• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Bé hươu cao cổ đầu tiên chào đời tại Việt Nam

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Theo Dantri.com

Lúc 0 giờ 45 ngày 15/1 hươu cao cổ mẹ (tên Việt) đã sinh được 1 chú hươu cao cổ con tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Đây là lần đầu tiên tại loài hươu cao cổ Châu Phi (Giraffa camelopardalis) sinh sản thành công tại Việt Nam.
Hươu cao cổ con nặng 60 kg, cao khoảng 2m. Hiện nay sức khỏe của hươu mẹ và hươu con đều tốt.

Hai con hươu cao cổ cha mẹ được Thảo Cầm Viên nhập từ Thái Lan năm 2004. Hươu cha (tên Thái) và hươu mẹ (tên Việt) đều đã được 6 tuổi.



Dù mới sinh nhưng hươu cao cổ con đã cao 2m. (Ảnh: Thảo Cầm Viên Sài Gòn)

C.Phương
 

misszen

Member
cặp cha mẹ hươu này đẹp lắm các bác ạ, hình như đc nuôi dưỡng cũng tử tế nên không đến nỗi óm o gầy go như mấy anh cọp sư tử đâu.

Hươu con mới đẻ mà đã cao 2m, đúng là chân dài tới nách:D
 

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Xin bổ xung thêm thông tin về hươu cao cổ

Hai con hươu cao cổ cha mẹ được Thảo cầm viên nhập từ Thái Lan vào tháng 10 năm 2004. Hươu cha tên Thái và hươu mẹ tên Việt (kỷ niệm quê hương Thái Lan của chúng) đều đã được 6 tuổi. Lúc mới nhập, chiều cao mỗi con khoảng 3 mét, cân nặng trên 150 kg/con. Nhưng tới lúc trước khi sinh con, nàng Việt khoảng 1000 kí!

Hai con hươu này được mua với giá 1,4 tỉ đồng từ vườn thú ở Thái Lan (giá bao gồm chi phí vận chuyển, bảo hiểm, chi phí học tập các khâu chăm sóc hươu cao cổ).

Ông Dũng cho biết thêm, vì mới sinh con, mất sức nên nàng Việt đang tạm bị ít sữa. Nàng đang được chăm sóc đặc biệt và không tiếp xúc với người ngoài, ngoại trừ người chăm sóc để tránh bị stress, nhanh chóng hồi sức, có nhiều sữa cho con bú.

Hiện, hươu con và mẹ Việt đang ở cách ly an toàn trong chuồng có trị giá hàng trăm triệu đồng.

VietNamNet
 

jumanji

Member
Trong Xì Goòng có nhiều loài thú quý hiếm nhỉ, chả bù cho Thủ Lệ ngoài này, cả chục năm nay vẫn thế :(.
 

kelvin85

New Member
thích nhỉ , không biết bọn này sống được bao lâu vao cao tối đa bao nhiêu mét vậy nhỉ ?
 

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
sTo jumanji: Khí hậu ngoài Bắc khắc nghiệt hơn trong Nam nên thú hoang dã khó thích nghi hơn, như hồi trước mình thấy có khá nhiều loài thú quý hiếm như beo lửa, sói bờm Đức lông đỏ, tinh tinh Châu Phi được nhập về Thủ Lệ nhưng hình như không thích nghi được
 

jumanji

Member
Hôm lâu rồi em đi Thủ Lệ thì thấy có thấy chuồng beo lửa, nhưng nó chui vào chuồng kín ngủ nên không thấy rõ. Sói bờm Đức em chưa nghe thấy bao giờ. Còn tinh tinh thì đúng là được 1 thời gian rồi viêm phổi mà ra đi.
Mà nói chung không chỉ về vườn thú mà nhiều mặt khác thì Hà Nội mình không thể so với Sài Gòn được :D.
 
Top