• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bẫy mèo- sự tàn bạo của con người !

mình đã mất bao nhiêu bé mèo kể từ khi mình còn bé đến g, em nào cũng xinh, cũng đáng yêu, nhìn cảnh này mà thương quá, không biết hồi xưa mấy em ấy có bị bắt, có bị đau đớn như thế không nữa, mong là chúng được bình yên
 
Bọn người khốn nạn. Cứ cho bọn chúng thấy thịt mèo ngon lành bổ dưỡng đi, nhưng đi mà nuôi mà thịt, cớ gì bắt trộm mèo của người khác, khốn nạn!
 

meonho124

Member
Bọn người khốn nạn. Cứ cho bọn chúng thấy thịt mèo ngon lành bổ dưỡng đi, nhưng đi mà nuôi mà thịt, cớ gì bắt trộm mèo của người khác, khốn nạn!
"Nuôi mà thịt "á bạn , chó mèo đâu phải thức ăn , chúng là bạn con người từ rất lâu lâu rồi , chó giữ nhà cùng người đi săn , mèo bắt chuột, chúng có tình cảm với người chứ đâu kiểu như là vịt , gà ,heo , ngan, ngỗng mà đến cả những con vật ấy có khi cũng có tình cảm với con người đó nhưng quy luật sinh tồn con người phải nhờ chúng để tồn tại mà sống thôi với lại từ xưa người cũng ăn chúng rồi , nên quen .
Chứ giờ bạn bảo người ta nuôi mèo lấy thịt , nuôi chó để thịt thì nghe nó khiếp khiếp thế nào ấy , sr bạn :(
 

marky

Member
bác nào can đảm đem chó/mèo của mình ra nhử mồi không, hợp sức bắt lấy vài thằng câu mèo, bắt chó rồi tổ chức offline hành hạ tụi nó nhỉ !! :D
đùa thôi, nhưng bọn đấy khốn nạn thật, bọn nó cứ nhởn nhơ trên đời thế này thì thật là phi lý.
 

milkygirl6390

Active Member
Sao lại có thể loại người đánh gãy chân mèo thế kia áh...:-S... sao thú tính thế cơ chứ...:((... ghét nó không cho nó ăn đã là ác độc lắm rồi lại còn đánh nó đến thế kia nữa thì kiếp sau làm sao mà đầu thai làm người được nữa không biết...:-S
 

Vipz.14

Member
Mình không hiểu nổi. Trên Trái Đất đâu phải chỉ có MỘT loài!?!?!? Cứ coi là con người có ý thức đi, nhưng ý thức đấy bây giờ để vào đâu, làm cái gì? Mình còn phải băn khoăn lại cái định nghĩa về Ý thức của chính loài người đặt ra nữa. Có lẽ nhiều kẻ sinh ra không đủ can đảm để nhìn về nguồn cội mà chỉ dám đâm đầu vào những thứ vô định hình như mấy cái việc mưu lợi này. Bẫy mèo, bẫy chó, nhặt xác chó từ bãi rác, bãi tha ma về làm món ăn, bắt trộm vật nuôi nhà người để thu LỢI về mình. Liệu trên đời này chẳng lẽ theo quan niệm của những kẻ đó, chỉ có LỢI theo định nghĩa của chúng nó là trên hết? Lợi cái mồm? Lợi tiền bạc? Lợi cái sĩ diện hão? Chán đời. Tình cảm cũng là một cái Lợi của con người, cái Lợi đó đặt đâu? ... Có bao giờ người ta sống được mà thiếu tình cảm? Nếu không có tình cảm thì khác nào sống mà không khác gì đã chết? Vậy mà chính giống loài mình đã còn đối xử bạc bẽo với nhau rồi, thì hi vọng gì đối xử tốt ở giống loài khác. Rồi dần dần ác tính cứ thế dâng lên cao chiếm trọn cơ thể, đầu óc, biến một con người có ý thức thành một kẻ thân tàn ma dại, chỉ chăm chăm vào điều ác mà làm. Những kẻ như thế hở ra 1 câu là kinh chó khinh mèo, hở ra câu thứ 2 là chém giết, hành hạ rồi cho vào nồi. Cũng chỉ biết có vậy thôi mà? Ý thức của những kẻ đó là như vậy đấy.

