• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Câu chuyện may mắn tìm được chó đi lạc sau 1 tháng tìm kiếm tại Bà triệu- Hà nội

oliesusu

New Member
Hy vọng mọi người có thể dành chút thời gian để phán xét hộ tớ. Bạn nào tên Lê Hà Mạnh Cường cùng đọc nhé.
Là những người chủ của chó, mèo, chắc mọi người cũng hiểu được tấm lòng của những người thương yêu động vật như thế nào. Thương yêu, quan tâm, lo lắng, lúc nào cũng nhớ, lúc nào cũng muốn chia sẻ tất cả mọi thứ với thú cưng của mình, thậm chí là nhịn đói để chia đồ ăn cho . Có thể nói chó mèo như một người anh, người em, một người bạn thân vậy. Đối với tớ SU cũng thế.
Susu đã thay đổi hoàn toàn ác cảm và quan niệm không tốt về chó của tớ, thậm chí dạy cho tớ cách quan tâm đến mọi thứ trong cuộc sống hơn.
Thật buồn là cuộc sống không ai biết trước được điều gì. Sau 1 năm rưỡi nuôi Su, tớ phải chuẩn bị đi du học. Ban đầu tớ định sẽ mang Su đi cùng, vì trong gia đình tớ chỉ có mình tớ là người chăm sóc Su thôi. Bố mẹ thì đi làm cả ngày, em gái thì đi học nên sẽ chẳng ai chăm sóc Su trong thời gian tớ đi cả. Nhưng sau khi tìm hiểu thì chi phí để mang chó sang nước ngoài là rất đắt và phức tạp, từ 1000-2000$ tiền giấy tờ chưa kể vé máy bay, kiểm tra sức khỏe. Bản thân tớ đã 21tuổi, vẫn còn đang đi học, không thể trơ trẽn mà xin tiền bố mẹ làm thủ tục cho Su như vậy được. Lo cho bản thân còn chưa nổi mà.
Thế nên dù rất buồn tớ cũng phải nghĩ đến phương án nhờ người khác chăm sóc Su giùm trong thời gian tớ đi du học. Tớ không phải là người quan hệ rộng vậy nên cũng chỉ biết nhờ vài người bạn thân tìm người yêu thương chó mèo để chăm sóc giùm.
Rồi run rủi thế nào, qua mối quan hệ của bạn, tớ biết được Cường. Sau khi gặp Cường, vì niềm tin rằng, ngưu tầm ngưu mã tầm mã. Nếu đã chơi với bạn mình để bạn mình có thể giới thiệu cho mình thì đó chắc chắn là một người có tâm hồn tốt, một người chân thật vậy nên tớ đã mang Su đến nhà Cường. Sau khi gặp Su, Cường đồng ý nhận nuôi Su hộ tớ trong thời gian tớ đi du học 5 năm. Tớ đã rất cảm kích Cường ạ, tớ mừng lắm, vì tớ là người có đức tin. Nhà tớ thờ Phật nên mọi chuyện tớ đều nghĩ rằng đó là nhân duyên nên mới gặp được. Vì thấy Cường cũng quí Su, nên tớ cũng đã quyết định mang Su đến gửi gắm cho Cường. Với tớ Su là cả 1 giá trị tinh thần không gì có thể sánh được, Su như một người em trai của tớ vậy. Nhưng Cường nói rằng, theo quan niêm của người Việt Nam, chó đến với chủ mới thì chủ mới nên trả tiền cho chủ cũ như hình thức tượng trưng để chó giống tính chủ mới. Tớ không hề muốn nhận tiền của Cường, vì với tớ việc có người nhận nuôi Su để thỉnh thoảng thăm nom, và 5năm sau trả lại Su cho mình là tốt lắm rồi. Dù không muốn nhưng tớ vẫn cầm của Cường 500k tượng trưng cho việc đổi Su.
