• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

"Bán chó con" - (Không phải rao bán chó)

lamhong

Member
Một người nông dân có mấy chú chó con muốn bán. Ông liền viết thông báo lên một tấm biển và treo chúng trên một cái cột ngoài sân.
Khi ông đang đóng vào cột những chiếc đinh cuối cùng vào cái cột thì ông cảm thấy có ai đó đang kéo mạnh áo của mình. Ông nhìn xuống và phát hiện ra đó là một chú nhóc con. Chú bé rụt rè nói: “Thưa ông, cháu muốn mua một chú chó con của ông.”

“À,” bác nông dân vừa nói vừa lau những giọt mồ hôi trên cổ. “Những chú chó này có giống rất tốt vì vậy chúng cũng hơi đắt tiền đấy cháu ạ.”

Cậu bé cúi đầu một lát rồi thọc sâu vào trong túi áo và lôi ra một nắm tiền lẻ. Cậu bé xếp ngay ngắn những đồng tiền đó lại và nói với bác nông dân: “Cháu chỉ có 39 xu thôi. Từng này có đủ để được nhìn chúng một cái không ạ?”

“Được chứ!” Bác nông dân trả lời.

Từ trong chiếc chuồng chú chó Dolly chạy ra và theo sau là bốn cục bông nhỏ tí xíu. Cậu bé mở tròn mắt nhìn những chúng một cách đầy thích thú.

Sau đó cậu bé phát hiện ra vẫn còn một cái gì đó đang động đậy trong chuồng. Và một lúc sau, một cục bông khác lại xuất hiện nhưng rất chậm chạp. Cục bông này nhỏ hơn hẳn so với những cục bông kia. Nó không chạy mà lại trượt khỏi cái dốc. Rồi chú chó con bắt đầu tập tễnh chạy theo cố đuổi cho kịp những chú chó khác…

“Cháu muốn mua chú chó đó,” cậu bé nói, tay chỉ về phía con vật bé nhỏ kia.

Bác nông dân ngồi xuống cạnh cậu bé và nói: “Không, cháu sẽ không thích con chó đó đâu, con trai ạ. Vì nó sẽ không bao giờ chạy và nô đùa với cháu như những con chó khác được.”

Cậu bé vừa nói vừa kéo một ống quần lên. Bác nông dân có thể nhìn thấy cậu đang phải đeo một chiếc chân giả.

Quay về phía bác nông dân, cậu bé tiếp tục nói: “Bác nhìn thấy rồi đúng không ạ? Cháu cũng không biết chạy, chú chó đó cần có một người biết cảm thông ở bên.”

Thế giới này vẫn còn đầy rẫy những người cần cảm thông, cần chia sẻ

Theo indianchild
 
Top