• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Báo cho cả nhà biết....em mới bị XÍ GẠT...

CookySaigon

Member
Đi ra ngoài đường,vào những khi trrời nắng muốn bể đầu..nhìn thấy những người bán cây xanh dọc theo các dãy phố lớn của SG.....bỗng thấy lòng chợt mát vì những mảng xanh bé nhỏ,nhẹ nhàng....dễ thương...đủ loại ,đủ màu sắc......rất đa dạng phong phú...nếu ko gấp gáp gì thì ta cũng nên ghé lại...thư giãn đôi chút với vô số loại hoa ,xương rồng,cây xanh,bonsai....vv...vv...khi đó đầu cũng bớt căng thẳng.....mắt cũng cảm thấy như cái nắng cũng đỡ gay gắt...nếu có thể cũng nên rước về chút gì đó để làm đẹp thêm...nhà mình hay chổ làm của mình....Ok....vậy cũng tốt,một công đôi chuyện....Vừa đc mình vừa được ủng hộ các bạn bán cây kiểng ...rong...:-bd ..
.......................và cứ như thế,tui cũng chọn cho mình một cây SUNG....:-bd ....trong lòng cũng có chút tham là để cầu xin chuyện gì cũng được như tên của loại cây dễ thương này.....Báo cáo với cả nhà....em nó đây ạ




.....Và xin thưa,đây là hình ảnh của em..........SAU 3 NGÀY....... :(( :(( :(( :(( :((




Chắc có lẽ là không cần phải nói thêm gì nữa đúng ko ạ....Vì một đáp án quá hay....Lấy chùm Sung chín ...gọt tỉa phần cuống cho khéo....rồi lấy mũi khoan vào thân cây một lỗ cho vừa vặn với cuống.....alêhấp......keo 502 rồi OK.......lên xe ......và tui dính.....Dặn lòng là nếu còn gặp anh lần nữa.................:blusshing: :blusshing: :blusshing:....SẼ CẨN THẬN HƠN....... :love struck: :love struck: :love struck: :love struck:
 

quocanh26

New Member
thực ra trò lừa đảo dùng keo 502 rất phổ biến ở ngoài hà nội từ lâu lắm rồi ( chúng nó hay dùng keo để gắn quả cho cây quất).
Xn chia buồn với bạn.
 

KHIEMTN

Member
Kekekekke !!! Ặc !!! Ặc !!!
Phải chi trước khi bác mua mà em biết , em sẽ tư vấn ...miễn phí cho bác luôn !!! Vụ này ...em làm hoài ! Hic !!! Em có ...4 năm ở SG chuyên ...chế biến và bán mấy cây SUNG này đấy ạ ! =D>=D>=D>:cry:
 

Phu Dung

Moderator
Hú vía! May quá! Đã định mua một cây tặng ông cụ thân sinh nhưng cụ nằm viện nên chưa thực hiện được, không thì đến khi trái một đằng, cây một nẻo như thế thì ...

Cảm ơn anh Cooky nhiều :D
 
:(:)day dreaming:Còn bên chổ em làm thì vui,con lươn đang trồng mấy cây cau đẹp xanh tươi gốc lớn ( trồng đã được mấy năm rồi ) cây đang tươi tốt chả hiểu sao mấy ông nội đem xe tải tới bứng đi chở đi đâu $-):(:thingking:, giờ trồng lại mấy cây bé xíu xấu quắc :day dreaming::(:)(:)(:)((,,, chả hiểu :nailbitting::cry:
 
Trò này xưa rồi, mấy cha này cũng chưa phải cao tay. Nếu khi mua bác để ý kỹ cái cuống thì thấy liền. Với lại quả gắn vô sẽ bị héo. bây giờ nhiều cha cao tay hơn nhiều: mua mấy lọ thuốc kích thích tưới vô thì quả ra ầm ầm thậm chí gấp mấy lần như của bác. Đố bác biết đó! Có điều mấy cây bị phun thuốc sẽ bị kiệt cây và rất dễ chết sau vài tuần nuôi dưỡng! Giống như mấy giò phong lan mua về chỉ ra hoa được 1 lần!
 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Khổ thân bác Cooky, chuyện này quá bình thường mà..

