• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bệnh demodex ở chó có chữa dứt điểm được không ạ?

husky_tumi

New Member
Bác nào có cún bị Demodex đã chữa khỏi được có thể chia sẻ kinh nghiệm cho e được ko ạ? E có Husky 17 tháng bị Demodex. Lúc đầu đưa đến pethealth 240 Âu Cơ các bác sĩ chuẩn đoán bị viêm da dị ứng? Cho thuốc bôi và uống. Nhưng bệnh k đỡ mà còn nặng hơn, nó bắt đầu loét da vùng cổ, mặt và rụng lông rất nhiều trông tội lắm ạ . Sau e mang đến Gaia, sau khi đã xét nghiệm đủ kiểu thì kết luận bị demodex, Bsi Gaia bảo bệnh này trước ko chua đc, ngta khuyên nhân đạo? Nhưng bây giờ đã có thuốc, chỉ là chữa trị rất mất thời gian và tốn kém. Từ đó đến giờ e cứ liên tục đưa bé đi tiêm, uống thuốc, r bôi, nhỏ avocade vẫn chưa dứt. đc 1 thời gian bình thường lông mọc lại dài đẹp thì lại tái lại. Mà chữa ở Gaia ko hề rẻ chút nào ạ. Trung bình 1 lần thăm khám e mất toi 450k, cứ 10 ngày e lại phải đưa đi tiêm 1 lần. Tiền thuốc cho bé chắc e mất ko dưới chục triệu rồi. Tiền là 1 chuyện, nhưng cún nuôi nó như con người, còn nc còn tát. Trộm vía bé nhà e khỏe mạnh lắm, to béo lông đẹp nặng 29 30kg. Bây giờ cứ duy trì thuốc thì bé ko có vấn đề gì. Nhưng dừng thuốc là có hiện tượng tái phát. E nghĩ nó bị nhờn thuốc mất rồi, mà kháng sinh vào nhiều ko tốt, e thấy bảo cún sẽ bị suy giảm chức năng gan thận?.
Vậy mong bác nào có thể chia sẻ giúp e kinh nghiệm chữa trị cũng như phòng khám hay bác sĩ nào có uy tín? E đội ơn lắm lắm ạ !:(:)(:)((
 

petplusvn

Member
bệnh này gấn như ko chữa đc, chữa đc thì sau cũng tái nhiễm, hầu như chó phải sống chung với bệnh, chỉ chữa giảm đc thôi chứ ko hết hẳn
 

petplusvn

Member
Dùng vinamix - 200 nữa, cùng với việc chữa trị phải tăng sức đề kháng cho cún
 

johnytedy

Member
Mình chỉ bạn 1 mẹo này, bảo đảm hết hẳn vừa rẻ vừa tốt. Mình giúp nhìu bạn trị hết cái bệnh viêm da rùi.
Bạn ra tiệm thuốc tây mua thuốc trị tiêu chảy sulfganin 1 vĩ.
Đầu tiên bạn tắm chó nhà bạn bằng xà bông cục tiệt trùngǵlifeboy rùi sấy khô, thuốc sunlfganin bạn cho hết vào tô đâm nhuyễn pha với nước tha khắp người em nó tránh vào mắt, rùi để cho tự khô. 2 ngày làm lần khoảng 3 4 sẽ khỏi.
 
Top