• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cách dùng men tiêu hóa cho chó con

hanhpp

Member
Các bác cho em hỏi dùng men tiêu hóa gì cho chó con 4 tháng lười ăn, gày lắm ạ. Và cách dùng như thế nào? Cảm ơn các bác.
 

dragon82

Member
men tiêu hóa bio acimin, một gói chia 2 lần, trộn đều vào cơm cho ăn trong 2 bữa, hoặc có thể hòa tan cho uống thay nước, vì men có mùi thơm nên rất dễ ăn hoặc uống
chó nhà bạn đã tẩy giun chưa? nhiều khi bị giun nên cũng chán ăn đấy
 

hanhpp

Member
Cảm ơn bác. Chó nhà em chưa tẩy giun, mà em cũng chưa biết mua thuốc gì cả. Cho chó ăn sữa chua vinamil có được ko ạ?
 

dragon82

Member
Cảm ơn bác. Chó nhà em chưa tẩy giun, mà em cũng chưa biết mua thuốc gì cả. Cho chó ăn sữa chua vinamil có được ko ạ?
thuốc giun cho chó khá tốt hiện này là: Exotral có bán tại các hiệu bán đồ cho chó
Loại này dùng 1v cho 5kg, có nghĩa nếu chó bạn nặng 10kg thì dùng 2 viên
Chó ăn sữa chua rất tốt cho tiêu hóa
 

beheo14

New Member
Cho mình hỏi xíu:
cún nhà mình 2 tháng tuổi có uống men tiêu hóa được không,
và uống đến khi nào có thể dừng ak?
 

Supermeo

Member
cún nhà mình cũng gần 2 tháng , có nên cho uống thêm men tiêu hóa ko ạ
các bác cho e ý kiến với :-S
 

Loo

Member
Chó gầy ốm biếng ăn do suy nhược cơ thể, có giun sán hoặc do chích kháng sinh làm chết men đường ruột. Các loại thuốc hổ trợ tiêu hóa:
* Có nhiều loại men tiêu hóa như: Acimin, Antibio, Subtyl, Enterogermina, ... thuốc của người dùng được cho chó. Riêng Enterogermina dạng nước có chất lượng tốt, là bào tử kháng kháng sinh, tức không bị ảnh hưởng của kháng sinh. Dù giá thành hơi cao: 7.000đ/ một ống nhỏ, nhưng bạn chỉ sử dụng lúc chó kém ăn, còn bình thường nó có thể uống những loại rẻ tiền hơn. Liều lượng sử dụng tùy chó lớn nhỏ, chó nặng 2 kg uống 1/2 ống, chia 2 lần trước bữa ăn.
* Ngoài ra, bạn có thể mua tuýp kem dinh dưỡng Nutri Plus Gel, giá khoảng 120.000 đ/ tuýp lớn. Kem này cho ăn thoải mái theo nhu cầu, dành cho chó ốm yếu, biếng ăn.
* Để tiết kiệm hơn, khi nhà có nuôi nhiều chó, bạn mua lon bột Wou, để dành trộn vô cơm, sữa, một chén cơm trộn khoảng 1 muỗng cà phê bột Wou. Thành phần của nó có nhiều Vitamin, Calci và khoáng chất giúp chó ăn ngủ ngon, hiệu quả là chó tăng trọng nhanh, năng động, đùa giỡn nhiều hơn.
 

quynhtho

New Member
Cho mình hỏi cún mình cũng được 2 tháng tuổi. 3 ngày trước bé bị tiêu chảy chút giọt máu mình đưa đi thú y chích giờ đã khõi. Sau khi khỏi có triệu chứng uống nước rất nhiều và ít đi ị mà chỉ tiểu thôi nên bụng trương to. ngày sau thì mình xoay nhuyễn cháo không rồi bỏ xilanh bắt bé ăn, đến tốii nấu thêm cháo thịt bằm thì ăn hơn nữa bát 12h đêm đòi đi ị nhưng bụng vẫn trương lên đi ị rất ít bình thường 1 ngày đi 6 lần còn bây giờ chỉ 3 lần. Hôm qua mình mua men tiêu hóa chỉ pha 1/3 bịch hòa với nước rồi bỏ xilanh (vì bỏ vào cháo thịt bằm không chịu ăn) đã đi ị bình thường bụng hết trương. Kể từ đó trở đi thì cún lại ăn rất ít chưa được nữa muỗng cháo mỗi bữa.mình có nên cho xổ giun luôn không, lúc mình mua men tiêu hóa (nơi mình vẫn khám cho cún) kêu nên xỗ giun nhưng mình sợ còn bé quá, sợ uống vô vậy không tốt có khi còn gầy đi vì bé mới hết tiêu chảy. Cho mình xin ý kiến sớm. Cảm ơn mọi người
 

Loo

Member
Chó bị tiêu chảy

Xử lý khi chó bị tiêu chảy mất nước.
* Bạn cho em uống nước Oresol (nước muối đường) thay cho nước thường. Oresol nhanh chóng bù lượng nước và chất điện giải bị mất khi đi phân lỏng.
* Thuốc kháng sinh chích hay uống vào sẽ diệt vi khuẩn có hại đồng thời cũng diệt luôn men và vi khuẩn có lợi trong ruột, gây chướng bụng khó tiêu.
* Để khắc phục, cho nó uống men tiêu hóa nhằm tạo lại hệ men đường ruột, giúp phân giải thức ăn cho ruột hấp thu. Khi đó chất bả còn lại mới được tống ra ngoài, bụng nó mới hết trướng.
* Do đường ruột còn yếu, nó cần ăn thức ăn mềm, dễ tiêu như cháo, thịt xay nhỏ, canh súp, chia nhiều lần trong ngày.
* Khi chó vừa khỏe lại, bạn cho nó uống thuốc xỗ giun, rồi 1 tuần sau đem nó ra Thú Y để chích ngừa Ca rê. Đừng để trễ quá mới chích, vì lúc nhỏ nó bú sữa mẹ nên có kháng thể của mẹ kháng được bệnh Ca rê nhưng bây giờ nó không còn kháng thể nữa đâu!
 
Top