http://s1117.photobucket.com/albums/k583/Olie_Susu/?action=view&current=download-1.png
http://s1117.photobucket.com/albums/k583/Olie_Susu/?action=view&current=download-2.png
Bố mẹ tớ nói rằng, chó nó chỉ không biết nói thôi, chứ nó cũng hiểu như người vậy, nó là một con vật trung thành. Con thể có nhiều người bạn, nhưng với nó, nó chỉ có một mình con mà thôi.
Trong thời gian chờ thủ tục, tớ vẫn đến thăm Su hàng tuần. Tớ sợ làm phiền, vì đối với mọi người Su cũng chỉ là một chú chó như các chú chó khác mà thôi. Vì không thân thiết với Cường, nên tớ cũng chỉ dám 1tuần gọi điện xin đến thăm 1 lần trong 1-2tiếng mà thôi. Tớ biết Cường là người tốt, đã nuôi chó mèo thì đó không phải là người xấu. Nhưng tất cả đã hoàn toàn mất rồi Cường ạ.
Ấy đã 22tuổi rồi, sao ấy có thể nghĩ rằng mọi chuyện chỉ cần nói dối là có thể che giấu được vậy Cường? .
http://s1117.photobucket.com/albums/k583/Olie_Susu/?action=view&current=download-3.png
http://s1117.photobucket.com/albums/k583/Olie_Susu/?action=view&current=download-4.png
http://s1117.photobucket.com/albums/k583/Olie_Susu/?action=view&current=download-5.png
http://s1117.photobucket.com/albums/k583/Olie_Susu/?action=view&current=download-6.png
http://s1117.photobucket.com/albums/k583/Olie_Susu/?action=view&current=download-7.png
Cả tháng 9 tớ liên lạc với Cường xin gặp Su, Cường không thèm nhắn tin, ko thèm gọi lại, liên lạc được thì nói bận, đi ăn cưới, về quê, gửi Su về Nam định mai đón. Đến tận giữa tháng 10, vì không gặp được Su nên tớ đã rất lo lắng và quyết định xin Su về gửi cho H (bạn tớ) để tiện thăm nom. Ấy nói ok, để Cường mang Su lên thì báo cho. Tớ lại chờ tiếp, đến khi không chờ nổi, lời hứa của ấy suốt 1 tháng liền cho tớ gặp Su vẫn không thấy sự liên lạc nào cả. Để đến mức tớ nói rằng tớ và H chuẩn bị đi xe về Nam định đón Su cho tớ xin địa chỉ thì ấy mới nhắn tin cho tớ rằng: Su đi lạc mất rồi ..
Tớ không thể tin nổi, đến tận nhà Cường tìm Su, kể chuyện Cường dối trá trong 1 tháng liền thì được bố Cường nói cho một câu rằng xanh rờn rằng : trách nhiệm về Su là của cháu chứ không phải là thuộc về Cường hay gia đình bác. Xin lỗi chứ, tớ là chủ của Su nhờ Cường nuôi Su thật đấy, nhưng từ giây phút Cường đồng ý nhận nuôi Su, một phần trách nhiệm về Su đã được chia sẻ cho Cường rồi. Sao lại có thể thoái thác trách nhiệm một cách trắng trợn như thế vậy? Tớ hỏi thật nhé, có mấy người chủ nào đưa chó cho người khác nuôi rồi, vẫn đều đều hàng tuần mua Kfc đến thăm không. Tớ làm thế để làm gì vậy? Sau khi chứng kiến tình cảm của tớ dành cho Su cả gia đình Cường có thể trả lại cho tớ một sự vô trách nhiệm như thế sao?
 

