạn là những người yêu chó, suốt ngày nựng nịu nó, cưng chiều nó, vậy các bạn có làm như thế không? Nếu các bạn vẫn làm thì đừng bao giờ nói là mình yêu thương nó nha, nói thế ngượng miệng lắm. Và chỉ có thể nói người làm như vậy yêu tiền hơn yêu chó.

Còn các bạn phản đối việc này thì hãy bằng hành động của mình, con chó có đuôi vẫn đẹp và toàn diện hơn con chó cụt đuôi chứ nhỉ. Vậy thì đừng bao giờ làm như thế với những chú chó con mới chào đời nha bạn, và đừng bao giờ mua chó cụt đuôi (trừ trường hợp hàng cụt đuôi thiệt)

Con chó có cái đuôi, cái đuôi để thể hiện niềm vui mừng khi gặp chủ, con chó cụt đuôi thì vẫy đuôi thế nào nhỉ, trông ngộ ngộ và nực cười hơn hay sao? cũng có thể như thế thật, nhưng tại sao ta lại vì cái ý thích của mình mà bắt một chú chó con sơ sinh phải chịu đau đớn.

Mình vẫn phản đối việc cắt đuôi chó
 
Ủng hộ với anh Hoàng Dương, em xin bổ sung cái đuôi con là bánh lái giúp nó khi nó bơi nữa :)
 

nh0kkUn

Member
Chó cụt đuôi, nó mừng thì sẽ lắc cái m***... Ôi, nhìn kì lắm... Em đồng ý với anh Hoàng dương...Nếu con người mà có đuôi, thử làm vậy xem, mấy bà mẹ xách dao chém luôn ý chứ :D:D
 

shany_h

Member
Em nhà mình cụt đuôi >.<, nghe đồn là không thể bơi, để bữa nào thử xem
 

kenvin234

Member
Cái trò đó dã man và làm xấu con chó đi,ví dụ như mấy con Rot để đuôi đẹp lắm mà người ta cứ cắt đi thành ra trông béo hơn,cục mịch và xấu hẳn,chẹp.
 
27/6 này đi Long Hải chơi, shany thử cho sapphire bơi thử đi:D
thấy mấy đứa cụt đuôi vẫn bơi những bị rối lắm,để ý thấy cái đuôi hình như là bánh lái.
Riêng Bình thì thấy cún để đuôi,nhìn đẹp nhất là khi mừng chủ.

Cắt đuôi cũng có nhiều lý do và cũng không phải lúc nào cũng lấy dây buộc lại vậy đâu.
1.Chó con bị mẹ đè trúng đuôi-> hư -> buộc cắt
2.Đuôi chó con có vấn đề-> cắt
3.Đuôi chó dài quá,ngắn quá hoặc không thể cong lên lúc nào cũng cụp sát bụng-> xấu ->cắt
4.Có những con phốc lai chihuahua có khuôn mặt chihuahua mà dáng phốc-> cắt như con nai
 

nh0kkUn

Member
27/6 này đi Long Hải chơi, shany thử cho sapphire bơi thử đi:D
trời ơi!!! 27/6 kẹt nhiều quá :((.... Vừa đi xem electric Tours của BigBang, vừa đi off fan của Phùng Ngọc Huy, Vừa đi Long Hải... chết em rồi :((
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Vietpet chủ trương không khuyến khích cắt đuôi, cắt tai hoặc bất kỳ một phẫu thuật nào không cần thiết gây đau đớn cho vật nuôi.

Các topic về vấn đề này đều bị khoá- Bạn đọc thông cảm.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top