• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bụng mèo to bất thường!

Mèo nhà tớ (mèo cái nhé, được tầm 7 tháng hoặc hơn) tự dưng 1 tuần trở lại đây bụng của nó bỗng phình to 1 cách bất thường, tớ đã sờ thử ko cứng, và cũng ko có biểu hiện tiêu chảy, có lẽ ko phải do trướng bụng. Thời gian đầu tớ nghĩ là tại nó ăn nhiều nên bụng mới to ra ( vì đúng là nó ăn nhiều thật). Nhưng kể cả lúc đói bụng nó cũng to. Trông như thể nó đang có mang vậy. Hơn nữa nó cũng có 1 tật xấu là rất hay bú con mèo to ( tầm 10 tháng, mèo cái) dù nó đã to ngang con mèo đấy. Ko biết có phải mèo nhà tớ bị bệnh gì ko? Hay là nó đã có bầu? Tại vì tớ chưa thấy nó gào đực bao giờ, nên ko dám chắc nó có bầu hay ko? rất mong nhận lời khuyên từ các bạn!
còn nữa, bé mèo cái to nhà tớ đã hơn 10 tháng mà vẫn chưa động đực, tớ ko biết nó có bị triệt sản chưa nữa! liệu mèo có động đực muộn ko? và nếu đi kiểm tra thì có biết được mèo đã được triệt sản chưa hay rồi ko?
 

linkmitu

Member
mèo cũng như người bạn ơi, tùy từng đứa mà giai đoạn dậy thì với gào khác nhau. có đứa gào sớm gào muộn. mình biết có con mèo nhà bạn mình, đến năm 2 tuổi mới đẻ lứa thứ 1 đó bạn!

về việc mèo nhà bạn bụng to. mình nghĩ có 3 khả năng:
1, đường ruột, tiêu hóa: bạn thử thay đổi thức ăn, cho ăn những đồ dễ tiêu hóa, ít hàm lượng đạm, giảm tanh, cho ăn đồ mềm, nước xem sao. như bạn nói có lẽ mèo ko bị trướng bụng nhưng cứ thử áp dụng xem sao!

2, mang bầu: bụng to chưa chắc đã mang bầu, và 7 tháng thì đã khó khả năng bầu rồi, nhưng bạn chưa nghe thấy mèo gào đực thì ko có chuyện bầu đâu ( hay mèo gào mà bạn ko biết chăng? ) và nếu mèo bầu, còn rất nhiều dấu hiệu dễ nhìn khác nữa, cứ theo dõi 2 tuần nữa: ti to hơn và nhọn, hồng, bụng to nhưng hơi cứng, nôn, ăn nhiều,...

3, Mắc giun: bạn đã tẩy giun định kì cho mèo chưa? nhiễm giun cũng khiến bụng mèo phình trướng ra đấy, nhưng mèo nhiễm giun thì thường hay bỏ ăn hoặc ăn ít chứ ko ăn nhiều như mèo nhà bạn đâu ;))

Còn về thói quen bú ti mèo lớn, mình thấy có sao đâu, đáng yêu đấy chứ :)) theo mình nghĩ đó chỉ là hành động âu yếm bình thường của mèo thôi. mèo nhà bạn còn bú ti mèo cái, chứ có nhiều đứa khác còn bú ti cả mèo đực và chó nữa cơ đấy ! :D


Tóm lại mình nghĩ mèo nhà bạn
 
Mình đã tẩy giun cho em ấy cách đây 1 tháng nên chắc là ko co vấn đề về giun. con thức ăn thì mình cho bứ ăn hạt bạn ạ! và thay nước mỗi ngày 7-8 lần nên luôn luôn đủ nước sạch!
 
Bạn cứ kiểm tra kỹ xem tất cả các tí đều to và đỏ ko, nếu đúng thì là em đó đang có bầu đấy
 

Azu

Member
Bạn ơi đấy là Sammy à :( ?
Mèo bú nhau ngay cả khi đã lớn thì không có gì lo. Nhà bạn tớ nuôi 2 con mèo cái chửa cùng đợt, một con còn tranh bú với lũ con của con kia cơ.
Nhưng cái bụng to không lẽ tại thằng ranh kia :(( bình thường mèo đực 9 - 10 tháng mới động đực, nhưng sớm hơn thì cũng có :-s
Tớ cũng nghĩ tạm thời đổi chế độ ăn uống xem sao, rồi đưa bác sĩ xem. Nhưng bọn hư đốn ấy quen ăn hạt hay chê đồ ăn tươi lắm, chắc phải kiên trì đấy.
 

linkmitu

Member
lần sau bạn để ý nhé, mục này bạn phải post ở bên sức khỏe mèo nha! ^^
 
Với lại dạo này Sammy có rất nhiều biểu hiện lạ thường như ko thích chủ đụng vào hay ko thích ôm, nó cũng ko thích việc tớ khám xét cái bụng nó như sờ nắn! thậm chí còn cào tớ bắt tớ bỏ ra nữa!
 

Azu

Member
thế chắc chắn cái bụng ấy có vấn đề gì rồi, nhưng chính xác là gì thì giờ chưa đoán được, sốt ruột quá.
hiện chưa có biểu hiện đau bụng hay đi ngoài gì, để theo dõi 1-2 tuần nữa nếu thấy có vấn đề gì rồi đem khám thú y. Nhưng tớ đoán là nó có bầu rồi.
à về bé lớn Mila : mèo cái tầm 5 tháng trở đi là triệt sản được, nếu bác sĩ nào triệt sản cho nó chắc sẽ làm từ ấy trở đi. Nếu bạn nuôi nó từ tầm 3-4 tháng thì không phải lo. Triệt sản mèo cái khó và đắt hơn mèo đực nhiều, nên chắc chủ cũ chưa triệt sản đâu. Mèo cái không gào đực cũng có, không phải do ốm bệnh gì và cũng không gây ra hậu quả gì đâu nên bạn đừng lo.
 

hualinh

New Member
E mèo nhà mình 2 tháng rưỡi, bụng cũng thấy càng ngày càng to lên, sờ thấy hơi cứng. Bé ăn uống bt (ăn nh là đằng khác), bé cũng đi VS bt (chưa tẩy giun). Hồi mình mới đưa bé về là gần 2 tháng, đc 5 ngày thì viêm phổi thổ ra máu, đi khám ở bs Hải Đăng ở 304 Lê Duẩn thấy khỏi r, về nhà ăn uống tốt, đi phân khuôn, đen nhưng đc mấy hôm lại có dấu hiệu phân vàng, lỏng, mình lại đưa em nó đến bs khám và cho uống Smecta ngày 3 lần, bh e đỡ hơn r. Còn mỗi vấn đề k hiểu sao bụng e nó càng ngày càng to thỉnh thoảng lại đi tiểu lung tung, kiểu k kìm đc í mà mình để sỉ ngay trong phòng chứ có xa xôi j đâu -.-

Ngoài ra mình còn nuôi 1 e đực lớn tầm hơn 5tháng, bt ăn uống rất khoẻ, nhưng từ khi em cái bé kia bị tiêu hoá thì em đực này cũng tiêu chảy luôn lại cho đi tiêm kháng sinh ruột và uống Smecta..

2 em vẫn ăn uống vui chơi bt nhưng mình chỉ lo có bệnh tiềm ẩn j thôi

Mong nhận đc tư vấn của mọi người ạ !!!
 
Top