Ở Hà Nội chúng em nhá, em xin gửi tặng bác một ít ví dụ thôi:

1. Trà trắng (Bạch Trà) là một loại cây cực kỳ sang trọng, quý hiếm, nguời Hà Nội cổ rất ưa thích loại cây này trong dịp Tết. Nhà em thì chả cổ lắm, nhưng cũng ti toe học đòi, đến Tết tí tởn bưng về một cây... Nhìn hoành tráng lắm cơ, có rêu phủ, có hoa có nụ đàng hoàng. Mang về được vài hôm, cây cứ héo dần, hoa cứ rũ ra rồi rụng... Nhấc lên xem thì té ra là có mấy cành Bạch Trà họ cắm vào, tạo thành 1 cây y như thật...

2. Dạo cách đây chừng 15 năm, chơi "quất cắm" là đặc sản của người Hà Nội.. Họ cắm kiểu gì rất giỏi ạ, từng chùm quả lúc lắc.. Mấy hôm sau héo đi, rụng ra, thấy toàn chân tăm vót nhọn... May mắn là chuyện đó cũng khá là xưa rồi, bây giờ không còn nữa..

3. Cái này bực nhất, đó là hoa bó ạ... Nhiều khi được tặng những bó hoa to, đẹp, nhìn thích mắt lắm... Nhưng cầm một lúc thì hoa cứ rụng dần, và mỗi bông hầu như không có thân, họ lấy cái que cắm vào gần cuống hoa, rồi uốn dây thép thế nào đó, làm thành một bó hoa to đùng đoàng, giấy trang kim giấy mờ lòe xòe... Đâu ngờ toàn là đồ bỏ...

Còn nhiều lắm cơ, em sẽ nhớ ra để kể cho bác khi em có thời gian nhé...
 
Em cũng có lần mua cây Dâm bụt đỏ ở chợ Bưởi, hoa đẹp lắm. Đến mấy tháng sau chả hiểu sao nó lại ra hoa vàng???
Còn phong lan thì em thấy ba em toàn mua cây con chưa ra hoa về để trồng chứ cây có hoa rồi thì chỉ để bày thôi, ít khi ra hoa lần nữa lắm.
Vậy đi mua cây chả lẽ cứ phải chọn cây nào xấu xấu mua cho yên tâm sao?
 
Chắc bác Cooky hụt hẫng lắm khi nhìn thấy dung nhan cây sung tàn tạ nhanh chóng sau vài ngày như vậy. Nhưng không sao đâu, bác cứ chăm cho tốt, để cây ra chổ có đủ ánh nắng , nó ra lá nhiều thì cắt hết ngọn đi cho nó đâm nhánh ngang . cây nhìn cũng đẹp lắm , chắc độ gần tết là sẽ ra trái thật của nó thôi mà. Chúc bác đến tết sẽ có cây sung ra trái thật là SUNG.
 

KimCuong

Active Member
Hú vía! May quá! Đã định mua một cây tặng ông cụ thân sinh nhưng cụ nằm viện nên chưa thực hiện được, không thì đến khi trái một đằng, cây một nẻo như thế thì ...

Hì hì, chuyện này xưa như trái đất rồi mọi người ơi!

Không biết trong Nam các bác thế nào, chứ ngoài Bắc thì những ngày Lễ, Tết không ít các đấng sinh thành và các bậc tổ tiên ta đều phải ăn quả bưởi gắn cuống bằng keo 502 hoặc gắn bằng que tăm trên mâm ngũ quả mà các con, các cháu không biết đó ạ. Hic!
 

TaiVenh

Active Member
Thành thật chia buồn với bác Cooky, nhưng trong cái rủi vẫn có cái may bác ạ :p. Bác thử tưởng tượng nếu vào dịp Tết mà mua "cây sung" như vậy để đón Xuân thì coi như mất Tết rồi :((.

"Món" này ở HN cũng rất phổ biến các bác ạ. Nhưng nếu ta có một chút kinh nghiệm thì cũng dễ phòng chống thôi. Em xin chia sẻ vài kinh nghiệm của em để các bác cùng tham khảo, hy vọng là sẽ giảm bớt được những mối bực mình vô cớ (tự mình chuốc vào).