oliesusu

New Member
Không thể tin nổi tớ đến tận cửa hang bán game của Cường tại ngõ 252 Bà Triệu với hy vọng là được gặp Su ở đó, hy vọng rằng có thể do Cường không muốn trả Su nên mới nói dối. Nhưng khi đến thì đúng là Su đi lạc mất thật. Cường nói Cường xin lỗi, Cường đi tìm rồi nhưng không tìm được, Su đi lạc được một tháng rồi :|. CƯờng đang định dán hình để tìm Su ngày mai?
?
Cường làm mất SU một tháng rồi, Cường “ ĐANG ĐỊNH” dán hình để tìm Su vào sáng mai?
?
Tớ thật sự hụt hẫng, ngay sau khi đi khỏi nhà Cường thì có người âm nhập vào bạn tớ nói rằng, Su chết rồi, Su đi lạc nên bị bắt về, không chịu ăn uống nên chết rồi. Tớ là một người có đức tin vào tâm linh, nên tớ đã thật sự không còn hy vọng gì nữa, cứ khóc ròng 2 ngày liền vì tưởng rằng Su đã chết. Tớ không trách Cường vì Cường để lạc mất Su , đây là xác suất xảy ra không ai lường trước được. Nhưng điều tớ trách và hận là việc Cường giấu giếm tớ 1 tháng liền, gian dối không báo sớm để tớ đi tìm Su. Để đến mức tớ đến tận nhà, tận cửa hàng để tìm và nói với tớ rằng Su đi lạc mất 1 tháng rồi, Cường “ đang định” dán hình đi tìm Su ngày mai?