Những gì ta đáp lại thiên nhiên, thiên nhiên sẽ dội lại chính những thứ đó cho chúng ta không thừa không thiếu. Đối xử với cuộc đời tử tế, cuộc đời cũng sẽ đối xử với ta tử tế. Còn nếu ta đối xử với cuộc đời tàn nhẫn, sẽ gặp kết cục tàn nhẫn do chính cuộc đời đáp trả.

Bẫy mèo - tàn bạo, dã man và vô cùng nhảm nhí. "Hóa ra chúng nó sinh ra cũng chỉ là kẻ đi bẫy mèo" - Nhục nhã lắm, đau đớn lắm... có bao giờ chúng nó biết không?
 
"Nuôi mà thịt "á bạn , chó mèo đâu phải thức ăn , chúng là bạn con người từ rất lâu lâu rồi , chó giữ nhà cùng người đi săn , mèo bắt chuột, chúng có tình cảm với người chứ đâu kiểu như là vịt , gà ,heo , ngan, ngỗng mà đến cả những con vật ấy có khi cũng có tình cảm với con người đó nhưng quy luật sinh tồn con người phải nhờ chúng để tồn tại mà sống thôi với lại từ xưa người cũng ăn chúng rồi , nên quen .
Chứ giờ bạn bảo người ta nuôi mèo lấy thịt , nuôi chó để thịt thì nghe nó khiếp khiếp thế nào ấy , sr bạn :(
Tớ yêu mèo, nhưng tớ nghĩ mình vẫn đủ lạnh lùng để công bằng với các con vật khác. Gà lợn hay trâu bò thì cũng đều là sinh vật sống như mèo thôi, không thể nói con này đáng ăn thịt, con kia không đáng chỉ vì con này ta yêu, con kia ta không được. Bạn thử hỏi 1 người nuôi heo, coi heo như vật cưng xem, người ta có yêu heo như mình và bạn yêu mèo không? Nên chuyện nuôi con gì để lấy thịt, mình nghĩ phải công bằng cho mọi con vật. Mình lên án chuyện bắt trộm mèo, và cũng phản đối việc giết động vật- dù mình vẫn ăn thịt vì nhu cầu sống.
Chỉ là, mình thấy vẫn có tội khi giết thịt 1 con vật để thỏa mãn nhu cầu bản thân (dù là con nào)- Mình vẫn 1 năm ăn chay 1 tháng- không đáng gì, nhưng mình thấy có lỗi thôi. Con gì thì cũng là con mà bạn.
 

Vipz.14

Member
Gà, vịt, ngan, ngỗng, lợn, bò .... từ xưa đã được xác định là các giống vật quen thuộc được nuôi để lấy thịt, trứng, sữa để phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người. Chúng ta ý thức và phân biệt đó là gia cầm, gia súc. Cũng như gà ý thức phải bắt giun, ăn thóc là chính, mèo thích bắt chuột, vờn cá, cáo thì thích ăn thịt gà. Nhưng chó mèo, đó là bạn của con người. Đất nước ta từ xưa đúng là có truyền thống ăn thịt chó, ăn thịt mèo, nhưng vì sao về sau lại gây tranh cãi về vấn đề này nhiều như thế? Vì sự lựa chọn ăn thịt chó mèo như gia cầm, gia súc - là món ăn thiết yếu cung cấp hàng ngày cho con người là hoàn toàn sai lầm. Mình không nói ăn gia cầm gia súc là không sai, nhưng ta cũng là 1 sinh vật, ta cũng cần đồ ăn, thức uống hàng ngày để sinh tồn, ít nhất thì ta cũng xác định những loài vật thiết yếu để bổ trợ cho ta những điều đó. Nhưng chó mèo, nói gì thì nói, chúng nó là bạn của con người. Mèo rất êm ái, chó rất tình cảm và trung thành. Ít gì cũng là vì tình cảm của chúng nó thể hiện ra rõ hơn đa số các loài vật khác. Một thứ tình cảm hiện ra rất rõ nhưng mà con người vẫn cố tình lờ đi, đó quả thật là vô trách nhiệm và đạo đức giả. Chúng nó hiểu và nghe lời, chúng nó tôn trọng ta, dù ta có đánh đập chúng nó nhẫn tâm đến mức nào, chúng nó cũng không quay lưng lại với ta mà còn vẫy đuôi rối rít và liếm láp ta, thể hiện mọi cử chỉ yêu thương còn hơn cả con người. Rõ ràng chúng nó không sinh ra vì mục đích phục vụ một giống loài khác là con người. Chúng nó sinh ra để được làm bạn bè, chiến hữu, trở thành em gái, anh trai, con cái, cháu chắt với mọi giống loài khác chứ không chỉ riêng con người. Đối với trâu bò, lợn gà, người ta không phải bẫy, bắt trộm cũng không đến mức phải khổ sai thế này. Còn chó mèo thì cứ hở ra một chút là đặt bẫy, hở ra một chút lại tóm cổ, hoặc nhặt xác từ bãi rác, hoặc bắt trộm từ nhà người.

