• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Alaskan To Đùng

b4m4_b0y

Member
mấy em này bên Trung Quốc đúng không ? Em cũng thích loại này lắm nhưng mới sờ bên Côn Minh thôi chứ chưa đc gặp ở đây ... Không biết Vp nhà mình có em nào ko ???
 

hanamichi

Member
đẹp quá bạn ơi , bạn chụp mấy chú này ở đâu vậy ??? bạn chụp ở HN ah ???
 

herocn412

Member
con nay AL này còn non mà, chưa to đâu. Bên TQ người ta nuôi Alaskan Malamute và Siberian Huksy như nuôi chó cỏ vậy, đi đâu cũng thấy hết.
 

huybinhxp

Member
Giống alkán này đẹp quá? Không biết nuôi ở Tp.HCM vào những mùa nóng như thế này có dễ không ?
Nhìn mặt em này rất ngầu . Mình rất thích cặp mắt và khuôn mặt của nó ?
Chúc mừang bạn sở hữu được 1 giống chó đẹp tuyệt vời
 

awangnhat

Member
các bác cho e hỏi ở nha mình đã có ai nhìn thấy Alaska mầu trắng chưa ạ?????????????????????????????????
 
Hà Nội thì mình không biết nhưng có thể nhờ ace trong hội chó ở HN mua giúp , lúc trước mình chó hỏi chú Kỳ và chú Đức về giá cả em này 9t chó 5-6 tháng , còn chó husky thì rẽ hơn . Còn ở SG thì có Chú Chính chó điều từ Thái Lan nhập về chó con khoản 500$ 1 em 2 tháng .
 

Con Lợn Lòi

Active Member
Các Pro cho em hỏi chút! Trước đây có thành viên tên Thành trong vp mình tới nhà em bắt em GSD có nói khi còn bên Tiệp có nuôi một em Alaska hay Husky gì đó ( chó kéo xe tuyet) nặng hơn 70kg, trong một số tài liệu bên Vietkennel cũ đọc cũng có thấy nói về mấy em kéo xe " dạng sói" này nặng tầm trên 70kg, xin hỏi hư thực ra sao? Mong các pro chỉ điểm!??:praying::praying::praying:
 
bạn nói rất đúng.lên đây thì cũng nổ vừa thui.hôm nay tui cũng vừa bị nẫng tay trên mất 1 em husky giá của em nó có 2tr thui.em nó nầu nâu trắng mắt hai mầu.tôi hẹn người ta là thứ 2(tức là ngày mai 2-3-2009)thì đến mua.nhưng do người ta cần bán gấp nên tôi bị mua trượt.do hôm nay đi chùa hương nên ko về đươc.
 

minhcuong

Active Member
Mình chưa nuôi Alaskan Malamute hay Siberian Huskey bao giờ, nhưng đã có một thời khoảng 2-3 tháng rất thèm muốn được nuôi loài này. Nguyên nhân là mình xem một bộ phim Hollywood về một đàn chó kéo xe Bắc Cực và một nhà thám hiểm. Mình lên mạng, sục xạo khắp nơi để nghiên cứu về loài này. Xin tóm tắt nhận định rất cá nhân của mình về dòng chó này:
- Kích thước Alaskan to hơn Siberian mặc dù trông khá giống nhau. Trích wikipedia.

The American Kennel Club (AKC) breed standard calls for a natural range of size, with a desired freighting weight of 75 to 85 pounds (34–39 kg) and a height of 23 to 26 inches (58–64 cm).Some Malamutes have been known to reach 32 inches (810 mm), and to weigh more than 160 lb (73 kg) Như vậy có một số Alaskan có trọng lượng có thể lên đến 73kg.

Khi nhập về xứ nóng như Thái, Việt nam, chó Alaskan khó có thể to lớn như ở Bắc Cực vì điều kiện nuôi nhốt ít vận động, ít được đi dạo để hấp thụ ánh nắng mặt trời, thời tiết nóng ẩm khiến chó rất khó chịu mệt mỏi.

Chó Alaskan, trung thành với chủ nhưng thân thiện với người, trẻ con do đó không thể làm chó canh gác hay bảo vệ. Về độ thông minh thì ở mức trung bình. Đây là chú chó kéo xe theo đàn trong vùng Bắc Cực vắng vẻ, chứ ít có điều kiện cọ xát, xung đột, săn, tha mồi hay chăn gia súc lớn như chó GSD, Labrador hay Border Collie. Do đó tính cách hiền lành, độ thông minh trung bình khi huấn luyện có là điều không khó giải thích.