22tuổi rồi mà có thể vô trách nhiệm, gian dối như vậy, sao Cường có thể nghĩ rằng sẽ giấu được mọi chuyện như trẻ con vậy?
? Lạ thật đấy.
2 ngày khóc ròng rã, đến lúc ngủ, đột nhiên tớ mơ thấy mình đứng chờ trước 1 ngõ tối đen. Tiếng mẹ tớ vọng đến nói rằng: tìm làm gì, không tìm được đâu. Tớ vẫn đứng chờ, rồi trong bóng tối, tự nhiên Su xuất hiện và chạy đến. Là người có đức tin và chứng kiến người âm nhập hồn nói như vậy tớ đã tưởng rằng không còn hy vọng gì. Nhưng giấc mơ ấy đã le lói hy vọng trong tớ. Sau khi tỉnh dậy, đúng vào ngày mùng 1/10 âm lịch nên tớ quyết định ăn chay 1 ngày và đi chùa QUán Sứ để cầu. Vừa khóc vừa xin: nếu Su còn sống xin trời Phật dẫn đường chỉ lối cho chủ tớ về với nhau, sớm tìm thấy nhau, còn nếu Su không còn cũng xin dẫn đường chỉ lối cho SU sớm được đầu thai, hóa kiếp. Sau khi đi chùa về, tớ quyết định dán tờ rơi đăng hình Su, chỉ với suy nghĩ rằng, vì Su đi lạc, nếu tớ tìm Su, nhỡ Su chết thật rồi có thấy tớ tìm cũng cảm thấy thanh thản hơn.
Đúng là ông trời nghe được lời cầu nguyện của tớ, sau khi dán hình khắp phố Bà triệu, dù bao nhiêu người nói, 1 tháng rồi làm sao tìm được. Khi cầm giấy đi hỏi từng nhà thì biết được thông tin có một nhà nhận nuôi Su ở cách cửa hàng Cường 600-700mét nằm bên đường Bùi Thị Xuân? Đối diện cửa hang CƯờng ☺?
Người ta xích Su ngay đường Bùi Thị Xuân 1 tuần liền để chủ đến nhận nhưng lại chẳng có ai đến? ☺
Tớ thật sự vẫn nghĩ Cường là một người tốt Cường ạh. Vì sau khi chứng kiến tớ tìm kiếm SU như vậy, Cường cũng đi cùng tớ suốt quãng thời gian tìm kiếm Su với tớ và H, cũng cùng nhau bàn cách xin chuộc Su về. Sau 1 tháng mà tìm được chó đi lạc còn sống trở về thì thật sự quá may mắn.Tớ đã rất vui và tưởng rằng có lẽ mình đã nghĩ sai về Cường thật rồi.
Rồi không hiểu ông trời run rủi thế nào, ngày cô HB bảo mang Su đến trả lại sớm hơn 1ngày. 2h chiều, cô chỉ gọi trc 1 tiếng nên tớ và H không kịp lấy 3tr để trả tiền chuộc Su. Vậy nên H và tớ qđịnh mỗi đứa góp 1tr và thêm Cường nữa thì sẽ đủ 3tr chuộc SU. Vì trách nhiệm Cường phải thế. Thế là Cường nói ngay rằng, để CƯờng chuộc SU về giúp. Nếu Cường lấy Su về giúp thì tớ không phải trả Cường 500k lúc đầu mà chỉ cần trả Cường 3tr thôi?
?? :|. Vì bị cô ấy gọi nói khó liên tục nếu không đến nhận SU ngay lúc đó thì cô ấy không trả SU nữa, vì con gái cô ấy cũng rất thương SU. Nên tớ và H cũng định bụng rằng sẽ cố gắng xoay tiền thật nhanh để trả lại cho Cường chứ nếu Cường chuộc SU rồi mà Su ở với Cường bọn tớ cũng chẳng có niềm tin nào vào lối sống vô trách nhiệm đó của Cường cả. Đã vô trách nhiệm như vậy rồi còn nói chuyện tiền bạc rành rọt như vậy nữa. Cuối cùng tớ vẫn phải đồng ý đi nhận Su cùng Cường để Cường đưa tiền cho cô HB chuộc Su giùm.
Sau đó Cường nói nếu Cường bỏ hẳn 3tr chuộc Su, không đòi bọn tớ thì Cường nuôi SU được không? :-O Làm sao mà sau mấy chuyện đó tớ dám để Cường nuôi Su được. Nên hứa rằng sẽ mang tiền cho Cường ngay tối hôm đó.
Tớ mừng quá, xin Cường cho mang SU đến gặp H luôn vì H mong Su lắm, H vất vả lang thang cùng tớ tìm SU bao nhiêu ngày nhưng phải đi làm nên mới chỉ có mình tớ và Cường đi nhận Su về được. Đúng là ông trời run rủi để tớ mang SU đến công ty H, rồi tớ với H liên lạc với người đưa 3tr cho bọn tớ lại không được, gọi cho những người bạn khác để mượn tạm cũng không được luôn. Nên đành bảo Cường chờ qua 1ngày để hôm sau mới đưa Cường tiền được.
Theo dự định H là người nuôi SU nên bọn tớ mang SU về nhà H.
 

