• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cá heo biểu diễn ở Suối Tiên bất ngờ đẻ con

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Chiều 25/1, sau đúng 48 giờ xảy ra sự kiện cá heo sinh con ở Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, ông Đoàn Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Văn hóa Suối Tiên, cho biết sức khỏe cá mẹ và cá con đều tốt.


Phần đuôi cá heo con (trong vòng tròn) đang chui ra từ bụng mẹ (ảnh: NLĐ).​

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể cho du khách đến tham quan mẹ con cá heo vì dễ làm chúng hoảng sợ, suy nhược.

Trước đó, lúc 18 giờ ngày 23/1, con cá heo tên Hindri, 1 trong 4 con cá heo được nhập từ Indonesia về Suối Tiên để biểu diễn, đã sinh con. Trước lúc chuyển dạ, Hindri không chịu biểu diễn.

Trường hợp Hindri sinh con trong hồ nhân tạo đã khiến các huấn luyện viên người Indonesia vô cùng sửng sốt và lúng túng vì không có bác sĩ chuyên môn.

Theo một huấn luyện viên, con cá heo mẹ 17 tuổi đã mang thai trước khi đến Việt Nam. Đây là “con đầu lòng” của nó.

Theo N. Phú
Báo Người lao động
 

phamcpc

Member
Chúc mừng Sài gòn!! Chúc mừng Khu du lịch văn hoá Suối tiên đã có thêm một thành viên mới!! Nắm mới thêm lộc thêm xuân!!
 
chăm sóc cá heo con không mấy là khó, điều quan trọng là cần có một không gian yên tĩnh để cá mẹ và cá con sinh sống, tốt nhất là không cho khách tham quan xem cá để tránh làm kinh độn cá con.
 

tl_1986

Member
Sao người ta biết con cá heo đang mang bầu, gần đến lúc sinh mà vẫn bắt nó biểu diễn?? Dã man quá đi mất... Lại còn bảo là trước lúc sinh, nó không chịu biểu diễn nữa chứ. Bóc lột sức lao động của chúng đến thế là cùng...
 

tl_1986

Member
Trong Pháp lệnh Thú y có khoản là không được sử dụng súc vật mang thai lao động mà. hic......... phản đối
 

Vipz.14

Member
Cá heo mang bầu cũng không biết. Trước lúc biểu diễn cá heo chuyển dạ không chịu diễn thì cũng lại nói chẳng biết, đến lúc cá đẻ thì mới "bất ngờ", xong hành động tiếp theo là "lúng túng", rốt cục lí do chỉ đơn giản như đan rổ là "không có bác sĩ 'chuyên môn' ". Chán thật, nhưng mình cũng chẳng có chút kiến thức chuyên môn nào cả, cho nên cũng không dám nói. Thế nào cũng được.

Chúc mừng Hindri!!!
 
Top