1. Cây gắn hoa/quả phần lớn là của các hàng bán rong. Các cửa hàng có địa điểm cố định vì uy tín kinh doanh của mình hầu như không bao giờ "chơi" mặt hàng này. Hàng rong thì dễ quá rồi. Nay đây mai đó ai biết đâu mà tìm.

2. Các loại cây cảnh hoa cảnh thường hay gặp tình trạng gắn rởm (ở khu vực HN thôi nha, phía Nam em không rành)

- Sung
- Cây lựu (hoa và quả đều có thể gắn)
- Lộc vừng
- Hoa ngọc lan
- Hoa dâm bụt đơn (loại không xoè)
- Một số loài hoa bụi có cán hoa mọc cao cũng dễ bị cắm
- Quất, quít cảnh (gần Tết rất nhiều)

3. Các chiêu hay dùng:

- Gắn tăm rồi gắn keo 502: Sung, lộc vừng
- Vót nhọn cành rồi gắn thẳng vào quả: Quất
- Cắt vát cành rồi gắn keo 502 vào cuống quả: Quít
- Cắt nhọn đầu cành rồi cắm thẳng vào hoa: Lựu, ngọc lan

Nói chung dân bất lương họ có nhiều mánh, nhưng nếu có kinh nghiệm và chịu khó để ý thì sẽ thấy ngay thôi các bác ạ. Nếu bác nào ít kinh nghiệm thì tốt nhất nên mua ở các cửa hàng có bảo hành đàng hoàng, giá cả có thể đắt hơn nhưng khỏi phải lo nghĩ và chuốc lấy chuyện bực mình.

Hôm nào em rảnh sẽ đi phiên chợ Bưởi, chụp ít hình về làm tư liệu cho các bác xem chơi.

PS: Nhà em trước cũng có 1 cây sung, ra quả đàng hoàng nhưng quả mọc ở trên cành chứ không thành chùm xúm xít ở gốc như bác Cooky đưa. Hình như em nghe nói là Sung phải già cây thì mới có chùm quả ở thân. Còn Sung mà họ bán cho mình phần lớn là Sung chiết, có ra quả thì cũng lèo tèo chứ không thể có cả đống chùm như vậy đâu ạ.

Em post cái ảnh cây sung nhà em có quả "xịn" trên cành, các bác cùng xem cho vui nhé

Cây sung nhà em lúc chưa ra quả​

Quả sung xịn, nhưng mọc trên cành chứ không phải thành chùm ở thân cây.​
 

tathang1906

New Member
Bác Tai vểnh không những biết rõ về các loài chó mà cònà sành cây ở đất Hà Nội . Hôm nào có dịp phải yết kiến bác mới được.
 

Thủydx

Member
Các bác có thể không biết chứ em rành về ông TV này lắm, hehe, ông này là hoà thượng THÍCH ĐỦ THỨ đó, trước cũng từng bán cây cảnh và chim cảnh dạo rồi, cây thì gắn hoa, quả, chim thì sơn lông:D, hiện giờ rửa tay gác kiếm, đi tu nên nhiều kinh nghiệm lắm:)):)):))
 
Chào các bác, thấy các bác ngòai bắc bị xí gạt cũng tham gia tí chút. Trong Miền nam cũng thế cũng Sung dán quả vào, Mai thì đắp xi măng trong như thật. .....
 

Thủydx

Member
Chào các bác, thấy các bác ngòai bắc bị xí gạt cũng tham gia tí chút. Trong Miền nam cũng thế cũng Sung dán quả vào, Mai thì đắp xi măng trong như thật. .........
Ở đâu cũng có những người đi làm bậy, và ở đâu cũng có những người dễ bị lừa, quan trọng là mình hãy tự trang bị những kinh nghiệm cho bản thân để hạn chế tối đa rủi ro các bác ạ. Bác Cooky lên đây chia sẻ kinh nghiệm là rất quý.
 