Thật lòng, mọi sinh vật đều có quyền được sống. Và nếu chúng ta đã phải khiến nhiều động vật phải hi sinh vì chúng ta rồi, thì cũng đừng bắt những người bạn đặc biệt của chúng ta phải hi sinh vì mưu lợi và cái mồm thèm thuồng của chúng ta chứ. Hãy dừng lại đi trước khi quá muộn. Hãy trách nhiệm với những gì mình đang cùng chung sống với. Đừng làm những trò hèn hạ bỉ ổi. Đừng hành hạ động vật vì thú vui. Đừng vần vò chúng nó chỉ vì mấy thứ vô hình hão huyền mà chúng ta mơ tưởng tới. Đừng làm bất cứ một ai đau lòng thêm nữa khi bạn đã làm quá nhiều người cũng phải đau lòng vì bạn rồi.
 

tuanbanh94

New Member
Hãi quá...! Lũ mèo tội nghiệp em đang định mở 1 hàng mua lại chó mèo bị bắt và chỉ điểm tụi ăn cắp cho người ta em đã nhận được 4 con chó con và 1 con mèo nhưng chỉ có 1 con chó cách mấy dãy phố người chủ nhìn thấy mừng quýnh xin lại ... hic. Mọi người biết mấy thằng ăn cắp trả em bao tiền không... mèo 30k chó 40k mấy con xinh thì mắc hơn tí...mấy chú còn lại cho con em nó nuôi hic. Không biết có ai muốn nuôi không thì em xin gửi tặng khi nào có dịp em post ảnh cho các bác xem . Mỗi tội nơi em sống người ta cũng chỉ coi tụi chó mèo là 1 con vật thích thì nuôi không thích thì vứt mà thôi... Em bận đi học nên cũng chẳng quan tâm mấy... Đó chỉ là hành động tích đức mà thôi mà biết đâu có lúc chúng sẽ trả ơn lại mình nhỉ ?????
 

beexing

New Member
Con mèo trông thế nào bạn? Mình vừa mất mèo, đang đứt ruột đứt gan đây. :(
 

tuanbanh94

New Member
mèo 4 tháng tuổi (chắc thế) mướp , màu xám nhưng tớ ở Nam Định không ở HN. Nhà tớ có nhiều chó mèo lạc lắm, thích đến tớ cho mấy con chó khá xinh
 

lovedance

New Member
e cũng vừa mất mèo, e mèo Đen trên ava kìa :(( gần 3 tuần rồi :(( bọn ăn cắp chó mèo đi chết hết đi x(
 

GaNhep94

Member
Sác Lô - con mèo mẹ vỡ bụng gắn bó 2năm nay với nhà mình. E ấy ngoan chỉ quanh quẩn quanh nhà thôi vậy mà cũng bị chúng nó bắt trộm rồi, thương quá. E xù ở nhà chửa với Nó cũng sắp đẻ rồi chắc ra môt đan đen trắng nhọ mũi thì ngộ lắm. Lại nhớ sác-lô, thương em :-((
 

thuan81

Active Member
những người này họ không có suy nghĩ sâu về con vật,họ không có tình yêu loài vật,họ cứ nghĩ con vật là món ăn của con người!mà một khi xem nó là món ăn thì sẽ ra tay không thương tiếc!những hình ảnh đó làm mình liên tưởng đến cảnh những con hổ vồ mồi ở chốn rừng sâu.....!!những hành động đó thật độc ác nhưng có người ăn thì mới có người làm mà luật pháp nước ta thì giết mèo chó không phạm pháp!cứ thế mà tiếp diễn....người nghèo khó thì tìm kế sinh nhai, từ cái nghề này mà họ phất lên thoát sự nghèo đói,thì kẻ khác thấy vậy lại tiếp bước gây nên tội ác.... !!Mọi việc sẽ kết thúc nếu nước ta có Luật bảo vệ cho những chú chó mèo đáng thương này!
 
Top