• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

các bạn ơi,làm ơn giúp mình với!!cún con nhà mình bị tiêu chảy:(

chipbau

New Member
Mình vừa đón em Cún khoảng 1,5 tháng tuổi về nhà..nhưg mà do chưa có kinh nghiệm chăm sóc nên em cún bị đau bụng,phân lỏng toàn nước:(:)( mình đã thay chuyển toàn bộ thức ăn cho nhóc sang cháo thịt nạc và uống nước đường gluco.Mình cũng đã gọi bsty,nhóc bị đè ra tiêm mà chưa thấy đỡ:( bây giờ mình phải làm sao đây??ai có kinh nghiệm giúp mình với,cảm ơn các bạn nhiều:D
p/s:bạn nào có sđt của bsty đáng tin cậy+đến tận nhà ko?cho mình xin nhé.Thanks!!!
 

Mino1991

Member
Bạn cho bé uống thử men tiêu hóa xem... men tiêu hóa nội nhé ... mấy lần bé nhà mình cũng bị tiêu chẩy ... mình cho uống cũng đỡ đó :)
 
Lần em mình bị đau bụng đi ngoài, nó đi phun bắn tung téo như bắn súng kìa, kin ko chịu nổi ý, tên bạn mình có mách là cho uống Berberin, nhỏ như em bạn thì 1, hoặc 2 viên j đó, hồi đó em mình 4,5 tháng cho uống 3 viên. Ngày 2 hoặc 3 lần, tùy em bạn ăn mấy bữa. Mình pha với 1 chút nước, càng ít nước thì càng mau cho em ấy uống hết vì đắng mà, nó giẫy kinh ấy chứ. mình hòa nước rồi dùng xilanh bơm nhẹ nhẹ, tầm 2 ngày thì khỏi hẳn bạn ạ, NHưng đây là bị tào tháo đuổi thôi, chứ nhỡ bị Care thì mình chịu.
NHưng bạn thử coi. CHứ tiêm hại lắm bạn ạ, con nàh mình cũng từng tiêm giờ chân nó ko đc khỏe tí nào.
 

dzotinh

Member
bạn thử cách này xem nhé. ra tiệm thuốc tây , mua 2 viên thuốc than, cozim( phát âm là như vậy không nhớ rõ cách viết ) về nhà cắt 1/4 cho nó uông, 1 ngày cho uông 2 lần sáng 1/4 chiều 1/4 nhớ là 1/4 thôi nhé vì chó nhà bạn còn nhỏ. cho uông 2 ngày coi nó hết không?
Nếu không hết mà dưói bụng có nổi nhiều chấm đỏ , vạch mí trên lên, nếu có đường gân máu màu đỏ thì lâp tức đưa đi BSTY chích 2 mũi sẽ khỏi thôi.
Tuổi này còn nhỏ đừng chích em nó nhiều tội nghiệp , với lại tuổi này em nó đang mọc răng hay cạp bậy nên tiêu chảy là bình thường, khi nào tiêu chảy có máu mới đáng lo!
hy vọng giúp được bạn!
 

HieuKTS

Member
p/s:bạn nào có sđt của bsty đáng tin cậy+đến tận nhà ko?cho mình xin nhé.Thanks!!!
Bạn thử liên hệ với bác sỹ Báu xem ( greenvet - hanoi ) - mình nghĩ bác ý sẽ đến tận nhà thăm bệnh cho cún của bạn đấy. :)
Còn không theo kinh nghiệm của mình thì bạn giảm chế độ ăn cho cún nhé, cho ăn ít thôi bạn ạ, cho cún ăn xong thì cho uống 1 viên cloxit ( thuốc đau bụng dành cho người) bạn bẻ đôi viên thuốc nhét vào cổ nó - (vì thuốc đó rất đắng nên cún sẽ nhè ra ngay nếu còn dính ở miệng :))) ) - chỉ 2-3 viên sẽ khỏi thôi bạn ạ ! Cún con hệ tiêu hoá còn yếu nên mới bắt về hay bị tiêu chảy lắm - nếu không chữa trị dứt điểm sau này sẽ không tốt ! chúc cún mau khỏi ! Thân !
 

BaoCS

New Member
Có BSTY đến tiêm thuốc là được rồi.
Cần ít nhất 3 lần tiêm mới đánh giá được thuốc có hiệu quả hay k?
Muốn cắt cơn tiêu chảy ngay:
1. Rửa sạch hậu môn (xịt bằng vòi).
2. Hòa bột Smecta (gói) + ít nước = sền sệt, trộn với thức ăn ưa thích, cho ăn. (tham khảo liều trong HDSD)
3. Không được uống sữa, không ăn chất béo.
4. Tìm hiểu nguyên nhân gây tiêu chảy, để ngăn ngừa. (thường là do ăn uống bậy)
 

vetovn

New Member
Tôi nghĩ một nguyên nhân là do chú cún của bạn bị shock do thay đổi môi trường sống, xa mẹ. Không nên cho ăn các sản phẩm từ sữa trong gian đoạn này, dùng các thức ăn dễ tiêu (không nên dùng đạm từ động vật nhiều) và chịu khó tiêm Ringer và Glucose dưới da.
 

chipbau

New Member
cảm ơn mọi người nhiều!!cún nhà em sau 3lần tiêm thì bụng dạ đã ngon lành rồi!!1lần nữa cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn.Thanks a lot!
 
Top