Nếu bạn nào thực sự yêu và nuôi chó Alaskan, chứ không phải nuôi chơi vì hàng độc hay vì ý thích nhất thời sau khi xem một bộ phim Hollywood thì nên dành nhiều thời gian để chạy tập, đi dạo cùng nó:

Ngày khoảng 3-5 tiếng. Nếu không đủ thời gian, thì cột nó vào xe đạp rồi đạp khoảng 5km sáng, 10 km tối. Hoặc cho chó chạy trên dụng cụ chạy tập treat mill ngày 3-6 tiếng, chỉ ở tốc độ chậm thôi. Ngoài ra có thể cho chó đeo bao nặng chạy thì giảm bớt quãng đường.

Nếu chó ít vận động thì cũng cho nó ăn ít đi. Vì chó này béo phì cộng với bộ lông dài trong điều kiện nóng nực ở VN thì đúng là cực hình. Chó xịn không tập luyện đúng năng lực và nhu cầu chỉ qua một đời là chất lượng đàn con giảm đi rõ rệt. Chó mẹ Alaskan nhập về chỉ đẻ được 1 con cũng có thể do nguyên nhân này chăng??? (Tôi không phải chuyên gia thú ý, nên chỉ đưa ra câu hỏi, chứ không thể võ đoán)

Thông tin dẫn chứng:
http://en.wikipedia.org/wiki/Alaskan_Malamute
http://en.wikipedia.org/wiki/Siberian_Husky
 

Zudas

Member
Em nghĩ các bác chưa thấy con alaska nào nặng đến 70kg thì cũng không nên khẳng định là không có, bản thân em cũng đã thấy những con mà chủ của nó bảo hơn 70kg và em nhìn thấy cũng không thấy nghi ngờ gì điều đó (tất nhiên chả vác nó lên cân để kiểm chứng được)
Em ví dụ như chó tây tạng trong tiêu chuẩn quốc tế mà chị Phu Dung đã post sau khi dịch thì chó tây tạng chi hơn 70kg, sao thực tế vẫn có những con lên đến hơn 100kg, chó Rott cũng vậy, thực tế không phải 1,2 con mà rất nhiều con nặng hơn tiêu chuẩn rất nhiều mà vẫn khoẻ mạnh :)
 

minhcuong

Active Member
Đến giờ 3 thầy trò cực hiểu ý nhau và luôn thành công trên sân khấu xiếc. Thế mới biết cá tính và sự trung thành của Husky thế nào.
.
Bác Kim Cương cho lịch tập luyện, biểu diễn của 2 cháu Husky nhé. Mình muốn xem các HLV và Husky tập luyện quá. Cách đây 2 năm, cứ 3 tuần 1 lần, mình lại dắt ông con đi xem xiếc thú ở chỗ vườn Bách Thú Hà nội đấy.
 

Con Lợn Lòi

Active Member
Chào các bác, sau một thôi một hồi mầy mò mình đã tìm ra thông tin về giống Alaska to đùng này post lên để mọi người cùng tham khảo!
Đây là link tài liệu: http://vietdog.com/forum/index.php?topic=940.0
Còn đây là hình ảnh minh hoạ theo tên giống nay là Giant Alaska malamute:










Đây quả thật là một dòng thú vị đầy mong muốn đây!!!:(:)(:)(:)((
 

Karol

Member
mất gần 2 trang. Mod xóa đẹp. Hay!!! Có ai giải đáp tại sao không?
 
mất gần 2 trang. Mod xóa đẹp. Hay!!! Có ai giải đáp tại sao không?
Topic này là để giới thiệu một giống chó, không phải là nơi để bạn vào đây tranh luận. bạn muốn tranh luận với ai đó, vậy xin mời bạn lập topic khác để tranh luận với người mà bạn muốn. THân
 
Mấy em đó chỉ có nước ngoài thôi , chứ về việt nam mà ở trong SG thì có mà sụt cân đo quá nóng , và dễ bị rụng lông nhiều nữa .Nhưng nuôi tụi này cũng thú vị lắm , nhất là mấy con đực nó rất cá tính . Không biết các bác có coi chương trình gì mà kenh Les'Viet vào buổi tối mà thời gian em không để ý tầm khoản 10h-12h gì đó , chương trình có sự tham gia của chuyên gia Vũ Hùng , nói về cách thuần hoá và dạy bảo những con chó hư nhưng em xem thì thấy bên Hàn Quốc ( hay do xem trễ nên không thấy chuyên gia Vũ Hùng ) chương trình này cũng hay . Hôm qua là hết phần 1 chắc hôm nay có nữa ^^ . Thấy cũng có nhiều thành viên nuôi alaskan và husky ở SG , sao chúng ta không mở 1 cái off về loại này nhỉ .
 

Con Lợn Lòi

Active Member
Em này nhìn cũng rất khói lửa, đặc biệt là mầu lông của em nó! Xin hỏi các pro là mầu lông nay có phải hiếm không vây?

 
Top