• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Câu chuyện cảm động của 2 chú mèo..HOT

leminh

Member
CON MÈO CỐ GĂNG CỨU BẠN SAU 2H BỊ OTÔ CÁN!!!!!!!!!!!!

Clip về tình bạn cảm động của đôi mèo trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ gây xôn xao trên Internet. Mèo trắng không bỏ mặc mèo đen bị thương nằm bất động, đã ở bên nỗ lực cứu sống bạn trong suốt 2 tiếng.

Trang 24 của Croatia đưa tin, một con mèo đen lang thang bị ôtô đâm, nằm bất động trên mặt đất tại một điểm đỗ xe đông đúc. Sau đó, một con mèo trắng chạy đến, cố gắng lay bạn dậy. Thậm chí, nó còn dùng chân nén vào ngực bạn mèo đáng thương giống như hô hấp nhân tạo.

Suốt 2 tiếng, mèo trắng cố gắng cứu bạn nhưng vô vọng. Không thể lay mèo đen dậy, mèo trắng bất lực nằm bên với khuôn mặt rầu rĩ. Cuối cùng, một bác sĩ địa phương nghe thấy tin này đã tới mang con mèo thương đi cứu chữa. Nhưng quá muộn, mèo đen đã rời bỏ thế giới này.

Clip mèo nỗ lực cứu bạn bị thương

Clip: http://ngoisao.net/News/Buon-chuyen/2010/05/3B9CF26F/


Mèo trắng dẫm cả hai chân lên ngực bạn với hy vọng bạn nó sống dậy.


Bất lực, con mèo nằm ủ rũ bên người bạn xấu số.


Bác sĩ thú y tới mang con mèo đi cứu chữa nhưng quá muộn. Ảnh: Sina.
 

chaulenba

Member
xem đoạn clip đó mà mình khóc đấy bạn. con mèo nhìn xung quanh như tìm kiếm sự giúp đỡ của con người để cứu bạn vậy. nó cắn vào gáy bạn như một nỗ lực tuyệt vọng gọi bạn dậy để cùng chơi đùa với nhau như trước. thật buồn quá! mà mấy người kia cũng thật vô tâm, để tới 2 tiếng mới cứu con mèo thì làm được gì nữa. phải gọi ngay sau khi nó bị đâm chứ. thật tội con mèo! nếu như người ta gọi sớm hơn thì con mèo kia chắc đã sống.
 

leminh

Member
Theo mình nghĩ là chú mèo đó đã chết rồi vì người quay clip này chắc ko phải là người ko có tình cảm vả lại ở nước ngoài có những cơ quan chuyên trách về động vật hoang số đt thông dụng như cứu hoả ở Vn ý.Mình chỉ thắc mắc là tại sao chúng lại có nhưng cách thể hiện tình cảm mà con người đôi khi phải ghen tị mặc dù luôn tự hào là cao nhất.Qua clip này thấy thương cảm cho chú mèo có bạn tốt mà ko đc cùng đồng hành và lại thương cho con người liệu mấy ai sống ở trên đời đc may mắn có 1 tình bạn như vậy???????
 

Phu Dung

Moderator
Ở đâu cũng thế, vẫn có những người sẵn lòng ngồi rình cả ngày cả buổi để chụp được vài tấm hình, quay được một clip phim ăn tiền cho bản thân họ mà không lý gì đến "người mẫu" đang đau khổ mất mát, thậm chí đang hấp hối.

Nghe nói cái tay nhà báo đã chụp tấm ảnh này


sau khi được giải Pulizer không chịu nổi búa rìu dư luận cho rằng anh ta đã vì đợi chụp được tấm ảnh đắt giá đó mà không cứu đứa bé, để nó phải chết, đã tự sát.

Trong ấtm ảnh đó là một em bé nên dư luận quan tâm; còn đây nạn nhân là mèo, mà có lẽ là mèo hoang (trông em mèo trắng rất lem luốc, không thấy có vẻ được chăm sóc) nên thiên hạ thản nhiên cũng không lạ.
 

chaulenba

Member
híc! dù là mèo nhưng nó cũng là sinh vật sống có tình cảm như người vậy mà con người thản nhiên thấy tụi nó chịu đau khổ thì thấy thật thương tâm. nhất là việc tiêu huỷ gia cầm gia súc bị bệnh, mình không cầm lòng được trước việc mấy con heo, gà, vịt,... bị chôn hay đốt ngay lúc còn sống.
 