oliesusu

New Member
Thề với trời đất rằng bọn tớ không dối trá một câu nào . Ngừoi âm nói dối SU chết rồi lại nhập hồn lên và nói nếu H nhận nuôi Su thì chó nhà H và SU sẽ bị cán chết ở đường tàu trước cửa nhà H. Lại còn báo mộng cho mẹ H thấy tất cả chó trong nhà đều bị chết. Sợ quá :((((((( nên tớ với H đành phải mang Su đến cửa hàng của Cường xin Cường tạm thời nuôi SU trong thời gian kiếm tìm người khác nuôi. Lúc mang SU đến nhà CƯờng gửi trên đường còn bị SU kéo đổ xe máy, Su cứ lao đầu vào ô tô mấy lần liền :|
ĐÚng là cháy nhà mới ra mặt chuột, Cường bảo rằng Cường không nuôi SU được nữa vì bận làm ăn, và sắp chuyển cửa hàng Vậy nên bây giờ tớ và H trả CƯờng 3tr lúc nào cũng được, cứ mang SU đi đi?

Bọn tớ thật sự quá nản, đành cố gắng kiếm người gửi SU.. May thay run rủi ngay tối hôm đó có bạn thân của nyêu tớ đang muốn nuôi chó, nên gửi đến nhà cô bé đó luôn.
Sáng hôm sau, Cường gọi điện thoại nói rằng, nếu không trả CƯờng 3tr ngay được thì đưa SU lại cho CƯờng vì CƯờng nhớ Su?
?? CƯờng sẽ nuôi SU đến khi nào Tớ có tiền để trả Cường cũng không sao?
??
Yêu thương quá nên nói về chó của mình thế này đây
Su ơi về với anh?
?? nhưng bên dưới lại ghi là " dm con chó ..."
? :|
http://s1117.photobucket.com/albums...&current=Screenshot2011-11-08at100803PM-1.png
Cuối cùng là với bạn ấy SU cũng chỉ là một món đồ để bạn ấy đổi lấy tiền thôi ☺.. Thật Nực cười.
Đến giờ phút đấy tớ quá bất mãn rồi. QUá thất vọng, bây giờ thì tớ đã hiểu tại sao mà con chó cũ ở nhà CƯờng tự nhiên bỏ nhà ra đi. Tớ đã hiểu vì sao mà Su bỏ nhà Cường đi. Tớ đã hiểu vì sao mà mấy lần gọi hồn người âm đều nói Su không thích ở nhà Cường đâu. Tớ đã mắng Su sai khi nghe người nhà Cường nói Su hư.
VÀ ĐỂ SỬA LỖI vì để Su ở với một người không xứng đáng tớ quyết định KHÔNG TRẢ CHO AI TIỀN HẾT... ☺.
Đã làm mất chó của người khác không thông báo ngay, cũng không đi tìm. Dối trá không thông báo ngay cho chủ. Làm mất chó phải chuộc chó về đó là trách nhiệm của người làm mất. Đấy là điều tối thiểu trong cuộc sống một con người có ý thức trách nhiệm cần làm.
Với những gì đã xảy ra như ban đầu. Tôi nhận 500k và bgio trả 500k để lấy Su về với tôi. Làm mất SU và chuộc về là trách nhiệm của anh, CƯờng ạ.
Không những dối trá không hoàn thành trách nhiệm còn nhắn tin dọa nạt đòi tiền người khác. Tôi là chủ của SU, CƯờng là người nhận nuôi SU giùm, 500k chỉ là 1 vật để tượng trưng thế chấp SU trong thời gian tôi đi du học. Giá trị thật của Su 10tr cũng chẳng đủ đâu. Đừng có giở giọng cùn ra với tôi ok? Nuôi SU không tốn đồng nào sắm đồ cho SU, quần áo mùa đông, mùa hè, giày, lược chải lông, sữa tắm, thuốc bổ, heartgard, khăn tắm, khăn nằm ngủ, tiền khám sức khỏe, xét nghiệm máu, công chăm sóc 14tháng của tôi. Trả được số tiền đó đi rồi hãy to mồm tự đắc nói Cường là chủ của SU.
Gửi đến người yêu CƯờng : Luật sư tương lai ơi, làm ơn kiện tôi đi. Nói tôi là tội phạm ăn cắp chó của chính tôi sao??? Vậy làm ơn kiện tôi đi, xin mời mang công an và toà án đến phán xét tôi đi.
Không phải Hèn hạ dọa nạt, nhắn tin, gọi điện quấy rối, rêu rao chửi rủa tôi làm gì.
http://s1117.photobucket.com/albums/k583/Olie_Susu/?action=view&current=download.png
Tôi chả rảnh để vất vả bày trò lừa dối 3tr lẻ làm gì nhé. ĐÚng là thần kinh.
Chửi tôi trên Facebook cho sướng đi rồi bây giờ lại xóa và giở giọng giảng Phật cho tôi sao. Người vô liên sỉ là các người đúng hơn đấy
Cứu vật vật trả ơn, cứu nhân nhân trả oán. Tôi sống không phải hổ thẹn với lương tâm của mình. Không phải hổ thẹn với trời đất. Tôi chống mắt lên xem tôi sẽ bị trời phạt thế nào đấy.Ông trời run rủi để chúng tôi không đưa tiền cho các người trước khi các người lộ bộ mặt thật giả dối ra đấy. Nếu đưa rồi chắc vẫn sẽ tưởng là người tốt mà qua lại tiếp.
Cứ ngồi đó mà chửi rủa tôi ăn cháo đá bát đi, vô liêm sỉ đi. Cám ơn vì đã chửi. RỒi tất cả sẽ vận vào con của các người thôi. Cứ sống như vậy đi, cứ tự hào vỗ ngực và chửi rủa tôi tiếp đi.
XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN VÌ ĐÃ ĐỌC NHÉ CƯỜNG VÀ LUẬT SƯ TƯƠNG LAI.
SU bây giờ đã tìm được gia đình tốt và yêu thương Su vậy là quá đủ. Tôi đã làm tròn với trách nhiệm và lương tâm của mình.
P/s: Tôi quá buồn và thất vọng vì những gì đã xảy ra rồi. Đây sẽ là lần cuối cùng nói về chuyện này. Cầu cho trời phật cứu khổ cứu nạn từ bi cứu rỗi cho Cường soi sáng đầu óc Cường để ấy sớm nhận ra đâu là đúng đâu là sai. Tớ vẫn tin ấy là người tốt Cường ạ.
Đây là câu chuyện bức xúc của tớ. Nếu là một người chủ thương yêu chó mèo của mình. XIn đừng gửi chó mèo hoặc bán cho ai ở địa chỉ : SỐ 10 Ngõ 39 phố Đại Đồng- đường Vĩnh Hưng- Hà Nội.
Cừa hàng game : Kool game shop hiên tại ngõ 252 Bà Triệu – Hà nội.
Cám ơn các bạn đã quan tâm.
http://s1117.photobucket.com/albums...ew&current=Screenshot2011-11-08at100920PM.png
http://s1117.photobucket.com/albums...ew&current=Screenshot2011-11-08at101041PM.png
 
Top