1stLady

Member
Nhà tôi có trồng cây sung nhưng ko phải kiểu bon sai thế này. Thực sự là trái sung vẫn mọc trên thân cây đấy ạ (và cả cành nữa), nhưng thường thì nó xanh và cứng. Đến khi nó chín thì chỉ 1 - 2 ngày là rụng rồi.
 
Rất tiếc bạn đã gặp chuyện lừa gạt này...
Tương tự bạn/các bạn khác cũng nên cảnh giác cách tương tự áp dụng cho cây Lộc vừng..: Khoan lỗ rất vừa cuống hoa, gắn vào thân bằng keo... xuất hiên ở TP HCM khoảng tháng 3-2009 trở lại đây.
Tôi đã gặp trên đường Ngô Gia Tự, Q10; Cộng Hòa, Q Tân Bình...
Phải ghé sát mắt vào chỗ cuống hoa mới thấy... và sau đó im lặng bỏ đi ( đố dám nêu nhận xét tại chỗ...)
 

dungseven

Member
Đi ra ngoài đường,vào những khi trrời nắng muốn bể đầu..nhìn thấy những người bán cây xanh dọc theo các dãy phố lớn của SG.....bỗng thấy lòng chợt mát vì những mảng xanh bé nhỏ,nhẹ nhàng....dễ thương...đủ loại ,đủ màu sắc......rất đa dạng phong phú...nếu ko gấp gáp gì thì ta cũng nên ghé lại...thư giãn đôi chút với vô số loại hoa ,xương rồng,cây xanh,bonsai....vv...vv...khi đó đầu cũng bớt căng thẳng.....mắt cũng cảm thấy như cái nắng cũng đỡ gay gắt...nếu có thể cũng nên rước về chút gì đó để làm đẹp thêm...nhà mình hay chổ làm của mình....Ok....vậy cũng tốt,một công đôi chuyện....Vừa đc mình vừa được ủng hộ các bạn bán cây kiểng ...rong...:-bd ..
.......................và cứ như thế,tui cũng chọn cho mình một cây SUNG....:-bd ....trong lòng cũng có chút tham là để cầu xin chuyện gì cũng được như tên của loại cây dễ thương này.....Báo cáo với cả nhà....em nó đây ạ




.....Và xin thưa,đây là hình ảnh của em..........SAU 3 NGÀY....... :(( :(( :(( :(( :((




Chắc có lẽ là không cần phải nói thêm gì nữa đúng ko ạ....Vì một đáp án quá hay....Lấy chùm Sung chín ...gọt tỉa phần cuống cho khéo....rồi lấy mũi khoan vào thân cây một lỗ cho vừa vặn với cuống.....alêhấp......keo 502 rồi OK.......lên xe ......và tui dính.....Dặn lòng là nếu còn gặp anh lần nữa.................:blusshing: :blusshing: :blusshing:....SẼ CẨN THẬN HƠN....... :love struck: :love struck: :love struck: :love struck:
hic hic hic bác này chắc thấy cây đẹp quá mê tít cả mắt lên nên mới không để ý đó thôi sung nghép quả có từ lâu rồi bác ạ hic hic hic?bác nên chú ý thêm một chút nữa là có cả lan nghép hoa nghép cành nữa cứ,trà này,mai này.....ôi nhiều lắm đều có thể nghép được?nhưng ko sao như vậy mới có kinh nghiêm mà
 
Kekekekke !!! Ặc !!! Ặc !!!
Phải chi trước khi bác mua mà em biết , em sẽ tư vấn ...miễn phí cho bác luôn !!! Vụ này ...em làm hoài ! Hic !!! Em có ...4 năm ở SG chuyên ...chế biến và bán mấy cây SUNG này đấy ạ ! =D>=D>=D>:cry:
Khà khà, phút thật lòng của Bác Khiêm nhà ta, liệu rằng có một lúc nào đó mua của Bác con Berger về tắm cho nó thấy nước đen xì còn chó biến thành màu khác không vậy? Sợ nhất là sau 3 hôm đuôi nó rụng mất còn trơ lại đoạn dây thép ặc ặc =))=))=))
 

phamhuyhoang

Active Member
người bán thì không bao giờ nhầm chỉ có người mua nhầm thôi!cứ trả học phí một vài lần là ok ngay thôi mà!
 
Top