Thật không thể nào cầm được nước mắt khi theo dõi video này.Tôi chưa bao giờ nhìn vào đôi mắt nào tuyệt vọng như đôi mắt của chú mèo đó.Cả 2 chú mèo đen trắng đều có một kết cục đau lòng.Trong một cái khe nhỏ hẹp đen tối, một chú mèo trắng đang cố níu giữ người bạn của nó lại.Nó cào, nó cắn vào cổ bạn nó,càng lúc càng mạnh như không muốn chấp nhận sự thật đau lòng rằng nó sẽ bị bỏ lại mãi mãi ,rằng bạn nó sẽ không bao giờ quay về nữa.Nó nằm bên cạnh bạn, bất chấp cài nhìn xoi mói của người lạ, nó không muốn tin rằng bạn nó đã chết , suốt hơn hai tiếng đồng hồ. Một phép lạ nhưng đau xót biết bao trong cái ngách nhỏ bé đó. Có lẽ nếu không có người đến, nó sẽ mãi nằm đấy, chờ đợi trong nỗi tuyệt vọng ,về nỗi cô đơn đang bủa vây tầm hồn nó.Thật không có gì khó khăn bằng chấp nhận cái chết nhừng gì ta yêu quí., nhưng một chú mèo làm sao có thể hiểu điều đó.Tôi chỉ có thể hi vọng rằng bản năng sẽ giúp nó sớm quên đi bi kịch này, nhưng đối với tôi đó sẽ là một nỗi đau không dễ gì quên được …
 

lovedance

New Member
:(( xem clip mà k thể đừng khóc :(( kể cả mèo đen đã chết rồi hay chưa mà đứng chứng kiến tận 2 tiếng đồng hồ, rồi thì quay clip mà k làm j giúp chúng thì thật vô trách nhiệm, khốn nạn, độc ác, tàn nhẫn :(( tại sao để tận 2 tiếng mới có bác sĩ đến, k đem đi cứu thì cũng phải gọi bác sĩ ngay chứ. :((
Nhà e 2 đứa tên Trắng với Đen, và bé Nhí mới hơn tuần tuổi. xem clip cũng cứ trắng vs đen ... k thể nhịn đc :((
 

leminh

Member
Vì bài viết đã gây ngập lụt trong diễn đàn nên tôi tình nguyện cho các bạn nữ mượn một bên vai để khóc (free) còn các bạn nam thì thôi nhé........buôn tí cho vui vẻ mob nhé.
 

Vipz.14

Member
Trước khi đọc topic và xem clip này mình vẫn cứ giữ ý nghĩ chỉ loài chó mới thân thiện với mọi giống loài được nên chỉ có chuyện tương tự xảy ra giữa chó và mèo, chó và chó, các loài khác. Xem xong mới vỡ lẽ không phải như vậy. Mèo cũng có tình cảm như vậy cả. Chỉ có điều chúng nó tinh tế hơn. Cái chính là cách đối xử giữa các loài với nhau, chủ với mèo, mèo với mèo ..v..v, xa hơn nữa, tương tự cách đối xử giữa chính con người chúng ta với nhau như thế nào. Cũng như 2 em mèo đen, trắng đã làm gì để gắn bó với nhau được đến như thế này. Liệu chúng ta có được đến thế? Thật cảm động.

------
P.s: Cái bạn leminh này lợi dụng việc công mà tư lợi cá nhân. Không thể chấp nhận được. Vì tình trạng ngập lụt, các bạn nữ không đủ thể trạng và tỉnh táo, nhờ các bạn nam (đặc biệt là bạn leminh chủ động xung phong) tìm hộ cống thoát nước giùm :p
 

nh0kkUn

Member
Thật là vô tâm mà, sao không mang em ấy đi cấp cứu ngay khi có thể mà lại quay phim lại chứ. rồi còn mấy người đừng nhìn nữa... không có chút lương tâm :((
 

ngudaymuon

Active Member
Đúng là không cầm được nước mắt, nhìn cái cảnh đó, nhìn khuôn mặt của bé mèo trắng đó lại xót xa, xót xa cho cả cái lương tâm cuả con người nữa. Mình không dám xem hết cái clip này, không dám nghĩ đến đôi mắt của bé, khuôn mặt của bé. Chỉ thấy như vết cứa sâu vào tim...Liệu con người chúng ta có được tình bạn cảm động đến thế không?
 

