• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

có ai biết mèo nhà e bị làm sao k ạ :(

trontron

New Member
dạo này e thấy bé mèo nhà e có biểu hiện ...không giống mèo cho lắm:-sscụ thể như bé rất hay thè lưỡi ra thồi thở dốc như mấy e cún :| mặc dù trc đó bé k vận độgg mạnh hay gì cả..e tưởng bé khát nc lấy nc cho uống nhưng cũng k phải.bé cũng k có biẻu hiện j là khó thở. xong rồi hay bị tự kỉ nữa :( toàn rúc vào 1 xó nằm buồn thiu.ăn có phần hơi ít đi 1 chút..k biết có mèo nhà bác nào như thế k? k bít bé có bị mắc bệnh gì k
 

ichbin

Member
Hồi xưa nuôi mèo cũng gặp tình trạng này, lúc này là bé đang chuẩn bị nôn những cọng lông mà bé liếm vào bụng.Mèo nhà bạn chắc muốn nôn mà chưa nôn được thôi.
 

boccom

New Member
Nếu mèo nhà bạn thêm cả triệu chứng là uể oải giảm vận động thì mình xin đoán đó là bệnh về đường ruột (tiêu hóa) vì ngày trước Bin nhà mình cũng kiểu đấy .
bạn thử đổi thức ăn xem thế nào . VÀ quan trọng hơn là mang đi khám khi chưa quá muộn :|
 

Azu

Member
Khi thời tiết nóng quá thì mèo thè lưỡi thở hồng hộc như chó là chuyện bình thường :)) Thời tiết khó chịu nên cũng có thể làm mèo lười ăn uống đi một chút. Bạn chú ý cung cấp đủ đồ ăn và nước uống sạch cho mèo, nhất là nước uống; bạn thử cho bé 1 cục đá vào bát nước xem có thích không 8-> (nhưng cho ít đá thôi không uống nhiều sinh ho). Chú ý thường xuyên thay rửa, giữ cả bát ăn, uống sạch sẽ.
Nếu ngoài việc thè lưỡi thở mà bạn theo dõi còn thấy bé còn ho khạc, nôn khan nhiều, nôn ra nước bọt, dịch dạ dày; đi ngoài khó, phân đi ra có vẻ bất thường, v.v.... thì mới có thể là có bệnh thật.
 

Gemma

Active Member
Bạn Azu nói đúng đấy, thời tiết nóng nên mèo thở bằng miệng giống chó là bình thường, các bé cũng ăn ít đi và trốn đi ngủ nhiều hơn. Nếu không có các biểu hiện bệnh lý như Azu nói thì bé hoàn toàn bình thường, nhà mình 5 đứa mều trời nóng toàn ngủ nhiều, thở bằng miệng hồng hộc thế đấy :D:x
 
Top