• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

"Bó giò" bìm bịp!

Phu Dung

Moderator
TT - Nhìn cảnh con chim bìm bịp bị “mặc áo” trói cứng như khúc giò trong hình này, bạn nghĩ sao?


Một con bìm bịp bị mặc áo! - Ảnh: S.K.

Ở quê tôi (ấp Vĩnh An, xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thời gian này là mùa người ta đi săn chim bìm bịp. Bìm bịp là một loài chim rất mạnh mẽ, nên khi bị bắt chúng thường đập cánh, phản ứng dữ dội khiến rụng lông xơ xác, thậm chí cả gãy cánh.

Vì vậy khi bắt được bìm bịp, người ta chuẩn bị sẵn những chiếc “áo” vải thun hình ống để bó nó lại, chim hết đường cục cựa nhằm bán được cao giá. Thường mỗi một ngày săn lùng, một thợ chiến có thể tóm được chục chú bìm bịp và bán sang tay cho thương lái với giá khoảng 40.000 đồng/con. Nhưng về đến TP.HCM, được biết một con bìm bịp còn đầy đủ lông, cánh sẽ có giá vài trăm ngàn đồng!

Bìm bịp là loài chim ăn thịt, chúng thích ăn mồi sống, nhất là rắn. Chim con có nhu cầu thức ăn ngày một nhiều, thời gian ở tổ lại khá lâu nên bố mẹ biết dự trữ thức ăn bằng cách bắt rắn về “giam lỏng”. Do vậy, mỗi khi tìm thấy tổ bìm bịp là có thể tìm thấy rắn gần đó. Nhưng tại sao rắn không làm hại đến chim con lại là điều bí ẩn.

Chính vì bí ẩn, cộng thêm vào đó dân gian truyền tụng uống rượu ngâm bìm bịp sẽ chữa được bệnh liệt dương, hoặc tăng khả năng cho cái khoản “súng đạn” của quý ông, nên bìm bịp trở thành một đối tượng được săn lùng dữ dội.

Nhìn cảnh những con bìm bịp bị mặc áo bó cứng ngắc, không khỏi ngao ngán về sự tàn bạo của con người!

SƠN KHÊ

Nguồn: http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/moi-truong/420797/bo-gio-bim-bip.html
 
Theo thông tin nội bộ tôi mới có, khoa Nam học bệnh viện Việt Đức vừa công bố một công trình (mới nội bộ trong giới nghiên cứu Nam khoa ở Việt Nam biết với nhau thôi) thì ăn thịt chuột, nhất là chuột cống, sẽ có tác dụng tốt cho sinh lý nam giới, đây là một nghiên cứu đã được kiểm chứng trên lâm sàng, qua nhiều năm, không như những bài thuốc dân gian chưa được kiểm chứng, như chim bìm bịp ngâm rượu chẳng hạn.
Theo cái Summary mà tôi đọc lướt thì trong thịt chuột có chứa nhiều Testosterone, ngoài ra, nó còn có chất gì đó (quên tên) kích thích quá trình tạo hormone testosterone nội sinh. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều các Amino Acide, như Histidine, Lysine, Leucine, Taurine,...
Đó là lý do vì sao mà chuột nó phát triển số lượng kinh hoàng đến vậy.

Đề nghị anh em nào đang uống rượu bìm bịp chuyển qua dùng thịt chuột cống, vừa rẻ lại hiệu quả.
 
Top