yeucho89

Member
Clip này cảm động quá không thể không rơi nước mắt.Trong một góc nhỏ bé của cái thế giới rộng lớn này lại có thứ tình cảm to lớn đến vậy.Trông chú mèo trắng như mất người thân vậy,nó tuyệt vọng,nó buồn bã.Một chú mèo tình cảm thế liệu số phận sẽ đi về đâu???Một chú mèo tốt phải xứng đáng với nơi ở tốt.Sao chúng cứ phải lang thang để đến nỗi...Nếu như không bị loài người đâm,nếu như người ta đưa nó đi cấp cứu sớm....NẾU...
 

meoxu_105

Member
Thằng khốn nào quay cái video này thi nên chết đi,nhìn thế mà đứng im quay video được sao ko đưa nó đi cấp cứu chứ.khốn nạn
 

Mrpham

Member
Hix nhìn 2 con mèo lại nhớ đến mèo nhà mình. Mình nuôi 1 đôi mèo tây từ bé đến h phút này cả 2 cũng được hơn 1 năm tuổi. Trước mình đã post hình lên đây rồi. Mèo pháp Louis khoẻ mạnh còn mèo Mainer coon kelly thì ko được may mắn thế. Kelly bị viêm dây thần kinh và bị liệt nên ăn uống rất khó khăn chứ đừng nói là đi vệ sinh. Hàng ngày mẹ và em gái mình thường phải bế kelly ra chỗ đi vệ sinh thì mới kelly mới chịu đi chứ tuyệt đối ko bậy ra nhà. Nhưng cao cả hơn là Louis , biết bạn mình bị bệnh nó ko bao h đi vệ sinh trước kelly và khi ăn bao h nó cũng nằm cạnh nhìn kelly ăn xong xuôi rồi mới ăn. Đến khi kelly bệnh bắt đầu nặng chỉ có thể nằm im thì ngày nào louis cũng nằm bên cạnh ôm ấp và liếm láp cho kelly được sạch sẽ. kelly mất hôm 25/4 từ đấy đến nay mèo Louis hầu như ko bao h kêu 1 tiếng. Lúc nào cũng buồn và rất hay nằm ở những chỗ kelly ngày xưa hay nằm :(
 

chaulenba

Member
mà mình mới xem thêm thông tin thì con mèo trắng không để cho người ta lại gần giúp khi con mèo bị đâm. đây là thông tin được đăng trên youtube (các bạn tự dịch nhá, mình lười :) ) :"INFO: This stray cat was filmed in Turkey( Kızılsaray district of Antalya ) trying to reanimate his female friend who got hit by a car. Even though some people tried to help him, the white cat wouldn't let them come near for two straight hours. Finally a vet arrived and took the injured cat. Sadly, it was too late and he couldnt resuscitate the feline."
 

BisXu

Member
Theo 1 cái cm trên youtube và em cũng thấy đúg thế thật thì con mèo trắg nó độg đực :|.
Mọi người xem lại nó vào lúc 0:54 đi.
 
Theo 1 cái cm trên youtube và em cũng thấy đúg thế thật thì con mèo trắg nó độg đực :|.
Mọi người xem lại nó vào lúc 0:54 đi.
Bạn nhầm to rồi, mèo gì động đực suốt 2 tiếng bên cạnh một mèo khác đã chết chứ, hơn nữa còn vào giữa lúc người khác đang ngó nữa.Xem lại dùm đi :angry:
 

9669_9669

Member
Hôm nay vừa xem cái clip này trong mục chuyện lạ của 1 tờ báo.Chồng mình là đàn ông và ko hề thích mèo mà còn phải ngậm ngùi......còn mình thì nước mắt ngắn nước mắt dài........vừa xem vừa chửi cái đứa quay clip..........2 tiếng đồng hồ liền mà nó đứng quay video thay vì đưa bé mèo đi cấp cứu.Nếu nó đưa bé đi thì chưa chắc bé đã bị chết như thế.
 
Top